Preggy 101.15

10.3K 186 5
                                    

Zara's P.O.V

"Marry me First"

O___O
Pusang Ina naman! Pang ilang beses na nyang tinatanong yan! Di pa nga ako handa!

"Ha-ha! Nababaliw ka na nga! "

"Answer me then you leave this room."

"Aalis ako. At wala kang magagawa don!" sabi ko sabay hawak sa pintuan pero nakalock. Arrgghh!

"Open this door! Or else I'll kill you bastard!" sigaw ko

"Answer me." sabi nya habang may nakakalokong ngiti." or should I give you , some choices? What do you think? Huh?" sabi nya sabay tayo at lapit sakin.

"Choices your face!"

"I'll give you two choices, then you have to choose then I'll open the door for you and you can leave." sabi nya sabay lapit sakin at itinukod ang kamay sa gilid ko.

"A-anong choices ba?"

"Is it A or B?"

"Are you crazy? Papapiliin mo ko ng di ko man lang alam kung ano ang sa A at sa B?!"

"Easy Honey."nakangiti nyang sabi.

"Easy your face! And honey? Im not a bee! F.Y.I!"

"Choices letter A, Marry me."

"Crazy Bastard!"

"Choices Letter B, Live with me."

"Nababaliw ka na! Binigyan mo ko ng Choices ng parang iisa lang ang kahulugan!"

"Its not problem. Now. Choose?"

Tinulak ko sya.

"Baliw ka na!"

"Why cant you just simply love me Zara?!" medyo may pagtataas na ng tono.

"simply cause Im not Ready to love again Mister!"

"Now your calling me Mister? Is that the way you choose letter A?"

"Gosh! Wala sa pinaguusapan yan! "

"You may leave."
Sabi nya kaya lumakad na ko papunta sa pinto hinawakan ko na yung doorknob ng magsalita sya

"If your ready to love and marry me..Just call me...at pakiusap tawagan mo ko pag handa ka na.. hindi ko sasagutin ang phone kung di 'Yes, Im ready 'ang saaabihin mo. And one more thing, you will be my secretary again..please."
Tuluyan na kong lumabas.

Totoo ba yung pag nalaman mong may gusto ang isang tao sayo pwedeng mahulog ka na rin?? Kasi nangyayare na sakin.

Hindi to dapat ang plano ko! pero bat naiiba ko ng way??

Aish! Di dapat ako mahulog sa kanya! Ayoko pa! A.YO.KO!

------
Days Passed...

Tinotoo nga nya yung sinabi nya. Secretary nya ko at secretary lang talaga. Di tulad ng dati na aayain nya ko kumain? Wala na yon. At may part sakin na nasasaktan.

"Appointments?" tawag nya sa intercom

"Sir? Wala na man po." sagot ko.

"Okay."

"Sir, may tanong po ako "

"Is it important?" Importante nga ba? Sasabihin ko ba na nasasaktan na ko sa ginagawa nya??

"A-ah a-no?Nevermind." pagkasabi ko ay wala na kong response na narinig.

Baka nga hindi nya pinakinggan yon eh! Aish! Bat ba kasi nagkakaganto ko?

Her  FatherTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon