“Miss Yodelle pwede ba ako sumali sa inyo?” tanong ng isang babae na medyo maliit at balingkinitan.
Tiningnan muna siya ng tinawag niyang Yodelle mula ulo hanggan paa at pabalik…..Nakataas pa ang mga kilay nito habang tinititigan ang babae….
Ngunit bago pa man magsalita ang tinawag niyang Yodelle ay may dalawang babae ang lumapit sa dito…
Dalawang babae…
Pareho niya ng pustura…
Mukhang mga MALDITA…
“WTH! What did you just say?! Your are asking….i mean begging to join our group? Ohhh come on BITCH!” paninita ng isa sa dumating na babae
“Ano ka ba Aby wag ka namang ganyan diba nga Yodz is searching for another member?” sita naman ng isa pang babaeng sa nagngangalang Aby.
“ARGGH! Whatever Joanne!”
“Girls! Will you shut the f*uck up?!” sigaw sa kanila ng Yodelle
“Hey! You! If you want to join our group you should…..First never call me by my name... “MISS” is enough your not that special to hace the privelage to call me by my first name. understood?!...Second you should always follow my orders! GETS!?”
“YES! MISS YO….AI! YES MISS!” agad naming sagot ng babae
Paalis na sana ang tatlo nang biglang huminto si Yodelle at nilingon ang babae…
“Hey! Give me your name!”
“AKO SI ELLEN!”
Patuloy itong naglakad ngunit muling huminto…
“One more thing you don’t have to shout when you talking coz it’s so annoying!”
“o—ok”
Mahigit isang buwan din nilang inalila si Ellen at pinagtripan pero…
“You know what girl I’m starting to like Ellen.She is very useful and obedient….UNLIKE THE ONE I KNOW…” sambit ni Yodelle at tumingin sa direksyon ni Aby
“Hey! What do you mean!?” gulat na tanong naman sa kanya ni Joanne
“Yup! I know what your thinking….and that’s FINAL! She will be replacing Aby!” dagdag pa nito na mikhang nageenjoy.
Sa kabilang banda ay hindi nila namalayan na nakikinig si Aby at mukhang galit na galit ang itsura nito.
MARIELLE’S POV
“AHHHHHHH!” muli akong napabalikwas ng gising dahil sa aking panaginip.
Bakit ba parati akong ginagambala ng mga nakaraan!
Sawang sawa na ako sa ganitong buhay…
Hingal na tiningnan ko ang orasan 9:00 am. Tumayo ako at kumuha ng tubig upang kumalma ang aking pakiramdam…
Sabado ngayon kaya walang pasok at medyo ayaw ko pa ring pumasok sa mga susunod na araw…
Nakakatorete ang mga pambibintang na binabato sa akin ng aking mga kaklase….
Paano nila ako nasasabihan ng ganun…
Ilang taon kaming magkakasama ngunit hindi pala nila ako pinagkakatiwalaan…
BINABASA MO ANG
Batch 2013-2014:The Secret Unfolds (slow update)
Mystery / ThrillerBehind every person is a SECRET… The future is always connected to the PAST… You never know who is your FRIEND… Because everybody can be your ENEMY... Every event has a REASON… Every person …. Has their OTHER SIDE….