who's bitch?

64 2 0
                                    

Author's POV

*sa loob ng Bench*

Tahimik na namimili ang mga tao sa loob. Kasama dito ang isang babaeng naka shades, black hanging blouse, fit skinny jeans,3 inches high heels at red lipstick na talagang nakakapang-akit sa mga kalalakihan. Patingin tingin ang babaeng ito sa paligid na para bang nagmamasid.

*Plak*

Sabay lagay ng perfume sa kanyang bag at lumingon lingon

*Plak*

Sabay lagay ulit ng kung ano. Naglagay din sya mga damit at pantalon sa kanyang bag hanggang sa..

"Hoy! Ano yang nilagay mo sa bag mo?!" Sigaw ng isang salesman

"H-ha? W-wala" nauutal na sagot ng babae at nagmamadaling naglakad papaalis ng shop.

"Magnanakaw! Guard!" Sigaw ng isang saleslady at naglabasan naman ang mga guard at hinabol ang babae.

Nakipagsiksikan ang babaeng ito sa maraming tao para mahirapan ang mga humahabol sa kanya. Papalabas na sana sya sa exit ng may makita syang 2 guard na tila hinahanap sya. At nakita nga sya ng isa. Dagli dagli syang nagtago at pumasok sa cr at nagtago sa isang cubicle. Narinig nya na hinahanap pa din sya ng mga guard at ng di mahanap ay lumipat sila ng lugar.

Inisip nya kung paano sya makakalabas sa Mall na iyon. Naisipan nyang baguhin ang suot nya at itsura nya gamit ang mga ninakaw nya.

*after 20 mins*

Eto na sya. Nakatali ang buhok ng maayos, naka t-shirt na white,naka shorts ng maiksi at nakatakong parin. Nakita nya ang isang matandang babae na papalabas ng  mall, tinulungan nya ito at nagpanggap na tila apo sya nito. Paglapit sa exit, tinitigan sila ng masama ng guard at ngumiti lang ang babae.

Hanggang sa napansin ng guard ang price tag ng kanyang damit at napansin din ito ng babae. Matulim syang tumakbo papalabas upang tumakas. Hinahabol pa din sya ng 3 guard. Hanggang sa mapunta sila sa mga karinderya. Nagkagulo ang mga kainan dahil sa kanilang habulan. Hanggang sa nakabangga ang babaeng ito ng isang lalaki. Isang crew sa karinderya. Pumasok ang babae sa lutuan ng karideryang ito at natanaw ng lalaki na papalapit ang 3 guard sa kanya.

"Pate,may nakita ka bang babae na pulang -pula ang labi, naka heels, tas nakatali ang buhok?" Tanong ng isang guard.

Napatingin ang lalaki sa kanilang lutuan at nakita ang babae na nagmamakaawang wag sabihin.

"A-ah, wala po sir, parang may nakita po ako tumatakbong babae sa gawi roon" sagot ng lalaki

"Ge salamat" sabay sibat ng mga guard.

Nang makaalis na ang mga guard, lumabas na ang babae sa kinatataguan nya at lumapit sa lalaki.

"Magnanakaw ka no?" Tanong ng lalaki

Napatingin sa kanya ang babae ng nakasimangot "bitch, do I look like magnanakaw?" Tanong nya sabay turo sa sarili.

"Bitch? Anak ng tipaklong tinulungan na nga kita sasabihan mo pa Kong bitch?" Sagot ng lalaki

"Whatever" umiirap na sagot ng babae habang papaalis. Ngunit hinila sya ng lalaki

"Wag mo kong mabitch bitch, hahalikan kita dyan" napasmirk ang lalaki sa sinabi nya.

Nag-init ang babae sa sinabi nya kaya sinapak nya ito sa mukha at napaupo ang lalaki. "Manyakis! Gwapo ka pa man din grrr! Go kiss your ass bitch!" Sabay sipa ng babae sa kanya.

Napatawa na lng ng mahina ang lalaki.


To be continue..

The BITCHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon