"The ring of mate "
"Ailana, saan ka pupunta? " Sigaw ni Phoebe kay Ailana na nag lalakad papunta sa isang gate. Nilingon siya ni Ailana at nakitang naka sunod kay Phoebe si Cian. "Pwede ba? Kahit ngayong araw lang, Beast! Lubayan mo ako! " Inis na sigaw ni Phoebe kay Cian pero iling lang ang sinagot niya kay Phoebe.
[Full of loneliness
This garden bloomed
Full of thorns
I bind myself in this sand castle]"Pupunta lang sana ako sa lawa, feeling ko kase may nalulunod eh tska umiilaw na yung sing-sing ko " gulat namang lumapit sa kanya si Phoebe at tinignan kung umiilaw nga ito.
"H-hoy! " Hampas niya kay Cian na nakikigulo din sa kanila. "H-hoy! Tawagin mo si Goddess Eila, nasa lawa kamo kami, bilis! " Kumunot naman ang noo ni Cian pero sumunod din naman siya.
[What is your name
Do you have a place to go
Oh could you tell me?
I saw you hiding in this garden]Pumasok si Ailana at Phoebe kung nasaan ang forbidden lake at nakita nila doon ang isang lalaki na umaahon kaya agad nila itong nilapitan. Sa gilid naman ay nakita nila si Huracan na papasok ng gubat.
"Bakit niyo ako pinapatawag? " Saad ni Goddess Eila. Tumakbo naman palapit sa kanya si Phoebe.
"Yung sing-sing po ni Ailana ay umiilaw na " masayang sambit niya kaya mabilis na lumapit si Goddess Eila kay Ailana at tinignan ang suot nitong sing-sing.
"Nandito lang ang lalaking iyun, hanapin niyo " aalis na sana si Goddess Eila ng hawakan ni Ailana ang kamay niya tska niya tinuro ang lalaking naka upo sa gilid ng lawa at hingal na hingal ito.
"Sa kanya Goddess Eila " naka ngiting saad ni Ailana.
"Alam mo, sa dami-dami ng lalaki sa mundo, sayo pa talaga umilaw yung sing-sing ko " naka ngusong sambit ni Ailana habang naka yakap sa binata.
"Edi maganda, ibig sabihin nun para sa akin ka talaga " naka ngiting sambit ng binata habang kinurot pa ang pisnge ni Ailana. Pinitas naman ng binata ang kulay asul na bulaklak na malapit sa kinaroroonan nila.
[And I know
All of your warmth is real
The blue flower your hand was picking
I want to hold it but]"
Hoy! Nag kakilala lang kayo eh, dinaig niyo pa yung matamis sa sobrang tamis niyo " naka irap na saad ni Phoebe at umupo din sa tabi ni Ailana.
"Nandito naman ako eh, wag kang bitter " saad naman ni Cian habang naka sandal sa puno at naka tingin sa lawa.
"Nahh, nevermind " saad ni Phoebe kaya natawa naman ang dalawa.
[It’s my fate
Don’t smile to me
Light on me
Because I can’t get closer to you
There’s no name you can call me]"Pasensya na Ailana kung hindi pa kita mapakilala sa pamilya ko " malungkot na saad ng binata kay Ailana habang hawak-hawak ang dalawang kamay ni Ailana.
"It's okay, naiintindihan kita " naka ngiting sambit ni Ailana.
[You know that I can’t
Show you me
Give you me
I can’t show you a ruined part of myself
Once again I put a mask on and go to see you
But I still want you]
BINABASA MO ANG
ALTHERIA ACADEMY OF MAGIC (Complete)
FantasiALTHERIA ACADEMY ang tawag sa paaralan ng mga Maharlika at dugong bughaw. tanging mga mayayaman lamang ang nakakapasok sa paaralang ito kaya kung mahirap ka, hindi ka basta-bastang makakapasok dito. Ang mga mag aaral dito ay mga matapobre, mayabang...