Kabanata 31

2K 33 0
                                    

Kabanata 31

Owner

Sabay kaming lumingon sa labas ng pinto ng marinig ang putokan. Thorn stood up and cursed he grab his phone and called someone.

"I need help, here."he shouted.

Kinuha niya ang aking kamay at hinila ako sa pinto. He took a peak before pulling me out of the ward. Maraming tao ang nag tatakbohan. Nanlaki ang aking mata ng makita humablot si Thorn ng baril sa kanyang likod.

"Where did that gun come from?" I said almost hysterical.

"Hush..."

Saad niya at hinila pa ako patungo sa hagdan. Pinauna niya ako pumasok sa fire exit. Napatabon ako sa aking tenga ng sunod sunod ang pag putok ng baril.

"Omy gosh!" Sigaw ko ng muntik na kaming matamaan ng bala.

"Just keep running, Dalhia... don't look back!"

I did what he said. Nag mama dali akong bumaba sa hagdan. Thorn point his gun up and pull the trigger.

"My fucking car, kuya!" Sigaw ni Thorn sa kanyang cellphone. "Fuck..." He pulled the triger again. "Shit!" Daing niya.

Huminto ako at tinignan siya. He was shot on the shoulder.

"What are you doing? Run!" Sigaw niya.

Kahit ayaw ng isip ko kusang gumalaw ang aking paa at tumakbo. Palagi akong lumilingon sa kanya. And good thing his just at my back.

Ng makalabas kami ng hospital agad kong hinanap si Troy. I didn't saw him. Thorn snatch my attention and pulled me toward to his sedan nahinto kami ng merong humablot sa akin.

"She's coming with me..." Ani ni Troy.

Madilim siyang binalingan ng tingin ni Thorn. His jaw clench.

"I'm here now, I'll protect her."

"I've protected her for five years. Walang palya..."

"Her real owner is here. And I'm taking her back!" Matigas na saad ni Thorn.

Nagtigisan sila ng titig. I groaned.

"Will you please just get me away from here?!" Hindi ko mapigilang sumabat.

Pareho silang lumingon sa akin.

"Or you two want me to die!?"

"Let's go!" Saad ni Thorn at hinila ako patungo sa sedan.

"No, let's go!" Saad ni Troy at hinila ako ni Troy pa balik.

Pumikit ako ng mariin. I was thanking the heavens when I saw Enzo coming out of his bugatti chiron. Hinawi ko ang kanilang kamay at tumakbo patungo kay Enzo.

"Get in!" I shouted.

Nakuha niya agad ang aking sinabi at pumasok sa kotsye. I slid in and heard the two scumbag calling my name.

"Start the engine please." I said and he oblige. Sinuot ko ang aking seatbelt at pinasibad na ni Enzo ang kotsye.

"Hi! It's nice to see you again." Nakangising siyang lumingon sa akin.

"Yeah. Me too."

"What's your name again, miss?"

I rolled my eyes. The king of all scumbag.

"Ask my mother..."

"Then give me her number...your mother is beautiful by the way."

Sinamaan ko siya ng tingin. He chuckled.

Fiercely Burning(Salvador Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon