Someone's POV
"Sir, andito na po ang pinapagawa niyo po" di nag salita ang boss at kinuha at tinignan lamang ang mga pictures na inabot sa kaniya.
"So heto pala ginagawa mong malandi ka!" Pasigaw at nag wawala ito at halos sirain niya ang mga gamit na nakikita niya
"Alamin niyo sino itong basura na ito! Gusto kO makuha lahat ng impormasyon nya! LAHAT LAHAT!" utos niya at kaagad naman sinunod ng mga tauhan.
"Pag sisisihan mo lahat"
Sandra's POV
Ilang araw na din ako namamasukan dito sa abubotan. At araw araw ako nakaka tanggap ng sermon sa mga kasalanan na di ko naman talaga ginagawa.
One time ay naka sira si Fiona ng gamit pero ako ang sinisi! Gosh. But I really try to understand them. Si Nick naman ay di ko nasasabi sa kaniya. Ayaw ko ng gulo. Pero wag nila aantayin na mapuno ako, di nila magugustuhan.
"Hoy babae wag kang paupo upo dyan. Lagyan mo ng presyo mga yon, bilisan mo. Feeling mayaman, pwe!" Bat kaya ang laki ng galit neto saken. Kinuha ko nalang ang mga boxes na pinapa lagyan niya ng price at kinuha ang laman. Siya naman ayon naka upo nanaman AS always tas pag dating ng tita niya kunwari na nag wawalis, lelang niya!
"Te magkano ito?" tanong ng isang costumer.
"Alin po sir?" sabi ni Fiona at ako naman ay unti unti akong humarap at nagulat ako sa kung sino yung costumer. Ng makita niya ako ay di niya pinansin ang tanong ni Fiona at unti unting lumapit saken
"Sandra?" ngumiti ako. Siya yung tumulong saken non sa pag aayos ng car. I forgot his name.
"oh hello ..."
"Lion"
"oo nga pala Lion" natatawang sabi ko.
"Dito ka namamasukan?"
"Unfortunately, yes. No choice." natatawang sabi ko. "Ano pala yung tinatanong mo kanina"
"Ah yung towel. Magkano"
"5 for 100"
"Bili ako 100 pesos" kinuha ko lahat ng color at pinapili siya. Pag tapos niya bayaran ay inabot niya saken yung isa.
"mukang pagod na pagod ka. Kaya wag kang mahiya" kinuha ko naman yon at pinunasan yung muka ko. Ang init kase dito lalo na at walanv aircon. Electric Fan na iisa tapos parang apoy pa ang buga. "Yung babaeng naka ferrari nung nakaraan tapos dito pala namamasukan" ngumiti ako ng pilit sa sinabi niya
"Huy don't get me wrong. Pero akala ko alam mo na. Sofisticated kang tao kaya di ko ineexpect sa ganto ka nag tatrabaho."
"well ang haba ng story. Di ko rin makukuwento sayo lahat lahat baka abutin ka ng gabi" pag jojoke ko.
"sige na, mauuna nako. Next time pag di nako nag mamadali sana makuwento mo na. Gawan mo na din ng buod" natatawang pagpapaalam ni Lion.
"Hay nako puro ka nalang landi mag linis ka boba"
Pero imbes na sagutin ko ay kinuha ko nalang ang calculator, papel at ballpen at nag simulang mag compute. Pag ako talaga napuno. Baka kawawa to saken.
The day passed and ayun na nga napapa dalas na ang pag punta ni Lion dito. Kinuwento ko sa kaniya na biglang mag hirap ang company namen kaya kinailangan ko mag trabaho. Di ko sinabi yunh totoo for my safety. At yung isang babae naman ay panay ang bunganga pag naka alis na si Lion.
"Hey kuya bat napadaan ka po ulit" It was that btch asking Lion pero ni Ha ni Ho ay walang sinabi ni Lion at derederetsong pumunta saken. Kita ko sa kaniya ang inis at galit. Nag dabog pa siya pero who cares.
BINABASA MO ANG
Fight for her
Romantizm"I will fight for you, kahit ikamamatay ko pa" -Nick A story about love and sacrifice A story about Rich girl and Poor boy, Isang babaeng suplada, maldita, mata pobre at maarte at isang lalaking simple, gangster, mahilig sa gulo at dukha. Kumplik...