BP12

93 4 0
                                    

*Danica Pingris' POV*

Hi. First POV ko palang problema na agad. Nasa room ako nila Caela ngayon. Si Marc may kausap. Babae siguro? Char. He loves me so much. Di nya magagawa yon. =D Anyways, di ko alam kung anong gagawin ko ngayon. Naglalaro kasi ang mga bata e. "Mommy, when will ate Iris visit me? I miss her so much." Nalulungkot na sabi ni Caela. "I will ask her okay? =) You wash your face na baby. Let's sleep." Di ko alam kung paano ko sasabihin sa kanila yung nangyari. Pero alam nyo? Bakas sa mukha ni Iris na mahal niya si Jerome kaso parang ayaw nyang tanggapin? Nako. Ang bata pa nila para pagdaanan ang mga gantong klaseng sitwasyon.

I texted Iris.

To: Iris
Iris, tinatanong ni Caela kung kelan ka pupunta dito. Kelan nga ba?

---- agad naman syang nagreply.

From: Iris
Ate Danica! Miss ko na nga po kayo e. Baka bukas po? Tutal wala naman po kaming pasok e.

-----

To: Iris
Iris, sinabi na ni Jerome yung totoo.

-----

From: Iris
Sorry po ate ah? Sorry po kung ginrab ko yung deal na yon para lang mapalapit sa inyo. Di ko man lang po inisip na niloloko ko na kayo. Sorry ate. Di ko po alam kung paano ako haharap sa inyo. :(

-----
To: Iris
Alam mo, ikaw yung nabiktima e. Pagpasensyahan mo na si Jerome ah? Sana mapatawad mo sya. Pero welcome na welcome ka dito samin. Walang magbabago. Sayang kayo ni Jerome.

-----
From: Iris
Thank you po ate. Napakabait nyo po talaga.

Tapos di ko na sya nireplyan dahil dumating na si Caela and Mic at ready ng matulog. Nang makatulog na sila, naghilamos na rin ako. Tapos pumasok na sa room. Nakahiga na si Marc. Ta mo to! Di man lang ako tinawag. "Hoy bhe! Andito ka na pala di mo man lang ako tinawag!" Napatingin sya sakin at nagsmile. "Eh, busy ka sa mga bata e. " lumapit ako sakanya at niyakap naman ako. "bhe, katext ko si Iris. Kawawa yung dalawa no?" Nagnod si Marc at lungkot na lungkot. "Pero mahal talaga ni Jerome si Iris simula pa lang nung meet-up. Napansin mo ba yon?" "Oo nga. Yung ang daming picture ni Iris sa cam ni Jerome no?" Then he nodded again at huminga ng malalim. "Sana sila ang magkatuluyan. Tinatanong nga ni Caela si Iris e. " sabi ko sakanya at nalungkot ulit. "Gustong gusto talaga ng mga bata." "Kaya nga e. Tulog na tayo bhe. Goodnight! I love you" Then I kissed him. "Goodnight din bhe. I love you too." Then he kissed me on my forehead. Tapos natulog na kami.

---------
*Iris POV*

1 month after. October, 3rd week. @St. Claire

Im with my bestfriend now. Vacant namin so nasa canteen kami. 1 month ng makalipas after nung magpaalam kami ni Jerome sa isa't isa. Well, kung tinatanong nyo yung game. Ayun, champ nga sila. MVP si Jerome. Naninibago kayo kase Jerome yung tawag ko? So masanay na kayo. Si Ishi, sila pa rin ni JC. Sweet pa rin naman. Dumadalaw din ako kina kuya marc minsan pag di busy. Syempre wala si Jerome don. And, btw. Si Mae na ulit and Jerome. Ang saya ng life no? Nasasaktan parin ako pag nakikita kong magkasama yung dalawa. Tulad ngayon, nakikita ko silang papasok ng canteen. Umiwas nalang ako ng tingin. Nagpapansinan naman kami. At magkatext minsan, yung Hi-hello tapos kumustahan tapos wala na. And, si Isaac, si Kups! Nagbreak sila nung gf nya 3 weeks na. So, ayun he asked kung pwede nya ba akong ligawan. I said yes, wala namang masama kung magtry diba? "Bes! Nakikinig ka ba?" Sabi ni Ishi sakin. "Ah, eh. Ano ulit yun?" Hahaha. "Nako! Tulala ka nananaman! Sabi ko, anong magandang ibigay kay JC! Motmot na namin oh!" She asked. Mabiro nga. "Hm. PagkaBirhen mo bes! Try mo. Best gift yon ever!" Tapos tumawa ako. Pero yung tingin nya sakin, dont tell me, "kamukha ko ba si mama Mary bes?" Oh noes! LG TALAGA FOREVS! "Nako naman bes! Hanap ka ng kausap mo!" Tapos kinuha ko ang S5 ko. Nakakatuwa. Wallpaper ko parin yung picture namin ni Isa- I mean Jerome. Ayokong palitan e! Tapos lahat ng pictures namin di ko pa binubura. Kase wala lang! Haaayyy! Aaminin ko na nga, I still love him. And im loving him everyday. Ewan ko ba! Ang tanga ko! Ako tong maarteng nagpastop sa lahat! Ako unang nagGoodbye ako tong di makaMoveon. Samantalang sya may bago na. Kakaiyak. Ajuju!

Because Of Ping!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon