BP25

69 2 0
                                    

*Ishi's POV*

Nagpunta na kami sa hotel para magpahinga dahil sa sobrang dami ng ginawa namin. Maya-maya ay pupunta na kami sa resort itself. "Bes, 28 na ah. Sa 30 nga pala nasa Pangasinan na tayo." Iris said habang nakatingin sa mirror. "Oo nga e no? Ang saya ng year na'to. Sobrang happy ko." Yeah. Sobrang saya ko talaga no! "Wait lang, si mommy. Sagutin ko lang." She excused herself tsaka umalis. Kinuha ko naman ang phone ko tapos tinignan ang mga photos. Napatingin naman ako sa mga groufie namin. Si JC busy sa phone nya. Halos lahat! -.- may nililihim ba ito sakin? Ugh. "Mahal!" I shouted. Lumabas naman ako at nakita ko syang nagttext. "Oh mahal, bakit?" He asked tapos tinago ang phone nya. "Tignan mo mga pics, busyng busy ka sa phone mo, sinong katext mo?" Then I pouted. "Ahh, wala. COC lang to. Naaadik ako kakagames e." Tapos tumawa sya. "Nako ah, siguraduhin mo lang na games yan." Tapos bumalik ako sa room. Nadatnan ko naman si bes na nagaayos. "Bes, ansabi ni Tita?" I asked. "Nasa lobby daw sila. Hinihintay ako. Puntahan ko na muna." Tapos nagsuklay sya. "Sama ako?" Nalulungkot ako kasi parang may nililihim na sa akin si JC e. "Ahh, sige. What's your problem?" She asked. "He's having a secret." I said. She nodded. Nasa elevator kami ng nakita ko si JC na may kausap sa phone. "Where are you going?" I asked him. Mukhang gulat naman sya. "Ahh, balik lang ako sa bahay saglit dumaan yung pinsan ko e. Sama ka ba?" Pinsan naman pala e. "Ahh,wag na. Dito na ako. Papathank you pa ako kay Tita Jenny sa discount." He smiled. "Osige. Saglit lang ako promise. Kausapin ko lang SIYA." Tapos ngumiti sya. Naglakad na kami papuntang lobby tapos ay nagpaalam na si JC. "Bes, feeling ko IBA ang kikitain nyan." I said. Ngumiti naman si Iris. "Trust him bes." I just smiled weakly. Di ko kayang maniwala sa kanya dahil alam kong iba yung kinikilos nya. "Hi mom!" Natauhan naman ako ng binati ni Iris si tita."Hello. Kumusta naman kayo? Ishi" tapos bumeso kami sakanya. "Okay naman po tita. Ang sarap pong tumira dito. Hahaha." I just laughed pero, bakas pa rin ang kalungkutan. "Masaya ka ba talaga Ishi? Anong problema? Tara punta muna tayo sa Resto. Tara." Nagkakamustahan lang kami at konting kwentuhan habang naglalakad papuntang resto. Ng makarating kami sa 5-star resto, "oh, anong problema mo Ishi?" Tita Jenny asked. "Wala lang po ito, konting pagdududa sa boyfriend ko." Then I smiled. "Nako ang babata nyo pa kasi para sa nga ganyang problema. Bakit ba nagdududa ka?" Tapos may waiter na dumating. "Good Morning Mrs. Lim. May I take your order?" The staff said while smiling "Bestseller sandwich and serve your best seller drinks." Tita said. Tapos umalis na yung waiter. "Okay, let's go back to our topic anong pinagdududahan mo?" I looked at her tapos huminga ako ng malalim. "Ahh, kase po laging nakatutok sa phone nya e. Tapos ngayon, umuwi po sa resthouse nila." Tita Jenny laughed. "Nako, wag mong isipin yon. Laking kawalan mo sakanya anak pag pinakawalan ka pa nya." Napasmile naman ako. "True bes! Takot nya nalang na mawala ka pa sakanya." Tapos nag-apir naman ang mag-ina. "Kain ba lang tayo." Sabi ni Tita tapos sinerve na nung waiter yung food. Di man kami nagpaalam kina Isaiah at kina Jeff. After we ate, tinawagan ko si JC.

Nagriring ng matagal ng may sumagot na BABAE!

Girl: Hello? Sino to?
Me: sino ka?! Galit na sabi ko kaya nagulat naman sila tita tapos tinignan nila ako na parang nagwworry.
G: anong sino ako? Duh girlfriend ako ng may-ari ng phone na to so please tigilan mo pagtawag sakanya!
M: ahh sorry po akala ko number ng bf ko to pigil na luha kong sabi tapos pagkapatay ko, umiyak na ako.

"Bes? What happened? Bakit ka umiiyak?" Tanong ni Iris. "B-bes, m-may iba na siya." Patuloy pa rin ang pag-iyak ko. "Huh? Paano nangyari yon?" She asked. "Sabi nung babaeng kausap ko using his phone. Bes. Di ko keri!" Tapos iyak pa rin ako ng iyak. "Hayaan mo, di pa naman sure diba kaya wag kamang papahalata na may nangyari okay?" I nodded. Nagpaalam na si Tita tas pumunta na kami sa suite namin. Naabutan namin si JC na may kasamang babae. "Mahal, pinsan ko nga pala. Si Lindsey." Introduce ni Jc. "Ahh, Hi." Tapos bumeso naman ako. Di naman sila mukang magpinsan e! Baka eto yung babae nya?! Ang kapal naman ng mukha! Ugh. "Bes, ligo na muna ako ah. Para makapunta na tayo sa resort ah. Tapos my bestfriend nodded. "Okay, dalian mo ah. Tapos ako na" then umalis na ako. Pagpasok ko ng cr. Umiyak nnnaman ako. Di ko kakayanin. Di ko kakayaning maghiwalay kami! :( "bes, sayo ba yung hot red na two piece?" Sigaw ni Iris. "Ahhh- o-oo bes! Akin yan!" I shouted. Pero di ko pinahalatang umiiyak ako. "Wag kang umiyak! Papasukan kita dyan kita!" Sabi ni Iris. Natawa naman ako ng very light. "Ha-h-ha. B-baliw. Di ko lang mapigilan bes." I said. Tumawa sya ng malakas. "Pwes! Pigilin mo! Dalian mo na!!!" Tapos binilisan ko na pagligo at pagpalit. "Bess! Akina yung two piece ko." Nakalimutan ko nga pala. Puro problema nalang kasi yung iniisip ko e. Nakakainis. "Eto na!" Inopen ko yung door tas kinuha ko na. Nang sinuot ko, naglagay nalang ako ng white na see through. Paglabas ko, "wow! Sexy mo bes!" Natawa ako sakanya. "Wag mo akong lokohin baka maniwala ako ah." Tapos tumawa sya at pumasok na sa CR. Nakita naman ako ni JC with his cousin daw na nakayakap sakanya ngayon. Landi! Nakakahiya silaa! Bwiset. "Sexy mo mahal ah?" Nagsmile lang ako. "Mas sexy kaya ako JC. HAHAHA. Tara na punta na tayong resortt! Tagal e. Una na kami huh girl? Sunod nalang kayo." Sabi nung Lindsey. Di man hinintay sagot ko lumakad na sila palabad habang nakaangkla si Lindsey kay JC. "Napakatanga mo Ishi! Niloloko ka na ng harapan, ganyan ka pa rin." Tapos pinatuyo ko nalang buhok ko at nagcurl. Nagpahid na ako ng kung ano ani tapos may nagtext sakin.

Because Of Ping!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon