BP10

178 5 2
                                    

*Isaiah's POV*

Nasa condo ako ngayon. Nagpapahinga. Medyo masakit ulo ko dala siguro ng alak. Di ko alam kung bakit ko sinabi yon kay Iris. Pipigilan ko sana sya kaso baka isipin nya gusto ko na sya. Di naman yun makakatiis sakin. Nakahiga lang ako sa kama. Mga bandang 8pm na nung bumangon ako. Naligo ako at kumain. After non, humiga na ako sa room at nanood ng dreamdad. Wala kasing magandang palabas e.
*toooot*
From: JC
Bro, kasama ko si Iris kanina ganda ng chix mo. Pormahan ko pag sawa ka na ah

Loko to! Chikboy talaga! Hay.

To: JC
Sige lang bro kung magsawa ako! Hahahahaha

Nako! Gusto ko ng matulog pero di Ako makatulog. Gusto kong magsorry kay Iris pero, nahihiya ako! Nako di ko na alam gagawin ko buti di ko sya girlfriend talaga. Sakit lang sya sa ulo

From: JC
Wow! Bago yan ah goodluck bro namimiss ka na daw ni Mae! Hahahahahaha

Kahit ganyan mga sinasabi ni JC di ko magawang magalit sakanya kase parang kapatid ko kasi sya e.

Di ko nalang sya nireplyan. Bukas na yung game ko. Bakit ba ganyan! Laging sumasagi sa utak ko si Iris! Bweset! Di ko rin natiis.

To: Iris
Tomorrow, watch my game. Thank you. Goodnight. Sleepwell.

Mga 10 minutes din akong naghintay ng reply nya. Baka tulog na? Excited para bukas? Hay! Be positive Jerome! Habang naghihintay ng reply nya, I fell asleep.

----------

5:42 ng tumingin ako sa clock sa table ko. Agad kong kinuha ang phone ko. Shit! Wala pa rin syang reply. Naiinis ako. Sobra! Bakit ba! -_- nag-ayos nalang ako. 7 yung call time. Dapat nasa quarter na kami. Naligo ako ng mga 10 minutes tapos inayos ko na ang gamit ko. Im wearing a fitted pants and white shirt atsaka vans na sneakers. Kumain na ako ng breakfast after I ate my breakfast, I brushed my teeth. Chineck ko na ang bag ko kung andon na yung lahat ng gamit ko. Chineck ko rin ang phone ko.

From: Iris
I will

Napangiti naman ako. I wear my shades at sumakay na sa kotse ko and Pumunta na sa school. At exactly 6:50 nakarating ako. Nasa quarters na ko. Nandon narin ang mga team mates ko. "Jerome, si Isaac nga pala. Di kayo nagkakasabay kase may conflict sa sched nya. Freshman din." Introduce ni coach. He's really familliar to me. Really. "Bro. Nice meeting you." I said. "Nice meeting you too." Tapos tumango na lang ako. Umupo muna ako sa chair at kinuha ang phone ko at nireplyan si Iris.

To: Iris
I waited for your reply since last night. Sorry for what happened. I was drunk.

----------

After I text her, lumabas muna ako ng quarter namin. Pumunta ako sa canteen para bumili ng Gatorade blue. Yun ang iniinom ko everytime may game or naglalaro ako. Habang naglalakad ako, nakasabay ko si Isaac. "Bro, saan ka pupunta?" He asked. "Ah, sa canteen lang. May bibilhin." Sabi ko naman na di sya tinitingnan. "Ah, sabay na tayo. Bibili rin ako ng Gatorade e. Akala ko may stock sa ref sa quarters natin." Palagay ang loob neto. Grabe. "Ah, sabihin natin kina coach mamaya." I said. Tapos may dumaan na girls sa harap namin. Tinitingnan kami. Di ko alam bakit. "Nako! Dalian natin. Baka magpapicture pa yang mga yan." Bulong niya sakin. "Kaya nga e. Hahaha. Chumachansing pa yan nagpapicture na nga sayo!" Natatawang sabi ko. Binilisan namin ang paglalakad. "Jerome, kilala mo ba si Iris Lim?" He asked. "Ah, yea. Why?" I asked. "Ah, she's my bestfriend. Ikaw siguro yung pinaghihinalaan nyang nasa bahay nila Ishi. Haha" so it means yung pinagselosan ko kahapon bestfriend lang ni Iris?! Wtf! Di ko pala pinagselosan! Nako kung ano ano kasi iniisip ko e! -_-

"Ah, ako nga yon. Wag mong sabihin sakanya. Magffeeling nanaman yon. Haha. " natawa lang sya. At pumasok na kami sa canteen. Kumuha ako ng 3 Gatorade na blue. Si Isaac naman yung orange. "Pareho talaga kayo ng taste ni kups. Pati sya Blue lang ang laging binibili." Kwento ni Isaac sakin. "Sinong Kups?" I asked. "Si Iris. Eh nung bata kasi kame basa namin sa cups e kups kaya ayon. Hahaha." Natawa ako sa story ng endearment nila. Grabe. So, since bata pa eh magbestfriend na sila? Ahh. After naming bayaran, lumabas na kami. Nandoon pa rin yung mga babae pero this time may lumapit na. "Ahm. Hi Kuya diba ikaw si Jerome Pingris?" Whatever. Kung andito lang si Caela malamang bumulong na sya ng "another flirt fangirl!" Hahaha. "Ah, hindi ako yun. Baka kamukha ko lang. Ganon ba ako kapogi para maging kamukha ko yon?" I asked her. Tumingin naman sakin si Isaac. " eh, si Isaac Perez to ah? Varsity sya kaya malamang sa malamang ikaw si Jerome." Ang kulit. Tinignan ulit ako ni Isaac at parang sinabing sya na bahala. "Miss, sana nga kami na lang sila. Pero hindi talaga kami yon eh. Pasensya na ah." Tapos aalis na sana kami ng tinawag nya ulit kami. "Mga kuya, pwedeng papicture?" She asked with her disgusting look. "Ah, eh? Seryoso? Bro! Famous na tayo!" I said. Natatawa si Isaac. "Oo nga bro! Dadami na likers at followers natin." Hirit pa ni Isaac. Tumawa nalang kami ng biglang, "Ehem! Ehem!" Fake cough ni Iris. "Oh, babe! Andyan ka na pala." Then I kissed her on her cheek. "Yes Im here my flirt boyfriend! Who is she?!" Tanong nya with her scary look. "Ah, eh. Akala nya daw ako si Jerome Pingris e kaya gustong magpapicture." Paliwanag ko. "Omg! You're not ugly naman ah babe? Ah. Ate, alam mo bang napaka pangit nung Jerome Pingris ng malapitan? Grabe. Kung ako sa inyo, si Marc Pingris nalang ang iIdolized nyo. Grabe." Nandidiri nyang sabi dun sa babae kanina. "Ahh, ganon ba? Akala ko pa naman pogi. Dumayo pa nga ako dito e! Follow ko nga si Marc Pingris. Pogi yun ah girl? Sure yan ah?" The girl asked. "Oo naman. Yung Jerome na sinasabi mo mukhang kabayo!" She said. I look her, nakakainis to ah! "Ayy, sayang. O, sige salamat. Suport mo ang AU girl ah? Sige una na ako. Iniwan na ako ng mga kasama ko. Bbye! What's your name nga pala?" Tanong nya kay Iris. "Jane Lim." Then she smiled. Umalis na si Ate. Nung makalayo na, eto na ang bulkan! "Hoy! Ikaw! May girlfriend kang tao ang landi mo! Nakakainis! Nakikipagusap ka pa sa di mo kilala! Ikaw naman kups! Sinama mo pa tong boyfriend ko sa pancchix! Nako! Wag mokong galitin kups ka! Masusumbong kita kay Tita! Hoy Isaiah! Naiinis na ako sayo ah. Bwisit ka! Dami mo pang atraso sakin! Nakakainis ka talaga! Bwiset ka! Di ka pa ba nakakahalata?! Hey! Isaiah! Why dont you! Ugh! Im so pathetic!" She said. Natawa naman ako. I know what she mean. She want me to kiss her. Napaka talaga nitong babaeng to! Hahaha. "Alam mo kups! Armalite pa rin yang bunganga mo! Di ka na nagbago!" Sabi ni Isaac at naglakad na. Kami naman ni Iris nakatayo lang dito sa harap ng canteen. Medyo wala pang tao. "Jane Lim! Panget pala si Jerome Pingris ah!" Tapos naglakad na ako. "Hoy Isaiah! Wag mo kong tawaging Jane! Bwiset ka!" She shouted. "Para tie tayo diba? You're calling me Isaiah, i will call you Jane." Then I smiled. "What ever! Flirt!" She shouted. "Are you jealous babe?" I asked. "Me? Jealous? Omg! Are you dreaming? Hahaaha" tapos binilisan ang lakad. Kaso bigla syang nagstop. "Hoy! Bakit nasa BarKnee ka kahapon?! Bwiset ka ah! At ano yung sinasabi mong sabihin ko na? Nakaweeds ka ba?" She asked me nako! "Mistaken Identity. Akala ko kase ikaw yung janitress. Sorry" tapos sumabog nanaman sya at naglakad ng super bilis. Ang kulit! Nako!

Because Of Ping!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon