Sandra's POV
'It was him'
Di ko na siya nahabol pa dahil sa bilis ng lakad niya. Pero im 101% sure na siya yon.
Reality hits me back when mom calls me again.
And ngayon naisip ko ulit ang reason ng pag balik nila sa Pinas. Wtf."mom, sorry for the lost connection a while a go. Mom im still young, we already talk about the marriage right? And we decided after my graduation."
"Bat pa ba papatagalin kung dun din pupuntahan?"
"but ma! There is a big difference between being free and being married." pero di na niya ako sinagot. At pinatay ang tawag.
'thanks ma for ruining my day'
Nick POV
Sa di inaasahan nakita ko ulit siya. At di ko alam anong pumasok sa utak ko at binunggo ko pa siya. May mission ako dito sa mall at may sinusundan akong kaaway kaya nag mamadali ako.
"Kung gusto mo pa mabuhay ituro mo saken ngayon ang kinalalagyan ng leader niyo" sabi ko. Na corner ko siya dito sa cubicle at kaming dalawa lang ang nandito ngayon. Pero ayaw niyang mag salita. Kaya imbes na ipaputok ko sa utak niya ang baril na hawak ko, sayang lang sa bala ang taong to kaya binugbog ko nalang siya hanggang sa mawalan siya ng malay. Pero alam ko na buhay pa siya kase dahil di ko naman nilakasan. May tinurok din ako sa kaniya para palabasin na drug addict siya kaya nahimatay siya.
"mahinang nilalang" bulong ko at dali dali akong lumabas.
Sandra's POV
"oh sweetie bat ganyan ka, kakadala ko lang sayo sa shop, tas sira ka nanaman" Sabi ko sa kotse ko. I was about to go home from school ng biglang tumirik. Sa gitna pa ng daanan. Nag try ako tumawag sa mga kakilala ko pero lowbatt na pala ako. Shet. Kaya lumabas ako at binuksan ang harapan ng kotse at nagbaka sakali na maayos ko pero pag bukas ko usok ang humarap saken.
"kelangan mo ba ng tulong?"
"ah eh oo sana" sabi ko sa lalaking nag tanong, di siya familiar saken pero dahil kelangan ko ng tulong ay di ako magpapaka btch.
"may mga tools ka ba dyan?"
"ah oo, teka kunin ko lang"
"ok na" sabi niya at humarap sa akin habang naka ngiti kaya nginitian ko din.
"thank you, oh heto bayad ko" kukuha na sana ako ng pera ng bigla niya akong pinigilan
"wag na. Nga pala ako si Lion" at nilahad niya kamay niya as a sign of shake hands.
"Im Sandra" naka ngiti kong sagot at nakipag shake hands. "by the way Lion, I need to go na, thank you again!" sabi ko at nag mamadaling pumasok sa kotse. Today kasi ang araw ng pag uwi nina mommy kaya need ko na umuwi.
I was about to enter ng makita ko na ang car nila daddy na naka park. I thought mamayang gabi pa sila makaka uwi.
"Hello dear" Salubong ni mommy and daddy saken at nakipag beso. Inaya nila ako sa sala at nagulat ako ng makita ko ang parents ni Elmer at si Elmer na naka upo.
"So today we are going to talk about your wedding with Elmer" naka ngiting sabi ng mommy ni Elmer, while me di paren nag sisink in sa utak ko mga nangyayari. Alam ko naman na pag uusapan namen to pero di pako ready for this!
Nag uusap na agad sila sa venue, reception and kung ano ano pa. Si Elmer ang sumasagot kung saan nya gusto while ako tahimik lang dahil ayaw ko talaga."Sandra, sign this contract" Sabi ng daddy ni Elmer. Binasa ko muna yon at nagulat ako sa naka lagay. A promise letter and a contract na di ako makikipag landian sa ibang lalaki, di ao tatanggi at ikakasal ako kay Elmer after my graduation. Tumingin ako sa paligid at kita ko ang titig ni Elmer na parang sinasabi 'pirmahan mo yan or else patay ka saken' look
Huminga ako ng malalim.
BINABASA MO ANG
Fight for her
Romance"I will fight for you, kahit ikamamatay ko pa" -Nick A story about love and sacrifice A story about Rich girl and Poor boy, Isang babaeng suplada, maldita, mata pobre at maarte at isang lalaking simple, gangster, mahilig sa gulo at dukha. Kumplik...