BP1

373 10 0
                                    

*IRIS Pov*

"Laaaaaast 2 Minuuuutesss!" Sigaw ni Koyang kanina pa dakdak mg dakdak. Kabadong kabado ako sa mga nangyayari ngayon! Omgg!

"Best! anong score?!" Sigaw ko naman habang patuloy na nagdadasal.

"92-87, 5 down ang SanMig." Nanlumo ako sa narinig ko aa bestfriend ko.

"Yown!"hiyaw nya. "Galing mo Fafa Ping!" Dagdag nya pa. Parang musika ang narinig ko ng binanggit ng bestfriend ko ang pangalan ni Jean Marc Pingris. :) Lumipas ang mahigit isang minuto na nagpapasahan lang ng bola at sinasayang Ros ang time.

Ng makuha ng SMC ang bola,

"Marc Pingris delivers the two points may kasama pang foul!" Sabi ulit ni Koya na nagsasalita ng bonggang bongga!

"Ishoot mo yan Ping!" Sigaw ni Best atsaka nakaluhod na parang nagdadasal.

"OA mo best ha! 10 seconds pa natitira ano ka ba-- OMG?! PING ISHOOOT MO YAAAANN!!" Tili ko uli. Para kaming siraa ni Bestie pero ng shinoot nya yung free throw di na shoot. Waaaaah!

"Ping misses the ft pero Nakuha ni Simon ang rebound pinasa kay Yap for threeeeeee! At nandon si Pingris para ishoot and bola!!! BUHAY NA BUHAY PA ANG SANMIG AT HINDI PAPATALO!!" YEEEEEESSSSS!! "Do or Die game ng Ros at Smc sa Linggo sa Moa Arena." May pagkaOA din si Koyaa ahh. Perroooo!! "Kyaaaaaaaaaaah! BESTIEEE! BUHAY PA ANG SANMIG!! DO OR DIEE PAA!! WAAAAAH" Sigaw ko sa kwarto ko habang niyuyugyog ang bestfriend ko.

"Oh tama na best! OA na masyadooo.. OMG! SI PINGRIS ANG BEST PLAYER!" Tili nya.

"Oh weell, Boyfriend ko yaaan!! Kyaaaa--!" "HOY! IRIS! Tumigil ka na sa kakatili mo dyan! Di soumdproof yang kwarto mo! Kumain na kayo ni Ishi!" Sigaw ni mommy. "YES MOM!" Tsaka ko na pinatay ang tv.

By the way high way! Di pa pala ako nagpapakilala! Omg! HAHA. Im Iris Lim, 17 years old. 1st year college. Taking up BSA sa St. Claire College. Yun lang naman. At may bestie ako. Si Ishi Bernardo, same age, course and school. HAHAHA. KAMBAL KO TO E! Blehbleh.

"Bes! Nood tayo sa Sunday ahh." Pagaya ko sakanya.

"Oo nemen! Sure yon! Pareserve na tayers!" Atat na atat na sabi nya.

"Ukie duks. Call ko na si Titaaa!" Yep, si Tita kase basta! HAHA. Basta sakanya papareserve ng ticket! Duhh. Di ako information center no! Hahaha. "Hello tita? VIP ticket for sunday. SMC bench okie? Thankie." I said to my tita. NagOk lang sya tapos ayerns. HAHAHA. HOYY! DI AKO SPOILED AHHH! MEDYO LANG. WAG KAYONG OA!! :P

"Bes, okie na. Cant wait." I said. Nagsmile lang si Bes atsaka na umupo sa table.

"Oh, may boses pa kayo?" Tanong ni mommy.

"Syempre naman mom. Nirereserve pa namin to for sunday." "Nirereserb? E narereneg naman po dito yung boses nyo mam e. Hehe" eksena ni yaya dolly. "Yaya, masyado po akong maganda para mawalan ng boses." Nagapir naman kami ni Bes.

"Tama nga po yaya! We're so pretty kayaa! Hehehe." Tapos kumain na ang baboy.

"Kakahiya ka bes! Ikaw nakatira? Nauna ka pa sakin ah?" Pagbibiro ko sakanya.

"Masyado akong maganda para kausapin ka. Kumakain ako ng Adobo! Wag kang maingay!" Tsaka pinagpatuloy ang pagkain nya. Abee nemeeen! HahHahaha.

"MOM! Sa Sunday may lakad kami ni Ishi. MOA kami okie?" Todo ngiti kong paalam kay mommy. "PERA MO! Di kita bibigyan ah." "WHATEVS mom! Hindi naman ako humihingi ng pera sayo! :P" Natawa naman si mommy sa sinabi ko. "Gumaganyan ka porke may angkan kang mayaman!" Singit naman ni Ishi.

"Whatever bes. Basta sa sunday! TAYONG DALAWA LANG! Alang bomba wah!" She just smiled at me and continued to eat.

-----

Sunday @MOA Arena.

"Bes, tara na. Im so excited na. Hihi." Atat na sabi ni Bes papunta sa place namin. Bale halos kaharap lang namin ang SMC players.

Pinapakilala na ang mga players ng tinawag si Marc Pingris.

"#15, Jean Marc Pingris!" Sigaw ni Koyang commentator ata yern. Haha. "OMG! I LOVE YOU MARC PINGRIIIS!! MARRY ME PLEASSE?!" Sigaw ko naman habang pinipicturan si Ping. Unti unti na ring nagsisidatingan ang mga manonood. Sold out ang ticket buti nagpareserve agad. NagJumpball na at nagstart na ang game. Tamang twitter lang. Di naman exciting yung game e. Hehe~ 1st quarter palang naman. =)

"Pingriiis delivers it may kasaama pang foul!" Sigaw ni Bestie. Nakakatawa naman to! Parang ewan. Hehe.

"Bes! Cutie ng shot oh! Mg! Best shot ever!" Sabay pakita sakanya ng DSLR ko.

"Oo nga! Omg! So hawt nya. ☺" comment ni Bestie.

Habang nanonood ako. May poging lalakeng umupo sa tabi ko. Ehmgii! Mukhang humble and mabait! And gentleman. Waah! Why am I so lucky?! Hihi. Love you Lord! Hihi.

"Bes, pogi alert." Bulong ko kay Ishi.

"He's not! Im watching be quiet!" Tsaka ako inirapan. Nanood nalang din ako. Gawd. Im so nervous! Wuhuu.

Pinabalik ni Coach Tim si Pingris sa bench at ako todo picture naman sa kanya.

"I LOVE YOU KUYA MARC! PAPICTURE NAMAAAN!" Sigaw ko. Ngiti lang ang sagot ko at binigyan ako ng 'later-look.' Woah! SO lucky ko nan. Hihi.

"Miss! Pwede na tumigil ka kakahiyaw mo! Sakit mo sa tenga!" Calm na sabi ni koyang pogi. Now I take it back! He's the opposite of what I've said a while ago! =____="

Because Of Ping!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon