Chapter 8

4 0 0
                                    

Nick POV

Andito ako ngayon sa HQ at kasalukuyan inaantay yung lalaking yun.

"Asan ba si Lion?" Seryoso konh tanong pero ni isa ay walang nag salita. Pero dahil nag mamadali ako baka walNg masakyan si Sandra mamaya ay sinimulan ko na ang meeting. Tungkol sa kaaway namen, may nag report kase na may bumugbog daw sa kaniya at alam niyang yung mga kaaway namen yon. At mukang may pinaplano silang masama laban samen sabi ng spy namen ng may binabalak sila laban samen. At heto namang si Lion kung kailan kailangan siya ay wala.

"Baka nasa bar nambababae" Sabi ng isa at nag smirk lang ako. Di niya gagawin na ipag palit ang gang para sa babae. 

Ng matapos kami mag meeting ay tinry kong tawagan si Sandra para malaman kung nasan na siya pero out of service. Pero maya maya lang ay nag chat si Fiona at may mga sinend na pictures. Nagulat ako dahil si Sandra at may kasamang lalaki na naka talikod. Kita sa muka ni Sandra yung saya. Di ko alam pero parang nag init ulo ko sa nakita ko.  Dali dali akong pumunta doon sa shop na ngayon ay sarado na pero alam kong andon pa si Fiona.

"Sino yung kasama niya"

"Di ko alam. Lagi yon nandito at lagi silang sabay na kumakain. Tapos ngayon sinundo siya. Alam mo na baka may kung ano silang ginawa" lalong mag igting ang panga ko sa mga nalaman ko. Nabasa ni Fiona yunh expression ng muka ko.

"Don't tell me gusto mo yung babaeng yon?" Napaisip ako. Di puwede.

"Wala." Umalis ako ng di ko alam ano ang nararamdaman. Naguguluhan nako bat ba ako nagkaka ganito.

Tinry ko ulit siya tawagan. At buti nalang ay sumagot na

"What?"

"ASAN KA?" galit na tanong ko.

"Kasama ko kaibigan ko, why?"

"Sinong kaibigan? Lalaki mo?"

"Huh? What are you talking about?"

"Umuwi ka na. Bago pa kita kaladkarin pauwi"

"Baket ha sino ka ba? Boyfriend ba kita ha? Di naman diba"  nagulat ako sa sinabi niya. Totoo sino nga ba talaga ako sa kaniya.

"Ok, ingat ka nalang" Yun nalang sinabi ko at pinatay na ang phone. Dumeretso nako pauwi pero di ako makatulog. Paikot ikot ako sa higaan iniisip ko kung ano ba ginawa niya kasama yung lalaking yon at kung sino ba yung kupal na yon.

Sandra's POV

Hay nako ano kaya problema nung kupal na yon?  Tatawag tawag magagalit as if boyfriend o tatay ko siya. Gulo niya. Wala naman kame ginawa after niya tumawag ay nag aya na rin ako umuwi. Super bait ni Lion saken, pero may hinahanap ako sa isang lalaki tulad ni Nick.

'Wait what? Pagod ka lang Sandra itulog mo na yan'

Natulog nalang ako.

Susunduin kaya ako ni Nick? It's already 8am pero until know wala parin siya.  Kaya naisip ko baka busy lang talaga siya. So nag commute nalang ako kahit di ako sanay.

"Hay andito na ang malandi"  Sabi ni Fiona the Green alien. Di ko nalang pinansin. Pero wag niya akong bubuwisitin dahil wala ako sa mood.

Nag start nako sa pag gawa ng everyday routine ko dito and hetong Alien na si Fiona ayaw parin akong tantanan.

"Alam mo ba ha simula ngayon ayaw na sayo ni Nick. Malandi ka kasi at nagpa kantot ka sa ibang lalaki" kumunot ang noo ko sa sinabi niya.

"Ano ba pinag sasasabi mo?"

"Nalaman na niya na may nilalandi kang costumer kaya nga di ka na niya sinundo ka kanina e. Makati." Argh! She's pissing me off!
"Oh heto basahan total mas masahol ka pa dyan. Mag linis ka! Yan ang nababagay sayo dahil pakantot kang babae"

"Who on earth are you to judge me and my s*x life? Kung nag seselos ka saken kasalanan mo na yon dahil bukod sa inggitera ka ay walang wala ka pa saken. Kung may nilandi man ako wala ka na don. At kung may nangyari man samin kagabi wala ka nang pake don. Palibhasa kase sayo walang may gustong lumandi dahil muka kang alien. Bagay na bagay sa pangalan mo. Ang isang katulad lang ni Shreck ang mag mamahal sayo" tatalikod na sana ako ng sampalin niya ako. Pero bago niya nagawa yin ay mabilis ang kamay kong kunjn ang kamay niya at ang kabilang kamay ko naman ang sumampal sa muka niya at tinulak siya.

"Basura ka!" sabiko at tinapon sa muka njya ang basahan. Pero sa pag talikod ko sa kaniya ay may isang muka akong nakita.

"N...nick"  Gulat na sabi ko. Di ko ineexpect na darating siya. Si Fiona naman ay nag drama. Nag inarte at yumakap kay Nick.

"Sinasaktan niya ako Nick kita mo naman diba"

"ano ang nangyari" seryosong tanong niya kay Fiona.

"Sinabihan ko lang siya na wag siya sasama sa mga lalaki kung di naman niya kilala dahil sa kagabi at di ko ineexpect na may nangyari na pala sa kanila at na miss interpret niya ako kaya sinampal niya ako at sinaktan. Lagi siyang ganyan at di naman nag tatrabaho ng maayos. Nick salbahe siya nananakit siya"

"Sinungaling ka! Ako nga tong laging nag tatrabaho tapos ikaw paupo upo lang tapos ngayon ako babaliktarin mo at wala akong sinabing may nangyari samen, ang pinopoint ko ay wala kang pake sa ginagawa ko"

"Tama na Sandra, nahuli ka na. Wag ka nang mag maang maangan. Akala ko nag bago ka na sa pagiging masama ugali, pero mali pala."

"So naniniwala ka sa kaniya" Sabi ko habang pinipigilan ang pag bagsak ng mga luha. Ang sakit lanh na parang mas naniniwala siya don sa babaeng yon.

"Sa inyong dalawa siya ang mas kilala ko at kilala ko siya bilang isang babaeng hindi mo katulad na masama." Halata sa mata niya yung galit habang naka titig sakin. Si Fiona naman ay patagong ngumiti. Habang naka siksik kay Nick at nag kukunwsring nasaktan. Napa smirk nalanh ako.

"Ok fine, kung yan ang paniniwala mo, okay. Aalis nalang ako. At sana wag ka na magpakita saken, kahit kailan. Dahil nag sabi ako ng totoo pero di ka naniwala. At kahit kakakilala palang natin alam mo sa sarili mo na di ko magagawa mga sinasabi niya. Salamat sa lahat. Bye" Kinuha ko mga gamit ko at umalis. At sa pag labas ko ay may bumangga sa akin. Unti unti kong tinignan sino yon.

That was Lion. Yung kaninang mga luha na gusting lumabas ay tuluyan nang bumagsak. Wala siyang sinabi at niyakap niya lang ako.

"Liam?" Takang tawag ni Nick

"Nick?"

They know each other?

Fight for herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon