Chapter 9-Blake?My Boyfriend?

328 9 0
                                    

Guyth! Sorry sa mga typographical errors ko ha! I promise I'll make up to you! Iiwasan ko na yung mga errors! Count on me okay!:) please vote,share and comment.

Blake's Pov

Matapos mag takbuhan.. naglalakad kami ni fame papunta ng KFC. Nagulat ako nang bigla siyang nawala sa tabi ko. Nakita ko siyang may kasamang lalaki. Hawak ng lalaki ang braso niya at narinig kong pinipilit niya na kausapin siya ni Fame.
Guy:"Fame mag usap naman tayo oh sige na..." sabi niya habang pinipilit si Fame.
Fame:"Bruce ayoko na... please tigilan mo nako! Ayoko na sayo!.." pagmamakaawa ni Fame na parang nasasaktan na at di pa din siya tinitigilan nung Bruce??
Bruce:"Fame, mahal kita Fame! Mag sisimula tayo ng bago at magsasama tayo!" Narinig kong sigaw niya. Pinagtitinginan na sila nung mga tao.
Ako:"brad, bitawan mo, nasasaktan yung babae eh.." pagpigil ko sakanya.
Bruce:"teka sino ka ba??? Ano bang pakialam mo???" Sabi niya sakin. Nanggigil ako ng sobra sakanya! Grabe! Di ko namalayan ng bigla ko nalang siyang nasapak. Sinapak ko siya sa sobrang inis!
Ako:"gago ka pala brad ako boyfriend ni Fame eh bakit ba!? Ha??? Ano???" Sigaw ko sakanya. Babawian niya dapat ako ng suntok ng bigla akong hinarangan ni Fame.
Fame:"Bruce! Dont make a scene here!!! Umalis ka na! Ayokong may mangyari pang mas malala sa suntukan! Pwede ba umalis ka na! Di na kita mahal! May iba nakong mahal!" Sabi ni Fame. Umiiyak na si Bruce. Hinatak ko si Fame.
ako:"tara na Fame... umalis na tayo" umalis na kami ni Fame sa may tapat ng KFC. Bumaba kami sa food court at napagdesisyunan na dun na lang kumain.Napagdesisyunan namin na ang kakainin na lang namin ay yung hong kong style noodles. Habang kumakain tahimik kaming dalawa. Pero maya maya lang ay binasag ko ang katahimikan.
Ako:"sahog kaya to sa sinigang" sabi ko kay Fame.
Fame:"huh??? Noodles? Sinigang??" Tanong niya.
Ako:"hongkong yung green sa sinigang, yung gulay!" Sabi ko. Napatawa naman si Fame ng konti.
Fame:"haha ang corny mo!" Sabi niya.
Ako:"haha atleast napangiti at napatawa kita!;) haha ano? ok ka na???" Tanong ko sakanya. Nakita ko nanaman ang pamumula ng mukha niya! Kinikilig to wahahaha. Nakukuha ko na loob niya.
Fame:"ahhh, ehh haha ewan ko sayo!" Sabi niya.

Maya maya ay natapos na kaming kumain. Nagdesisyon na kami na umuwi na. Sumakay na kami ng Taxi para mabilis. Habang nasa taxi, maya maya pa, naramdaman kong may humihiga sa balikat ko, nakita kong tulog na si Fame... hinayaan ko naman siya na humiga sa balikat ko. Mapapaiyak din kita Fame, malapit na...

Fame's Pov

Nagising ako nang may tumapik sakin,
Blake:"ahmmmm, Fame, gising na, ahhmmm nandito na tayo sa bahay niyo." Gising sakin ni Blake.
Me:"ayyy sorry haha nakakah-hiya naman sayo pako nakatulog.. haha" I apologized.
Blake:"di, okay lang yun, ano ka ba haha:) matibay naman at malakas si Mr.Biceps eh:) ahmm sige na una na ako. Biro niyang sabi at tuluyan nang sumakay sa Taxi. Pagpasok ko ng bahay, kumain muna ako ng black forest cake. Wala kasing magawa eh -.-

Habang kumakain, nanunuod ako ng wrestling. Naglalaban si Jhon Cena at si Bray Wyatt. Intense ang laban.. habang pinapanuod sila.. naalala ko si Blake sa Biceps ni Jhon Cena hahaxD kafaaal nung mukha nun ni Blake eh. Mabait siyang tao actually.. pero I still need to stick with my plan. And besides may similarities sila ni Adrian, so kung si Adrian mabait napaiyak ko, probably si Blake mapapaiyak ko din:) After ng wrestling, nagtooth brush nako at nag shower. After naman nun, humiga ako sa kama ko and ginamit ko muna yung iPhone ko. Since wala akong magawa, nilagyan ko na lang ng name yung contact ni Blake. I named him Mr.biceps. pagtapos nun ay nag group message ako ng good night sa lahat ng contacts ko. Halos sumabog ang iPhone ko sa dami ng text! Good night lang sinabi ko, andami nang nagtext. Hayyyst! Kaya ayoko nag g-GM eh. While laying on my bed, napaisip ako sa nangyari kanina, yung sinabi ni Blake na boyfriend ko siya. Hmmmp I dont know why the heck it came in my mind. Haaay mukhang inlove na siya sakin!!!!:) I guess?:) hahaxD after thoughts, dinalaw nako ng antok at natulog na.

Blake's Pov

Haaaay tanghali nako nagising -.- balak ko pa naman mag simba ng maaga. Pero okay na yun mamaya na lang at isasama ko si monster Fame hahahaga:D natatawa ako lagi pag naaalala ko siyang kinikilig hahaha:D maya maya tinext ko si Fame...
[To:Ms.Clean]
Ahmmm fame?? Balak ko magsimba ngayon, ahmmm ehhh kasi wala kasi akong kasama eh. Pede ka ba ulit???

Sent.

After ko siyang itext, kumain nako ng almusal. Maya maya nagvibrate ang cellphone ko.

[From:Ms.Clean]

Ahmmm sige sige,

Nung mabasa ko yung text niya, napangiti ako. Maya Maya nag salita si mama
Mrs.Danford:"oh nak? Bakit bigla bigla ka na lang ngumingiti???" Tanong ni Mama.
Leanne:"si ate Fame siguro yan noh ayieeee" sabi naman ni Leanne.
Ako:"hay baka kasi si Fame. Tigilan mo nga ako Leanne haha" sabi ko na lang.
Mrs.Danford:"nako nak ah! Sino yang Fame na yan!?" Pag bibiro ni mama.
Ako:"wala ma, friend ko lang po." Sabi ko. Sa totoo lang, kaya ako napangiti eh dahil sa plano ko hahahaha:) Matapos kumain, nagbihis nako. Para sa lakad namin ni Fame. Pagtapos maligo,magbihis at mag ayos, naglakad nako papunta sa bahay nila Fame. Habang naglalakad nakita ko si Adrian.
Ako:"uyyy Adrian, san punta???" Tanong ko sakanya.
Adrian:"dyan dyan lang, ahhhm buti nga nakasalubong kita eh... may gusto kasi akong sabihin sayo..." sabi niya.
Ako:"ano naman yun???" Tanong ko.
Adrian:"ahmmm kasi Blake, mahal ko pa talaga si Fame. Alam kong may gusto kang gawin sakanya... gantihan siya tama?? Gusto ko lang sana sabihin sayo na wag ka mahuhulog sakanya ah... may tiwala ako sayo. Ahmmm yun lang" sabi niya.
Ako:"sus oo naman walang problema." Sabi ko.
Adrian:"salamat. Ayoko kasing pag nahulog ka na kay Fame eh tayo pa ang mag-away. Magkakamatayan muna tayo bago ko siya ibigay sayo haha" pabiro niyang sabi.
Ako:"hahahahaha sige na una nako dami mong drama." Paalam ko.
Adrian:"ingat!:)" sabi niya.

Maya maya nakarating nako kina Fame.

Nakita ko ang kotse ni Fame. Nakita ko din siya sa loob nito. Nakita ko siyang sinenyasan ako na pumasok sa loob. Lumapit ako sa kotse niya at Pumasok sa loob, pag pasok ko, tuluyan na kaming umalis.
Fame:"oh mukhang tahimik si Mr. Biceps ah haha" sabi ni Fame.
Ako:" ahhh wala wala haha ganun talaga pag Linggo tahimik ang mga tao lalo sa mga pogi." Sabi ko na lang. Narinig kong tumawa si Fame. Pero sa totoo lang may iniisip ako... pano kaya kung sakaling mahulog ako may Fame??? Pero Imposible yun!:D hahaha hay erase erase! Maya maya pa nakarating na kami sa victory church. Actually kasi, pareho kaming born again christian ni Fame kaya ayun, dito kami nagchuchurch.

Matapos namin magchurch, naglakad kami papuntang KFC nang biglang nagsalita si Fame.
Fame:"wait! Ayoko sa KFC baka mamaya may umepal nanaman haha. Starbucks na lang tayo." Sabi niya sakin.
Ako:"osige tara na" yaya ko. Sa totoo lang di ako mahilig sa mga ganun. Nakatikim naman ako ng ganun,pero sadyang di ko hilig.

Habang nasa starbucks kami, ewan ko pero ang tahimik ko talaga ngayong araw. Siguro totoo yung sabi ko kanina kay Fame na tahimik ang mga pogi pag linggo.
Fame:"huy! Kanina ka pa tulala! Mauubos na natin yung inumin natin wala manlang sating nagsasalita, haha" sabi niya.
Ako:"ahhh ehhh wala to haha, oo nga pala Fame, may practice ulit tayo bukas ha." Sabi ko.
Fame:"ahmmmm o sige sige." Sabi niya sakin.

Matapos mag starbucks umuwi na kami ni Fame. Di nako nagpahatid sakanya. Nilakad ko na lang pauwi. Grabe! Napagod ako ah! Whew!

Natulog na agad ako paguwi dahil maaga pa ang pasok bukas.

When the PlayBoy meets the PlayGirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon