*Author’s Note *
Sa mga patuloy na nagbabasa THANK YOU! Pasensiya na po kung hindi naiupdate kahapon….Exam kasi kaya kelangan magreview…At eto na ang chapter 3 di bale MEDYO mahaba- haba to mga dude …THE LULLABY..
READ…
ENJOY…
VOTE…
AND PROMOTE! ^_^
CHAPTER 3
Marielle’s P.O.V
“Ikaw??!!” bulalas ko sa isang hindi kanaisnais na nilalang.
“OO ako! AKo yung gwapo’t poging malupit na savior mo!! Alangan namang iba?? Eh tayo lang naman ang nandidito diba??” sabi niya na halos ikainit na talaga ng ulo ko. Nagawa niya pa talagang mambasag ha??
“Shut up!!Ang kapal ng mukha mo!!mukha kang inimbalsamo no!!” Pang-aasar ko .
“Eto kamo.. Ang sama ng ugali mo!! Ikaw na nga yung tinutulungan, kung makalait ka naman parang wala ng bukas…” sagot niya. Hahaha..mabuti nga sayo..gantihan lang yan no.
“Eh bakit ba kasi nakikialam ka???!kayang-kaya ko yun noh!! Hindi pa tapos ang giyera!!Papasabugin ko pa yung bunganga nung ugat na yun!!buwisit siya!!” pagsabog ko .
“O..easy ka lang pala. Hindi ako yung ugat… Ako yung sanga... Gwapong sanga.. (^_^)V” –siya
Ay leche ! Ano to?? Nagpapa cute ba ang tuta??
“Hoy garapatang tinubuan ng mukha!!Tigilan mo nga ako sa mga pinagsasabi mo!! Kilabutan ka naman!!” sigaw ko.
“Eto naman..parang nag jojoke lang e..”---- talaga??joke??
“Joke??? OO!yang mukha mo ay isang malaking joke!!”-- Ako
“Bakit ba kasi ang init init ng ulo mo sa akin eh tinulungan na nga kita?!” -- Siya
Tinutulungan? Kelan pa tinulungan ng evil villain ang bida?? At talagang kinalimutan niya na ang dahilan ng walang humpay na bangayan namin ha?.. Pwes ako..hinding hindi ko yun makakalimutan! Napahiya ako ea..huhuhu.. >3<
“At talagang kinalimutan mo?? Haaaay… Yung pangyayare nung grade 3 tayo!!” inis kong sabi..
Kahit ayoko ng maalala ay kailangan ko pa ring sabihin..
Malay mo naman..sa tinagal tagal ng panahon ay magsisi na tong lalaking to sa ginawa niya sa akin.
“Ha??Alin dun??” -- Siya
Ay buset! Talagang kelangan detalyado para maalala niya??
“Inagaw mo lang naman yung picture na dahilan ng pagkahulog ko sa pool at pagkapahiya ko sa lahat ng mga estudyante sa school natin!” sigaw ko..
“Ah…Yung picture ng crush mo???si Percy?’Percy the Platypus?!hahahahah!” -- Siya
At walang humpay nanaman ang tawa ng demonyong kaharap ko.
“Ha.Ha.Ha. tawa ka lang!!Matuluyan ka sana!!” mariin kong sabi sa kanya.
“ Matuluyan? Ano? Gusto mong magkatuluyan tayo??” ngiting ngiti niyang sabi..
Haay.. Kahit talaga kelan!.. Walang naisip na matino tong lalaking to.. Lalaki ba tong talaga??
“Che!!Maglinis ka nga ng tenga mo! NEVER mangyayari yun..”-- Ako
Bigla naman akong natigilan sa mga sinasabi ko dahil sa pagbabago ng ekspresyon ng mukha niya.. Para bang..
nasaktan siya?
BINABASA MO ANG
Batch 2013-2014:The Secret Unfolds (slow update)
Mystery / ThrillerBehind every person is a SECRET… The future is always connected to the PAST… You never know who is your FRIEND… Because everybody can be your ENEMY... Every event has a REASON… Every person …. Has their OTHER SIDE….