Zara's P.O.V
"D-DADYII!"
WHAT THE! TERRENCE!
O_O
Oh my! Bat ngayon pa nya tinawag? Paalis na baby! Arrgh
Lahat ay napalingon sa amin ng anak ko.
Even Tristan.
"Zara?" Halos tumigil ang ikot ng mundo ko. He's not calling ne Wife! Ansakit!
Maaring di ako kilala ng ibang empleyado dahil bihira ako rito.
Nag give way ng iba para makalabas kami. Nakatingin sakin yung babaeng kasama nya. Binaba ko yung anak ko at inakay.
"Let's go baby, mali yata tayo ng kompanyang pinasukan." Sabi ko nalang sabay akay sa kanya palabas ng elevator.
"Lets go honey."
Narinig kong sabi ng babae. Honey?! ErrLalong gusto kong umiyak. Pa honey honey pa sila ngayon! Yun pala gusto nyang endearment e!
T.T"Sumabay ka na sa kanila, Chanel. Di kita maihahatid." Narinig kong sabi ni Tristan. Naglalakad na kami papuntang hagdanan. Ayoko na sa elevator.
T.T
Wala na. Bumagsak na yung luha ko! Para kong tanga. Hinihila ko ng anak ko tas umiiyak ako? Hahaha! Funny diba? Feel ko nasa telenobela ko! Huhuhu.
"Hey, Wife?" Tawag nya
Wife? Dahil wala nang tao?
Hinila nya ko sa braso.
"Don't hesitate to call me Wife! Hindi bagay! Bitawan mo nga ako, TRISTAN! " pinagkadiinan ko talaga pangalan nya ng malaman nyang masakit ang ginawa nya!
"Fuck. Wife, what's wrong with you?!" Galit na sabi nya.
"Sakin pa ngayon may mali? Wow naman Tristan! " sagot ko tas hinila nya kami papasok sa opisina nya.
Napahilamos sya mukha nya. See? Ako pa mali!
Iniupo ko si Terrence sa Couch.
"Now tell me whats wrong with you?" Mahinhin na sabi nya. Pero walang emosyon yung mukha nya.
"Walang mali sakin!"
"Then why are you acti---"
"H-hahha! Sakin pa ngayon? *sniff* N-nageffort kaming pumunta, d-dito s-sa *sniff* kompanya m-mo! Tas mak--*sniff* makikita ko na may kasama kang...babae? At h-h---*sniff* honey pa?!----"
"Damn! Nasanay lang sya g tawagin akong ga---"
"Sana pala di nalang kami *sniff*pumunta.. Magsosorry sana ko k-kanina e--*sniff* kasi ako yung mali, inaya kita bigla. K-kaya ba napaka bipolar mo... D-dahil *sniff* ayaw mo na...s-sakin *sniff* at may bago ka-na? You e-even call me by my name w-which is u-unusual?*sniff* n-nakakainis lang kasi nakahawak kapa sa b-bewang nya at tunatawa, s-samantala sa b-bahay *sniff* di ka na tumatawa--"
"Wag muna ngayon, Zara." Sabi nya sabay upo sa swivel chair nya at humawak sa sentido nya.
"Yeah. W-wag muna ngayon..." Sabi ko sabay hawak sa kamay ng anak ko at lumipad. Syempre joke lang.
Naglakad na kami palabas ng opisina nya.
-
Nakauwi na kami ni Terrence, nandito na rin si Thalia.
BINABASA MO ANG
Her Father
Teen FictionMay mga bagay na dapat mangyare at di dapat. Sa sitwasyon nila parehas nilang hindi ginusto. tama bang itago at ilayo ang bata sa ama nito? And what if handa naman niyang panagutan kung ano man ang bagay na maling nangyare.