Chapter 7-Getting to know each other

283 10 0
                                    

Blake's Pov

Waaaaaaaaaaaaaa!!!! Late nako sheeetnessss!!!! Pagkagising ko tungunu nagulat ako malelate nako sa school!!!! Sheeeeets!!! Dinalian ko ang pagligo ko at di na kumain. Pagkaligo ko diretso lababo ako at toothbrush. Pagtapos gawin ang lahat ng yun, nagmadali nakong tumakbo at iniwan na lng ang kotse ko.... habang tumatakbo, ako sa may highway... may bumusina sa likod ko na ikinagulat ko..
Ako:"ay poteek sino ba yan??" Tanong ko sa sarili ko. Pagsilip ko sa likod nagulat ako ng nakita ko si Fame.
Fame:"sakay na dali!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!" Sigaw nya. Agad naman ako pumasok sa loob ng kotse nya. Grabe din ang yaman netong babaeng to eh. May sarili pang kotse. Habang nasa loob ng kotse nagsalita si Fame.
Fame:"alam mo ang aga aga nag mamadali ka ano ba nangyari sayo???" Tanong nya.
Ako:"eh Late nako eh! Eh ikaw??? Bakit late ka na pumasok???" Tanong ko.

Tumawa sya ng malakas.
Fame:"hahahahahahahahahaha adik ka??? 7:15am pa lng oh??? 8 pa pasok natin???" Sabi nya.

Napatingin naman ako sa relo ko 8:15am. Tangina ang advance pala ng relo ko putchaaaaaaa.
Ako:"onga noh, advanced pala relo ko putcha haha" tumawa ako.
Fame:"hahahahahaxD" tumawa sya ng malakas.

Nasa may SM sta.Mesa na kami ng nagstart sya ng topic.
Fame:"so magsabi ka naman tungkol sayo." Sabi nya sakin.
Ako:"ayun masaya naman ako, kaso hirap sa buhay" sabi ko sakanya na nagbigay ng taka sa mukha nya.
Fame:"nagaaral ka sa Rich Academy, how come naghihirap ka sa buhay???"tanong nya.
Ako:"naghihirap sa sobrang kapogian! Haha" sabi ko sabay tawa.
Fame:"tssss di ako naniniwala... haha" pagbibiro nya. Syempre alam ko kaagad na biro yun, kasi ang pogi ko eh:)
Ako:"hahahahaha" tumawa lang ako.
Fame:"nasan pala parents mo???" Tanong nya sakin.
Ako:"nasa bahay syempre... hahahaxD actually may sakit kasi yung kapatid kong si Leanne eh..." pagkwento ko sakanya.
Fame:"ohh??? I see, ano sakit nya???" Tanong nya.
Ako:"pneumonia sakit nya... actually nasa Florida kami... umuwi lng ng pinas kasi dahil kay Leanne kasama ko sa Florida si Mommy pero ang nasa Pinas si daddy at si Leanne." Patuloy na kuwento ko.
Fame:"you know what, samahan moko mamaya..." favor nya sakin.
Ako:"eh saan naman tayo pupunta???" Tanong ko.
Fame:"edi kay leanne!!!" Sagot nya sakin.
Ako:"huh???"nagtataka kong tanong.
Fame:"syempre I want to meet her!:D pero samahan mo muna ako sa mall may bibilin ako para sakanya.."sabi niya sakin. Nahiya naman ako syempre kasi, gagastos pa siya for my sister.
Ako:"nako Fame nakakahiya naman wa-" di nya ako pinatapos dahil bigla siyang nagsalita...
Fame:"no but's sasamahan moko okay see ya later!!!:)" sabi nya. Bumaba na kami ng kotse at pumunta na sa aming respective classrooms. Pagkalipas ng 1st Subject namin, nakita ko si Stacey sa harap ng room.
Stacey:"wala na ba talagang chance..." pagmamakaawa nya habang hinawakan ang kamay ko. Ngunit pumiglas ako.
Ako:"tama na, tama na Stacey ayoko na" sagot ko sakanya. At umalis naman sya. Nakita kong tumakbo siya. Balak ko sana syang kausapin ngunit para saan pa??? Kaya hindi ko na siya hinabol at pumasok na lng sa classroom. Pagkatapos ng klase, nakita kong inaantay ako ni Fame sa may gate.
Fame:"Blake!!!!!!!" Sigaw nya sakin.
Ako:"oh tutuloy ba tayo????" Tanong ko.
Fame:"oo naman!" Mukhang makukuha ko na talaga sya!!;)
Ako:"ahhh sige tara na?? Tinext ko si Leanne eh... sabi ko pakikilala ko sya sa friend ko..." sabi ko sakanya.
Fame:"sige tara na" sabi nya.

Umalis na kami sa Rich Academy at pumunta sa SM mega mall. Pagpunta namin dun hinanap nya yung blue magic... nakita ko na binili nya yung malaking stuffed toy dun, yung pink.
Ako:"binili mo ba yan para kay Leanne???" Gulat kong tanong.
Fame:"yup" tipid nyang sagot.
Ako:"naku nakakahiya naman Fame, nagabala ka pa..." sabi ko sakanya.
Fame:"sus wag ka nga mahiya ok ako okay!!!:D wag ka magalala sakin!"sabi nya.

Pagtapos namin sa Blue Magic may tinanong siya sakin.
Fame:"ahmmmm Blake, nagluluto ba si Leanne???" Tanong niya.
Ako:"ah eh, oo naman magaling magluto yun." Pagmamalaki ko.
Fame:"ganun ba osige bibili ako ng ingridients para makapag luto kami ng Lasagna" sabi nya.
Ako:"mukhang matutuwa yung pag dating natin hahahaxD" sabi ko.

Pag tapos namin mamili tinuro ko na ang direksyon kung saan ang bahay namin.

Fame's Pov

Nakarating kami sa bahay nila Blake mga 4:28 pm na. Kung di ako nagkakamali kapatid ni Blake yung nagaabang samin sa gate.
Leanne:"kuya!!!! Sino ba kasama mo???" Tanong nung Leanne.
Blake:"ahmmm siya," tinuro ako ni Blake.
Me:"ahmm hi Leanne... ahhhm para sayo to.." inabot ko sakanya yung regalo kong malakong stuffed toy worth 1,899 pesos sa Blue Magic.
Leanne:"wow ate salamat po!!! Ang ganda mo po mukha kang Barbie! Ang ganda ganda mo!:)" kinuha nya yung stuffed toy at niyakap ako. "Ano po pala pangalan mo?" Dagdag nya.
Me:"Im your ate Fame... mahaba kasi real name ko.. so para di ka mahirapan Fame na lng itawag mo sakin... " suggest ko sakanya.
Leanne:"osige po ate Fame! Pasok na po kayo... " yaya nya samin ng Kuya nya.

We enter their house... di sya ganun kalaki... kasi mas malaki samin eh.
Blake:"ahmmm Fame upo ka muna dyan, kuha lang ako ng juice." Yaya naman sakin ni Blake. Umupo ako sa sofa nila. At tumabi naman si Leanne.
Leanne:"ahmmm ate Fame salamat talaga ah!!! Ano po pala yang iba pang dala nyo???" Tanong nya. Maganda si Leanne... mana sa kuya nya... pero mukhang mabait si Leanne.... it seems like she's nicer than her brother.
Me:"ahmmm... ingridients for Lasagna." Sabi ko.
Leanne:"lasagna???" Nagtatakang tanong nya.
Me:"yeah Lasagna! L-A-S-A-G-N-A..." inispell ko skanya. "Blake told me magaling ka daw magluto eh... so Ive decided na,.. what if, kung magluto tayo? Diba?:)" I explained.
Leanne:"wow ate ang bait mo talaga!!!!!! Kung gano kaganda mukha mo ganun ka kabait.!" Puri nya. I was like... (hay nako Leanne, kung alam mo lng, kung gano ako kaBitch baka pagsisihan mo na nakilala mo pako! Pasalamat ka may balak ako sa kuya mo!) Pero mukhang mabait naman si Leanne eh. Bumaba si Blake at inabot ang juice. Uminom kami ng juice nila Blake at Leanne at nagkwento ako ng talambuhay ko. After drinking, we moved to their kitchen. We cooked there. Syempre sinunod namin yung ingridients and then... tenen!!!!!:D nakaluto na kami.
Blake:"wow! Ang sarap ng luto nyo promise!" Puri samin ni Blake. Nag apir kami ni Leanne.
Leanne:"kami pa ba kuya???" Sabi ni Leanne.
Me:"ganun talaga yung magaganda. Right Leanne??;)" Sabi ko.

After nun... kumain na kami at nag prepare na ako pauwi.

When the PlayBoy meets the PlayGirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon