°ALTHERIA 10°

483 20 0
                                    

"Welcome back to Vuon Forest "


•PHOEBE'S POV•

"Aalis na ako, mukhang hinihintay na ako ng mga alaga ko dun " naka ngiti naman silang tumango at hinatid ako sa gate ng academy. "Yung secret na'tin ah "

"Your secret is safe " saad ni Kyrell at nag thumbs up pa kaya naman natatawang lumapit sa akin si Ailana.

"Mag iingat ka Phoebe " tumango lang ako sa kanya at aalis na sana kaso narinig ko ang sinabi ng isang estudyante.

"Grabe yung nangyari sa forbidden forest, nuh? Sa tingin mo ba hanggang ngayon may nagaganap na labanan dun? " Saad ng babaeng estudyante.

"Oo naman, kakasimula pa nga lang daw eh " saad ni babae ²

Tumingin ako kila Ailana at pati sila ay naka tingin sa akin. "I need to go, they need me there "

"Sasama ako Phoebe " saad ni Ailana. Kapag sinama ko si Ailana pwede siyang mapagalitan ni HM dahil umalis siya ng academy na walang pahintulot nito. Iiling na sana ako ng mag salita si Cadler.

"Go on, ako na bahala kay HM " napa ngiti naman si Ailana at yumuko sa harap ni Cadler.

"Thank you " pagkasabi nun ni Ailana ay hinawakan ko na siya at nag laho na.

•THIRD PERSON'S POV•

Nakarating sila Ailana at Phoebe sa forbidden forest at ang nadatnan nila ay ang mga sira-sirang puno, halaman at pati yung mansion nila ay lalong nasira. Maraming mga kawal ng Altheria ang nakikipaglaban sa demonyo at mga rebelde.

"Huracan " sigaw ni Phoebe pero walang sumagot kaya lubos na kinabahan ang dalawa. "Hindi pwede " tumakbo si Phoebe palapit sa isang demonyo na nakita niya at ginamit niya dito ang kapangyarihan niya.

Ganun din ang ginawa ni Ailana pero ang buong katawan niya ay naging salamin, hindi mo talaga mahahalata na tao iyun. Ailana used her light element kaya mas lalong kumintab ang katawan niya, lahat ng mapapatingin dito ay nag lalaho na lang bigla. Lahat ng demonyo ay napapatingin sa kanya dahil sa lakas ng liwanag na taglay ng katawan niya.

"This is hard " bulong ni Ailana.

Sobrang daming demonyo at rebelde ang nag kalat sa buong forbidden forest. Sa sobrang dami ng mga ito ay malabong maubos ito agad kaya nag isip ng plano si Ailana para maka alis kasama ang nga sacred animals. Marami din naman ang kawal ng Altheria pero masyadong malakas ang mga demonyo at rebelde kaya natatalo ito.

"This is not gonna work, we need another plan " bulong ni Phoebe. "Leo, help us " lumitaw naman si Leo at tumulong kaso parang hindi nauubos ang mga ito, mas lalo pa nga itong dumami.

"Think Ailana, Think " tumakbo si Ailana sa gitna kung saan mas maraming demonyo at rebelde ang naka lungga. Pinalakas niya lalo ang light element niya kaya nag laho ang mga naka paligid sa kanyang demonyo at rebelde.

"Phoebe " lumapit si Ailana kay Phoebe na muntik ng masaksak sa likod ng isang demonyo gamit ang matulis nitong buntot. Biglang nag laho ang demonyo na dapat na sasaksak kay Phoebe. "Muntik na "

ALTHERIA ACADEMY OF MAGIC (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon