*Isaiah POV*
It's 6:20 PM and we're inside the plane. Actually kanina pa nagtakeOff yung plane, eksaktong 6. So, si Iris eto She's resting on my shoulder. She's wearing Hoodie. na GILAS PILIPINAS print. Personalized daw e. Atsaka Pants na fit, tapos boots. NakaShades din sya ngayon. Ako naman, the usual. Sabi ni Kuya Marc, Malamig daw so Im wearing a G.Pilipinas Jacket. NakaShades din ako. "Babe, you wanna sleep?" IRIS asked. "No Im fine. You sleep na." Tapos tinignan nya ko, inalis nya yung shades nya. "I dont want to sleep. I want to eat." She said. Nung tatawagin ko na sana yung FA, "IM JUST JOKING BABE. I will sleep na." Then nagrest sya sa shoulder ko at natulog na sya. Nahuli ko namang tumitingin sakin yung katabi ko. "Any problem?" I asked. Umiling sya. Kinuha ko nalang yung Ipod nano ko at nagsoundtrip.
Dumating kami sa airport ng Spain, then may car na sumundo samin from the hotel. Nakita ko nanaman yung lalaking katabi ko kanina. Nilapitan ko na sya. "Any problem bro?" I asked. Tumingin lang talaga sya na parang di makapaniwala. "JEROME PINGRIS?" He ask with eyes wide open. "Yes why?" Ngumiti sya. "Papicture naman please?" Nagbeautiful eyes pa. Gay -.-
"Ahh,---" naputol naman ang pagsasalita ko ng dumating si Iris. "Babe, what-" napastop naman sya kase tumili yung gay. "Omg! Omg! JERIS! WAAAAAAH! Is this real?!" Natatawa lang ako. Kase may fan pala kami? "Ahhm. Koya! Wag ka masyadong maingay. Napaghahalataang Pilipino e." Bulong ni Iris sakanya. Di naman makapaniwala tong bading. "Seriously atii kausap kita? Nakakakeleg. Alam mo bang finofollow lang kita sa IG. Omg talaga! Diba SCC ka?" Nakakatuwa sya. First time kong matuwa sa gay. "Ahh. Hehehe. Oo SCC ako. Anong ginagawa mo dito?" Iris asked. "Si Kuya Marc syempre. Hehehe. Saan kayo magsstay?" He/she asked. "Sa LM International Hotel. Ikaw ba?" The gay smiled. "Same lang din. Waaah! Ay, by the way Im Jeffrey, Jenny sa night. Gosh. I know Im handsome." Aba matinde! Ibang klase to! Hahahaha. "Let's go na guys." Sabi ni Ishi. Buhay pa pala to. Kanina pa kasi nakasmile e. "Okay. Let's go" then sumakay na kami with Jeffrey.
*IRIS POV*
We're at SB. Chillin with our new friend. We're waitin for Ate Danica.
"Hey! You know sa School paper nakalagay na you're already dead? Omg girl. I had a mini heart attack." Natatawa ako sakanya. "Hay. Akala siguro ni Maybel, I already died."
Sumimangot sya bigla "Nakakainis yong Maybel na yon." Nagkibit balikat nalang ako. Wala lengxz. Hahahaha. "Omg! Ate Danica is here." Sigaw ni Ishi. I stood up and kissed ate Danica and the kids. "Ate, This is Ishi, my bestfriend. JC, Ishi's boy. And Jeffrey, Our new friend." Then nagsmile lang si Ate Danica at bumeso. "Nice meeting you guys. So, how's your flight?" She asked. "Okay naman ate. Kayo ba?" Isaiah. "Okay naman. Kasama ko si Mommy. Nasa Cafe France sya ngayon with her amigas." Yung tatlo, ayun starstruck ampota! Hahaha. "Nako, ako tulog lang buong byahe. Hahaha." Natatawang sabi ko kay Ate Danica, She just smiled. Nagkwentuhan lang kami hanggang sa napunta sa room ang usapan. "Magkatabi ba kayo sa room ni Jerome.?" Tanong ni Ate Danica sakin. "Opo ate. Tapos si Ishi at si JC po, magkatabi." Tumingin si Ate Danica kay Isaiah. "Ate, I respect her." Tapos uminom ng frappe nya. "I know. You respect her. Tinignan lang kita. Masama ba?" Tapos tumawa si Ate Danica. Nung matapos kaming magkwentuhan, pumunta kami sa Tune-up game ng Gilas. Kalaban nila is France. Nagccheer lang kami. NapakaIngay namin. Grabe! Hahaha. Kami lang hiyaw ng hiyaw don. Isama mo ba naman si Jeffrey the gay. In the end, they didnt win. Pero its okay. Kahit Tune up damang dama na buong puso silang lumalaban. Hindi pwedeng magsama sila Ate Danica and Kuya Marc, so nagkumustahan lang silang dalawa pero nagsSkype din sila, actually kasulukuyan silang nagsSkype kaya iniwan na namin sila. Nasa Room na kami ngayon "Babe, you want to eat?" ISAIAH asked. "No. Im fine. Want to rest first. Masyado na akong pagod e." He nodded tapos kumuha ng something sa may kitchen. Parang condo yung hotel na pinagsstayan namin ngayon. Pero we decided na kumuha ng apartment kase 3 weeks kami dito. Hati-hati nalang sa expenses, okay pa kase dumagdag si Jeffrey. So, yung chineck namin kanina, 3 rooms na may queen sized bed each. May Kitchen the ussual house. "Here. Para makatulog ka ng mahimbing." Tsaka inabot sakin ang isang basong milk. Kinuha ko naman ito. Pero sya coffee ang iniinom nya. "Andaya mo! Why are you drinking coffee?" Tsaka ko tinaasan ng kilay. He smiled. Grabe laglag Fanty ko. Ajuju~ -_-"
BINABASA MO ANG
Because Of Ping!
Teen FictionJean Marc Pingris. Asawa ni Danica Sotto na anak ni Bossing Vic Sotto. Magaling na Basketball player. Sya ang Pinoy Sakuragi. Kasama sa Big3 ng San Mig Coffee Mixers. Ano pa ba? Hmm. Syempre! Sya ang Idol ko. Sya ang boyfriend ko, (Kahit di nya alam...