Nick POV
Matapos ko ihatid ang babaeng yun sa kanila ay nag deretso nako sa HQ (head quarters) namin ng gang.
"oh bat ang tagal mo pre? Ikaw nalang inaantay" Salubong saken ni Martin. Isa sa mga myembro ng gang.
"May kasama kasi yang babae kanina, sayang pre dapat dinala mo dito muka pa namang masarap" sabi naman ni Isac. Tinignan ko lang siya at yung iba naman ay nang hihinayang at kung ano ano pa sinabi.
"Di siya yung babaeng iniisip mo na pang kama. Di ko yun kilala at hinatid ko lang siya" Tumahimik ang lahat at tumingin ng masama sa aken.
"Mukang nakakalimutan yata ng leader naten na delikado saten ang mag mahal" Sabi naman ni Lion. Ako ang leader ng Gang namen. At isa sa mga delikadong bagay para samin ay ang mag mahal. Baket? Kasi malalagay sa alanganin at peligro ang kalagayan nila pag nalaman ng mga kaaway namen ang tungkol sa mga mahal namen. At isa ren sa mga dahilan kung baket delikado ay baka magkaroon ng pagkakataon na ilaglag kame sa mga kaaway namen o baka mga kasabwat sila.
"Di ko siya kilala at mas lalong di ko siya mahal" Seryosong sabi ko.
"Ano pala nangyari sa Lazardus Gang? Bugbog sarado ba?" tanong ko.Ang gang namen ay malamang illegal. Nakikipag away kame sa ibang gang para sa pera, pusta at utos ng mga makapangyarihang tao sa bansa. Gumagamit kami ng kahit na anong armas kutsilyo man o baril. Puwede namen sila patayin basta kabilang sila sa gang at hindi inosente. Dahil pag nangyari yon ay may chance na mahuli kami.
May napatay na ba ako? Marami. Saan ko dinadala ang pera lalo na't ako ang leader, sa bahay ampunan. Di ko ginagamit sa sarili ko ang pinagkaka kitaan ko dahil dinadala ko yun sa ampunan. Isa akong ampon at nang galing din ako doon kaya alam ko na kinakailangan nila ng mga donation para sa ikabubuti ng mga bata dahil ako mismo naranasan ko mag hirap doon. Pero may isang tao na kumupkop sa akin at inaruga ako na parang totoong anak. At yun si nanay Leoni. Dalawa kaming inampon niya, yung isa si Kim tinuring ko na kapatid at sa ngayon ay siya na ang katuwang ni nanay leoni sa bahay dahil umalis nako sa poder nila mag mula ng maging leader ako sa gang na'to. Kase alam ko malalagay ko lang sa peligro ang buhay nila pag nakasama ko sila.
Marami pa akong iba't ibang trabaho tulad ng construction, pag tulong sa pag iisda ni nanay leoni sa palengke at pag aayos ng iba't ibang mga bagay tulad ng computer, tv at iba pa.
"ayon pre bugbog sarado" sagot nila
nagulat ako ng may humawak bigla sa dibdib ko at bumulong "hello baby"
Agad kong inalis ang pagkaka hawak niya."ilang beses ko bang sasabihin sayo na di kita trip Issa? Nakuha ko na yung gusto ko sayo kaya tigilan mo nako" meron din mga babae na kasali sa gang namen, ginusto naman nila sumali at may parte din silang ginagampanan sa gang namen tulad ng maging pain para sa kalaban. At kung tinatanong nyo kung may nangyari na samen oo, di naman ako ang una niya at di ren siya ang una ko at walang pagmamahalang involve.
Pero tila makulit na babae talaga tong si issa ang hapit at maiksi niyanv damit ay itinaas pa para mang akit.
"kung may mangyari man saten noon, bored lang ako non. At kung iniisip mo na nasarapan ako? Nagkakamali ka. Bukod sa peke yang s*so at d*de mo, maluwag na yan at di ka na masarap" Sabi ko. Di naman narinig ng iba ang sinabi ko dahil sa ingay pero wala naman akong pake kung narinig nila.
Agad akong lumabas naupo sa kakahuyan sa likod ng head quarters namen. Kumuha ng sigarilyo,sinindihan at tinignan ang magandang langit. Maya maya ay may biglang nag abot saken ng isang bote ng alak.
"inom?" Sabi ni Martin at tumabi sa akin. Kinuha ko naman ang bote ng Alak.
"Pre kilala kita bata palang tayo magkaibigan na tayo. Di ako naniniwala na hinatid mo yung babae na yun dahil lang sa wala" Si martin ang pinaka matagal ko nang kakilala at pinaka close ko sa buong gang. Kilala niya ako kahit di ako nag sasabi. Pero wala naman talaga ibang rason yon.
"may nangyaring masama sa kaniya kaya tinulungan ko siya"
"at ang pag tulong mo sa iba ay wala sa bokabularyo mo. Maliban kung yung taong yun ang espesyal sa buhay mo"
"di ko siya kilala. Sadyang naawa lang ako kaya tinulungan ko siya, muntik na siya ma rape pre. Nahimatay siya kaya dinala ko sa bahay pero wala, hinatid ko din siya pauwi. Ni pangalan nga di ko alam"
"pero alam mo ang bahay, sa tagal na natin magkasama ni isang beses wala kang babaeng dinala sa bahay nyo at wala ka rin hinatid pauwi, kahit nga mga nakaka s*x mo iniiwan mo nalang na parang hangin"
Humithit ako ng sigarilyo bumuga at uminom ng alak pamapakalma. Totoo lahat ng yon pero para saken walang malisya sa nagay na ginawa ko. At kung meron man mas mabuti nalang na wag nang ulitin. Kung mag krus man ang landas namen ng babae na yon ay bilang strangers nalang dahil alam ko na isa sa mga ugali nila ang pagiginh mata pobre kaya panigurado di nako kilala non.
Sandra's POV
ilang araw na ang nakalipas mag mula ng mangyari yon. At mag mula non ay di na kami nag kita pa. May mga oras na naiisip ko siya siguro dahil humanga ako sa kanya. Akala ko hihingi siya ng kapalit, at worst ay may gagawin saking masama pero di pala. Di pala lahat ng lalaki ay ganon. Meron parin palang matino.
'aish ano ba itong naiisip ko, makapag shoppinv na nga lang tutal it's been 1 week since nakapag girl day ako and I need some relax'I feel so stress this past few days dahil sa mga nangyari."mom why you suddenly call? Im at the mall right know" sagot ko sa tawag ni mommy. I was about to go to Zara ng bigla siyang tumawag.
"we are going back to the Philippines tomorrow to plan your wedding with Elmer."
"wha... Aray! " May biglang bumungo sa balikat ko dahilan para mahulog ang cellphone ko. Pero yung naka bangga sa akin ay di manlang tumingin sa akin. Kaya matapos kong pulutin ang cellphone niya ay hinabol ko siya.
"stupid mother fcker! Babanggain moko pero ni sorry wala manlang?! Di mo kilala tong binunggo mo! Bobo" sabi ko at siya naman ay sumilip ng patalikod sa akin at nag smirk at nag lakad ito palayo.
Habang ako? Nanlaki ang mata ko at napa double wink ng bumalik ako sa reality
'you again'
BINABASA MO ANG
Fight for her
Romance"I will fight for you, kahit ikamamatay ko pa" -Nick A story about love and sacrifice A story about Rich girl and Poor boy, Isang babaeng suplada, maldita, mata pobre at maarte at isang lalaking simple, gangster, mahilig sa gulo at dukha. Kumplik...