CHAPTER SEVEN

486 39 0
                                    


NAALIMPUNGATAN ako ng maramdaman ko na tumunog ang cell phone ko. Kinapa ko ito sa higaan at unti-unting iminulat ang mga mata upang buksan ito.

Si Luke.

Shocks! Nalimutan ko.

87 Missed calls
58 Text messages

3M's

Hey! Answer my call

3M's

Busy?

3M's

Text me.

3M's

Please..

3M's

Please respond.

3M's

Claish?

3M's

Good night

At marami pa pero halos paulit-ulit lang ang mga text niya.

87? 58? Seryoso? Gaano ba ito kaimportante?

Hindi ko nasagot ang huli at hinintay ko na lang ulit itong tumawag.

Nakalimutan kong tatawag nga pala siya, nakatulog kasi ako sa ginagawa kong report.

Maya-maya pa ay naramdaman ko na tumunog ang cell phone ko kaya sinagot ko ito.

"T-tumatawag s'ya"

Nataranta akong bumangon at tumikhim muna ako bago sinagot ang tawag.

"Claish?" he said in a husky voice.

"H-hello?"

Langya Claish, bakit ka nauutal?

I heard him chuckled. "Nervous? I'm not gonna eat you" sabi niya. Narinig ko ang pagtawa nito sa kabilang linya.

Bwisit talaga!

"Kung tumawag ka lang para surahin ako p'wes ibaba ko na ito, ang aksaya mo naman sa load kahit unli ka sayang pa din 'yan i-save mo na lang para sa mga kalandian mo" ani ko sa kanya.

He laughed "You made my day Claish and for the record I don't have a fling. Why, are you jelous?"

"Jelous your ass!" sigaw ko

Hindi ko na narinig na magsalita siya dahil puro tawa na lang ang naririnig ko.

"By the way are you free tomorrow?"

"No. I'm not available tomorrow I have a lot of activities and reports, kailangan ko ng gawin 'yon"

"So next time, and why are you not answering my calls?"

"Ginagawa ko kanina ang report ko hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako"

"Don't stress yourself, it's not healthy, rest your body. I know you can do it. If you find yourself struggling with those things just text or call me, okay? I'm one call away"

I'm speechless. Never in my life heard that someone cheer up for me although Mama and my friends are always support me but I find this different.

"Claish? Are you still there?"

Bigla akong bumalik galing sa aking pag iisip.

"A-Ah sorry ano 'yon?"

Agad naman akong sumagot sa tanong niya masyado na akong nag iisip ng mga bagay na hindi ko naman dati iniisip.

Ano na bang nangyayari sa akin?

"A-Ah sorry. Oo, nandito pa ako. Thanks sa concern"

"You're always welcome. I know and I understand how hard to study but don't forget to rest your mind and body. It's not healthy" pagpapayo niya sa akin na para bang hindi si 3M's ang kausap ko ngayon. Mukang isang doctor na pinapayuhan ako sa dapat kong gawin.

DOCTOR SERIES 1: ESCAPE TO YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon