Chapter 27-Their Obsession

266 4 0
                                    

Stacey's Pov

Nasa Palawan kami ngayon.. kasama ko ang vball team. Nagpaiwan si Maryse eh... at si Fame naman, nawawala. Tinext ko si Blake, ang sabi ko ay.. kung sakali man na makita namin si Fame dito ay agad naming sasabihin sakanya...

Alam kong nasaktan din ako sa ginawa ni Blake sakin... pero ganun talaga kung hindi kami ang para sa isa't isa.. ang love parang grasya lang yan, tanggap lang ng tanggap! Kahit gano pa yan kasakit.. kelangan mong tanggapin at mag move on na lang... dahil kung tutuusin ang buhay natin o pangarap ay ibinu-blueprint palang natin, kay God naka blueprint na agad agad! Kaya kelangan nating mag antay ng para sa atin.. he has plan for us.

Nandito kami ngayong barkada sa beach.. hanggang dito nga nag bi-beach volleyball kami hahaxD habang naglalaro sila, umayaw muna ako.. kasi nakakauhaw noh! Eh ang dami kong nakikitang shake dito na tinda... nakakatakam kaya!

Pumunta muna ako sa cottage at kinuha ang wallet ko. Pagtapos nun ay pumunta ako sa isang tindahan ng shake at umorder na..
me:"one watermelon shake please..." sabi ko sa tindero at iniabot ang bayad. Kinuha niya ito at nagsimula na magtimpla ng inorder ko...

Matapos niya mag timpla at gawin yung shake ko, ibinigay na niya ito sakin. Sulit tih! Kasi nasa watermelon talaga yung shake mo! At may kemekeme pang little umbrella na may pineapple at watermelon na freshfruit pero maliit lang. Habang umiinom naglibot libot muna ako...

Habang naglilibot.. madami akong nakikitang kakilala ko... pero habang naglalakad sa may dagat, nakakita ako ng isang pamilyar na tao, sobrang pamilyar, as in pamilyar talaga! Di kasi pwedeng hindi siya pamilyar sakin! Kilalang kilala siya...

Dahan dahan ko siyang sinundan.. at inalam kung ano ang ginagawa niya dito... di siya pwede mag bakasyon lang dito eh... may kutob ako! Kakaiba.. kakaiba kutob ko..

...

Adrian's Pov

Ako:"hey, We better watch out.." sabi ko sa kumag.
Bruce:"tsss bakit???" Tanong niya sakin.
Ako:"nag gm yung isa sa school mate namin sa RA na mag papalawan sila" sabi ko. Nasa palawan kasi kami ngayon... at kung pinagtaraka niyo bakit kami dapat magwatch out??? Simple lang, kami kumidnap kay Fame... kami ni Bruce..! Siya may idea nito eh.
Bruce:"kaya wag ka na muna masyado maglalalabas... mahirap na pag nakita tayo dito.." sabi niya sakin. "Tska pakainin mo na yung prinsesa ko.." tsss, sa totoo lang kung di dahil sakin di niya makukuha si Fame na mahal ko din.

Kumuha na ako ng makain sa ref. Nakita ko may spam pa naman kaya yun na lang lulutuin ko. Matapos ko magluto ay binuksan ko na yung kwarto ni Fame.. wala naman kaming ginagawa sakanya, di pa din namin siya ginagalaw, hinahatidan lang namin siya ng pagkain. Ewan ko lang sa Bruce na yun kung ano na ginawa niya kay Fame .. minsan kinakausap niya to, pero sinisiguro ko pa din na wala siyang ginagawang masama.. dalawa kami may gusto kay Fame, kaya syempre ayoko naman na masaktan din yung babaeng mahal ko.. kahit di niya ako mahal.

Ako:"oh, kumain ka na maigi.." sabi ko dito... sabat abot nung pagkain. Pero di niya muna ako kinakausap.
Fame:"kelan moko ibabalik???" Tanong niya.. habang nakatingin sa kawalan.
Ako:"sa tingin mo makakabalik ka pa???..." tanong ko dito.... at bigla na akong lumabas ng kwarto.

Ewan ko ba kung bakit mahal na mahal ko si Fame... siguro.. dahil iyon sa pagbigay niya ng chance na mag mahal at mahalin.. yung pamilya ko kasi... di ko maramdaman ang pagmamahal... pero nung naging kami ni Fame.. eh naramdaman ko ang salitang pagmamahal.. kaya ayokong mawala siya dahil sakanya lang ako naging mahal ng ibang tao.. kaya siguro Obssesed nako kay Fame.

Pero binabalak ko kasing burahin na sa mundo tong kumag na Bruce nato eh... sagabal na epal pa! Kapal ng mukha niya! Ako na ang dumukot sa mahal ko pero siya lang din ang nakikinabang dahil bawal ako magstay ng matagal sa kwarto ni Fame. Kainis!

Sa totoo lang, unti unti kong nilalason tong chonggong Bruce nato. Sa bawat pagkain na ibinibigay ko sakanya ay nilalagyan ko ng lason, at mukhang umeepekto sakanya yun, sumusuka na siya ng dugo eh... at on/off lagnat niya... minsan naman masakit ulo, minsan lalamunan... mamatay lang talaga yung gagong yun at masolo ko lang si Fame PRAMIS! Makakarating kami sa Japan! Naka ready na nga lahat ng papeles eh... inaantay ko lang talagang mabura na si Bruce! At malapit na mangyari iyon! BwahahahahahaxD

Magiging akin ka din fame... balang araw! Magiging akin ka din..

Fame's Pov

Hindi ko na alam kung makakabalik pa ba ako... natatakot na ako kay Bruce at kay Adrian... di naman sila ganito dati eh. Namimiss ko na si Dad... kaibigan ko at si... Blake, ang lalaking mahal na mahal ko...

Kelan kaya ako makakauwi?? Gusto ko na sila makita eh...

Araw araw nila akong pinapakain dito pero, kahit na ganoon ay ayoko padin dito. Minsan kinakausap ako ni Bruce.. na kami na lang daw, pero dinuduraan ko lang siya at.. hahalikan niya ako sa labi,sa leeg,at sa dibdib... iba na siya... grabe! Buti na lang di niya pa ako ginagalaw... buti na lang sa tuwing mangyayari yun ay kakatok si Adrian...

In fact, di ko aalam kung magpapasalamat bako kay Adrian o hindi eh... siya kasi kumidnap sakin, pero ngayon parang siya pa tumutulong sakin... di ko na nga alam gagawin ko eh... gusto ko na mamatay na lang... ang dumi dumi ko... binaboy ako ni Bruce...

Pero ganun paman, alam kong di ako pababayaan ni God ay ng lahat ng nagmamahal sakin.. lalo na si Blake...

Blake, tulungan moko Blake..

When the PlayBoy meets the PlayGirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon