"This Wolf is our Guardian"
•PHOEBE POV•
"Nag hahanap kase ako ng makakain na'tin kanina, kaso may biglang tumalon sa akin tapos dinilaan pa yung buong mukha ko " Paliwanag ko kay Ailana. Naka tingin lang siya sa dalawang lobo na biglang lumaki, this wolf is Mythical.
"Ahhhhh! " Tumatawa akong nanonood sa kanya. Naka higa siya ngayon sa damuhan habang yung isang lobo ay dinidilaan din ang buong mukha niya. "H-hoy! Mabigat ka! Alis! " Sumunod naman ang itim na lobo pero dinilaan muna ang mukha niya.
"Sayo yung isa, anong ipapangalan mo? " Tanong ko at umupo sa damuhan at nilabas ang dalawang apple na nakuha ko bago ko makita ang lobo na ito.
"Sayo? Anong ipinangalan mo? "
"Tatawagin ko siyang Leo " sabi ko habang naka ngiti at naka tingin kay Leo na ngayon ay alaga ko. Humarap ito sa akin at yumuko.
"Ikinagagalak kong makilala kayo Goddess Phoebe at Goddess Ailana, handa kong mag lingkod sa inyo "
Gulat kong hinampas ang balikat ni Ailana kaya sinamaan ako nito ng tingin. "H-he just t-talk "
"He what? "
"He just talk to me Ailana " masayang saad ko at niyakap si Leo.
(Guardian of the Galaxy Wolf, named LEO)
"He did?! " Hindi makapaniwalang saad ni Ailana.
"Give him a name, mag sasalita siya " tumingin si Ailana sa lobong nasa harap niya at tumingin sa akin kaya tinanguan ko siya.
"Aigo, fine " pinikit niya ang mata niya kaya kinagat ako ang labi ko at hinihintay kung anong pangalan ang sasabihin niya. "I'll call him Connell "
"Ikinagagalak kong makilala kayo Goddess Phoebe at Goddess Ailana, handa kong mag lingkod sa inyo "
"Sino yan? May nag salita Phoebe " ngumiti ako sa kanya at niyuyogyog siya.
"Si Connell iyun, Ailana " tinignan niya ang lobo at pinanliitan ito ng mata, halatang hindi naniniwala.
"Ikaw yun? "
"Ako iyun Goddess Ailana " this time hindi lang si Ailana ang naka dinig. Dalawa na kami, kahit hindi ko siya alaga ay naririnig ko siya. Omo!
BINABASA MO ANG
ALTHERIA ACADEMY OF MAGIC (Complete)
FantasyALTHERIA ACADEMY ang tawag sa paaralan ng mga Maharlika at dugong bughaw. tanging mga mayayaman lamang ang nakakapasok sa paaralang ito kaya kung mahirap ka, hindi ka basta-bastang makakapasok dito. Ang mga mag aaral dito ay mga matapobre, mayabang...