Chapter Twenty-five : Demon's Den

12 2 0
                                    

Chapter Twenty-five : Demon's Den

Seinah's POV

     Madilim. Nakakahilo. Parang may, umiiyak?

     'Bakit ba nahihilo ako? Nasan ba ako? Ang dilim'

     I groaned. Sinubukan kong dumilat pero umikot agad ang paningin ko, kaya napapikit nalang ako kaagad. Mabigat ang pakiramdam ko at nahihilo ako pero, nasaan ako?

     'Parang wala akong matandaan'

     Napahawak ako sa ulo ko, hinimas himas ko iyon, baka sakaling mabawasan ang sakit, pero baliwala rin, mas lalo kong gustong magwala dahil sa sakit ng ngipin ko, wala pa akong matandaan, pero hanggang patagal nang patagal ay unti unti kong naalala ang mga nangyari. Sarkastiko akong napangisi.

     'I'm at the Demon's Den'

| F L A S H B A C K |

     "Argh"

     I tsked nang muntik na akong madapa pagkababa ko ng kotse. Napasibangot pa ko nang maramdaman ko nanaman ang sakit sa ngipin ko. Napapagpag ako sa suot kong leather leggings, napasibangot pa ako nang makita ko ang black high-heeled boots na suot ko. I flip my hair softly as I stand up, I sigh. Hindi ako sanay sa suot ko at mas lalong hindi ako kumportable, mas lalo akong hindi kumportable sa suot ko kanina, mabuti nalang talaga at nagpalit ako.

     'Bakit ba kasi hindi ako sanay sa ganito katulad ng ibang mga babae?'

     Napabuntong hininga nalang ako bago tumayo nang maayos at taas noong naglakad papasok sa hotel, bahagya pa akong napalingon sa mataas na building ilang metro lang ang layo dito bago tuluyang pumasok.

     'Laxana Condominium Buildings'

     Across this hotel is the Laxana Condominium Building, around four kilometers lang ang layo nito sa isa't isa. I specially picked this hotel as the meeting place. It's quite meaningful for me, just for me though. Pagpasok ko sa hotel ay sa may restaurant na agad ako dumiretso. Agad naman akong sinalubong ng isang waiter. Pigil kong mapangiwi sa sakit ng ngipin ko.

     "Table for one ma'am?" The waiter asked,

     "I have a VIP reservation, under the name of Ashienna Torres" I said, agad namang kumilos ang waiter at iginaya ako papunta sa VIP table,

     May dalawang floors ang restaurant ng hotel, sa unang floor nandon ang mga regular tables, habang sa second floor naroon ang VIP at VVIP, magkahalong glass at wall ang naghaharang sa mga pagitan ng VIP at VVIP tables, tinted kaya hindi makikita ang nasa loob mula sa labas, maganda din ang night view at elegant but simple ang interior design, may kamahalan nga lang.

     Nang makarating ako doon ay wala pang tao, as expected. Naupo nalang muna ako at nilapag ang bag ko sa katabi kong upuan. The table is in hexagon shape, it's glass with a design of trees, nature, etcetera, and there are available chairs in each sides.

     'Nice design'

     "I'm waiting for someone, a man, he knows the reservation details so please guide him here" sabi ko sa waiter, he politely replied, hiningi ko na naman ang menu,

     "Just this Three-Cheese Mini Macs, juice, and a glass of water, can I also have the list of wines?" I said

     "Here ma'am"

     "Oh, then bring this wine after my friend arrives" I said, napatango naman ang waiter at saka umalis, I crossed my legs and my arms as I wait for 'him'.

Detective Series 1 : Apple of the Eye (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon