Nick Pov
"Sapat na saken ang makasama ka. Please"
"Kyahhhh oh kuya sige sama ako sayo kahit saan lalo na sa langit, hoy mga bruha tignan mo may inlove na inlove saken kahit bakla ako" napa kurap kurap ako, T*ng i*a?!
"Sino ka?!" Galit at gulat na sabi ko
"Ako to yung mahal mo, kaya mo nga ako tinawagan diba? Kailan ba tayo puwede mag kita" tinignan ko ang phone number at namali pala ako ng lagay sa pinaka last number. Napaka bobo ko! Di ko na pinansin ang baliw na yon at binlock ang number niya. Dala ng alak siguro kaya namali ako. Bigla akong nag dalawang isip. At nanindigan ang hiya at wag na ituloy. Mas ok na siguro na sa personal ko nalang sabihin lahat.
Pagka gising ko palang ay naligo nako at di na kumain, para puntahan si Sandra doon sa ninang niya para ipag tapat lahat. Pero di pako nakaka lapit ay nakita ko na siya. Ang ganda niya sobra. Kahit anong suot, kahit walang make up iba ang ganda niya. Di niya ako napansin at ang nagulat ako dahil biglang sumnulpot si Lion. Nginitian siya ni Sandra. Nakita ako ni Lion pero imbes na sabihin niya kay Sandra na nandon ako ay tinalikod niya si Sandra para di ako makita.
"Sandra, may tanong ako" rinig kong sabi ni Lion
"Ano yon?"
"Gusto mo pa ba makita si Nick?" Nagulat ako sa tanong ni Lion pero mas nagulat ako sa sagot ni Sandra
"Ayaw ko, galit ako sa kaniya at kahit kailan di ko siya mapapatawad" Sabi niya na nagpa durog saken. Ngayon alam ko na. Di ko na tinapos ang pakikinig sa kanila at umalis na. Baka lalo lang ako masaktan.
Sandra's POV
"Ayaw ko, galit ako sa kaniya at kahit kailan di ko siya mapapatawad" galit na sinabi ko habang naaalala yung nangyari nung nakaraan. Sino kaya di magagalit. Ngumiti si Lion. "Pero kung mag sosorry naman siya, patatawarin ko siya. May nagawa man siyang mali saken, lamang parin ang tama at marami rin siyang tinulong kaya di porket naka gawa siya ng mali na di naman niya talaga sadya it doesn't mean na kakalimutan na ang nagawang tama. Gusto ko lang makarinig ng sorry sa kaniya dahil sa totoo lang masakit ang ginawa niya. Pag bintangan ba naman ako sa bagay na di ko naman totally ginawa" Umismirk ako at ganon din si Lion. May usapan kasi kami na mag hahanap ng another work para saken since I badly need.
Hayst, im so hungry na. andito kami ngayon sa kalsada malapit sa isang restaurant. That restaurant was one of my favorite restaurant since I was a kid. Me, mom and dad's date place. Memories brings back and I miss them. Lumapit ako at tumingin sa bintana since si Lion ay busy sa kausap niya. I saw the table that we used to seat and ngayon ay may naka upong pamilya. They are happy while eating like me and my family before. Kahit bihira ko lang sila makita before, once na umuwi sila dito ay dyan ang deretso namin. Kamusta na kaya sila?
Sa gitna ng pag mumuni muni ko ay biglqng lumapit sakin si Lion habang nag mamadali.
"I need to go, sorry talaga Sandra kung maiiwan kita ngayon kailangan ko mag madali pasensya na talaga." sabi niya and he left me. Really?! Hanging! Wala ako masay!! But he left me for a reason and I know that is an emergency. Baka may nangyari sa family niya or something like that and I understand it naman.
Lion's POV
"Bat napatawag ka Russl (isa sa mga gang members)"
"Lion kailangan ka namen, papunta na ngayon ang kalaban at wala si Nick, ikaw ang inaasahan namen ngayon di namen makontak si Nick di namen alam kung ano ang gagawn" unexpected move from the enemy na dapat ang leader ang gagawa ng next step di dahil walang tiwala sa members at di ren sa mahina sila kundi siya ang nakaka alam ng the best. Wala si Nick at ako ang inaasahan nila.
"sh*t, sige papunta nako. Ihanda niyo na mga armas. Magiging delikado to" Kahit ayaw ko iwan si Sandra ay ginawa ko para lang maprotektahan ang grupo na daoat si Nick ang gagawa. Asan ba ang kupal na yon. Kanina lang ay nakita ko siya malapit sa tinutuluyan ni Sandra.
Mabilis ang takbo ko para makarating agad sa HQ
"ASAN SI NICK?!" galit na tanong ko pero wala ni isa sa kanila ang sumagot kaya sinabi ko na sa kanila ang plano na dapat gawin at buti nalang at mabilis ang gang namsn at nakapag handa kame. And the fight started.
Sandra's POV
Aish. Umuwi nalang ako para makapag pahinga. Gabi na at matutulog na sana ako ng biglang may tumawag saken.
"hello who's this?"
"Ma'am ikaw po ba yung girlfriend ni Sir Nick? Baby po kasi name mo dito sa contacts. Ma'am need niyo po siyang puntahan ngayon super lasing niya po at nakikipag away po siya. Paki uwi na po siya ma'am itetext ko nalang po yung place. Asap ma'am!" Nagulat ako sa sinabi niya at alam ko kung sinong Nick yon. 'what the hell is going on?!' dali dali akong nag bihis at pinuntahan ang place na tinext nung babae na isang bar. Nakita ko si Nick na naka lumpasay sa labas habang binabantayan ng dalawang malalaking lalaki na for sure mga bouncer.
"What happened to him?" Tanong ko.
"Ma'am nakipag away siya sa mga tao dun wala naman ginagawa sa kaniya. May problema ata. Sana kung may problema kayo, pag usapan niyo ng maayos at wag niyo hahayaan na mag inom boyfriend mo kung ganyan pala pag nalalasing"
"Tsk" Sabi ko at tumginin kay Nick. Umalis na ang dalawang unggoy na akala mo kilala kame. "Tumayo ka nga!"
"Bat mo ba ako pinuntahan ha?!" lasing na sabi niya. Tumayo siya at pasuray suray na lumakad. As if naman kaya. Sinundan ko siya pero maling direksyon ang nilalakad niya.
"st*pid dito" hila ko sa kanya.
"Hayaan moko!" bumitaw siya saken at dumeretso.
"aray!" sabi niya. Boplogs kase di tinignan na pader na yung kaharap niya. Again, tinulungan ko ulit siya tumayo. This time nagpa tulong naman ang kupal. Pahiya siya e. Nag abang kami ng tricycle at pag dating ay nagpa hatid na kami sa bahay nila. Di niya naman daw dala ang motor niya dahil alam niyang malalasing siya. Dahil malikot ang tricyle at ganon din tong si Nick ay nilagay ko ang ulo niya sa balikat ko at pinag pahinga ko siya. Tsk baby.
"ahhh"
"yuckkkkkkkk" bigla siyang sumuka saken! Wtf!!! Ang baho ko na sh*t!
"next time na mag iinom ka wag kang mang gugulo ng buhay ng ibang tao, kadiri!" pero wala siyang sinabi at ngumiti lang. Pagka dating namen sa kanila ay hiniga ko siya. At don ko nakita ng malinaw yung mga maliliit na pasa at sugat sa muka niya at sa ibang parte ng katawan. Di pa ren siya natutulog at ang daldal niya."Bat mo bako pinuntahan ha?!" sabi niya. "akala ko ba ayaw mo nako makita ha" di ko naman sinabi sa kaniya yun? "Diba ha galet ka saken kaya ako si tanga nasaktan! Kaya heto ako ngayon nagpaka lunod sa alak kase mahal kita, MAHAL NA MAHAL KITA!"
BINABASA MO ANG
Fight for her
Romance"I will fight for you, kahit ikamamatay ko pa" -Nick A story about love and sacrifice A story about Rich girl and Poor boy, Isang babaeng suplada, maldita, mata pobre at maarte at isang lalaking simple, gangster, mahilig sa gulo at dukha. Kumplik...