*Iris POV*
Aika cried because of what I said. So hinintay namin syang tumahan. Mga 3 minutes ng makaramdam sya na nasa tabi nya kami,
"Hey, do you feel better now?" I asked.
"Yeah. Sorry for that." She said. I just smiled.
"Hm. What happened?" Ishi asked. We're both curious on what's happening right now.
"Okay. I was highschool student then. Simple life lang. Semi-private school ako nagaaral. Si Jeff, dun din sya nagaaral non. Same school kami. I have a crush, his name is Ken Lee. Mayabang yon gradeschool palang. So, halatang di ako papatulan. Pero ng dumating si Jeff, lagi nalang syang pangalawa Ewan ko ba kung bakit nagkaganon. Basta ang alam ko jeff is the richest student in our school. One day, pinuntahan ako ni Ken sa room namin, i was shocked kase pinuntahan ako ng crush ko. Ewan ko bakit nagkaganon ang desisyon ko, Nagpropose sya ng dare. Kapag nainlove sakin si Jeff, at nawasak ko sya, he will be my boyfriend. I agreed. Umayon ang lahat sa plano. 2 years naging kami ni Jeff and after ng 2nd anniv namin, yun naman ang time na naging kami ni Ken. Akala ko sasaya ako. Akala ko sya. Pero hindi. Nagkamali ako. Akala ni Jeff, ginamit ko sya. Di nya alam na totoong mahal ko na sya. At hanggang ngayon mahal ko parin sya kahit na . . . . . " ang bigat naman ng pinagdadaanan ng mga to! Kelerki. They love each other naman pala e. Aarti! Hahaha. "Continue." Ishi said. "Kahit na, ginamit nya lang ako at gay sya. Okay lang sakin. Mahal ko sya e. Ano bang magagawa ko. Sigurado ako galit na galit sya sakin. Totoo lahat ng pinapakita ko sakanya. Sinabi ko lang na ginamit ko sya. Kase yun yung deal namin ni Ken e." She cried again. But, anong nangyari non? Waii. "What happened to you and to Ken?" I asked her. "May girlfriend na pala si Ken non. After nung umamin na gay si Jeff, umamin din na may mahal din si Ken na iba. Ang tanga ko no? Gusto kong pabalikin si Jeff sa life ko but Im too late. NagkaBf na daw kasi sya e. Ang dami. Pero tumasda sa isip ko is yung bf nya sa UST. Di ko alam kung totoo yon. Ewan ko ba. Niloko lang daw sya non e. Ang sakit at ang hirap na ang taong mahal ko, may mahal din na lalaki. Ang sakit. Sorry ah, ang drama ko." She laughed. "Ano ka ba. It's okay." I grabbed my phone. Inopen ko yung picture namin lima. Yung nasa Spain kami. "Look." I said tapos pinakita ko sakanya yon. "You know him?" She asked. Ishi and I nodded. "He's our friend." Ishi said. Shocked pa rin si Aika. "Yesterday inamin nya ang totoo. He's not really a gay. Kung alam mo lang kung gaano sya nasaktan Aika. I saw him cry yesterday. Sa sobrang sakit ng ginawa mo, pati ang pagkalalaki nya pinalitan nya. Di sya nagkaboyfriend kase ikaw lang ang minahal at minamahal nya hanggang ngayon. Kaya ka namin kinausap para malaman ang side mo ngayon. And now, alam na namin na mahal nyo pa ang isa't isa. Kaya bakit kailangan nyo pang saktan ang sarili nyo diba?" She smiled. "You know what Jeff is so lucky to have a friend like you." Then she hugged me. I hug her back. "No, we're so lucky to have each other." Then we smiled. After ng konting kwentuhan. Nagpaalam na kami. "Aika, una na kami ah. Naso house kami ni Jeff. You want to go with us?" I invited. "Okay lang ba?" She asked. We nodded. Yes naman. =) pumunta muna kami sa condo ni Aika para makakuha sya ng damit. I texted Jeff.
To: Jeff
We have a surprise for you Jeff. HihiAng baklita agad namang nagreply! Hehe.
From: Jeff
Ano yon? Ayoko ng gay stuffs ah. HeheBaliw talaga di ko nalang sya nireplyan para magulat sya. Hehehe. Ano na kayang nangyayari sa kanila doon? Hm.
*Jeffrey's POV*
Hi, Im Jeffrey Smith hehe. Di ako bading alam nyo naman diba? Haha. Nagluluto kami ng biglang magpaalam ang dalawang babae na magddate daw. Masolo lang isa't isa no? Haha. Pumayag naman sila Jerome. So nung umalis sila, inayos na namin mga makakain namin. After 35 minutes, wala pa rin ang dalawa so, nagaya akong magbasketball.
BINABASA MO ANG
Because Of Ping!
Teen FictionJean Marc Pingris. Asawa ni Danica Sotto na anak ni Bossing Vic Sotto. Magaling na Basketball player. Sya ang Pinoy Sakuragi. Kasama sa Big3 ng San Mig Coffee Mixers. Ano pa ba? Hmm. Syempre! Sya ang Idol ko. Sya ang boyfriend ko, (Kahit di nya alam...