Chapter 6

29 1 5
                                    

[𝐓𝐫𝐢𝐠𝐠𝐞𝐫 𝐰𝐚𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐚 𝐡𝐞𝐚𝐝!!!𝐓𝐡𝐞𝐫𝐞 𝐬𝐨𝐦𝐞 𝐯𝐢𝐨𝐥𝐞𝐧𝐜𝐞 𝐚𝐧𝐝 𝐬𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐥𝐚𝐧𝐠𝐮𝐚𝐠𝐞!!!]

Kinabukasan ay nagising ako Kaya bumaba na ako para mag breakfast.Pag kababa ko ay si mama Lang nasa baba at Wala Naman si tita.

Lumapit Naman si mama saakin Ng Makita ako.

"Ikaw na Bata ka pasalamat ka at dumating Ang pinsan mo.Ngayon at tulog pa Ang pinsan mo ngayon kita pag sasabihan." Saad Niya habang hawak Ang tenga ko.

"Aray mama nasasaktan ako.".

Pag kabitaw Niya ay agad Niya akong sinampal Ng apat na beses katulad kagabi.

"Dapat sayo tinuturoan para matoto ka." Saad Niya at hinampas niya ako Ng belt dahilan para mapa upo ako Ng mahampas Niya ako sa paa.

"Mama Tama na po." Saad ko.

Nag patuloy siya sa Hampas at pinang sasagang kulang Yung mga braso ko sa kada Hampas Niya Ng sinturon saakin.

Wala pa akong lakas dahil kakagising kulang at Ito pa bumungad saakin.

"P*tang*na ka Mana ka talaga sa tatay mo.Pareho kayong walang kwenta." Saad nito.

"Mama tama na po nasasaktan na ako." Saad ko habang umiiyak.

Sa kada Hampas Niya ay napapasigaw ako dahil sa sakit.

Nakarinig ako Ng takbo papalapit saamin.Then I saw tita.Agad niyang pinigilan si mama.

"Ano kaba Naman.Kung hampasin mo Ang anak mo Parang papatayin Muna huh?" Saad Ni tita.

Agad itong lumapit saakin at tinulongan akong tumayo.

"Wag Kang maki Alam dito ate!Dinidisiplina kulang Ang anak ko!" Saad Ni mama na galit na galit.

"Hindi disiplina Ang ginagawa mo kundi papatayin Muna Ang anak mo." Saad Ni tita.

"Ano bang Alam mo?Wala Kang pake Alam!!anak ko toh." Saad Niya.

Doon ko nakita na bumaba si Lyca galing sa kwarto Niya.

"Ano bang Alam mo sa anak mo huh?Oo nga nanay ka pero Hindi ka nag papa ka Ina sa anak mo."

"Wag Kang maki alam.Hindi Kasi na didisiplina Kaya ganyan.Kinokonsinti niyo Ang anak ko Kaya lumalaking pa urong e." Saad ni mama.

"Ahhh talaga ba?France?Baka ikaw Ang tumatandang paurong.Matalino Ang anak mo.Alam Niya Kung ano Ang ginagawa Niya.Hindi siya gagawa Ng ikakagalit Ng Kung Sino man sa paligid Niya.Kaso nga dahil ma purol Ang utak mo sinasabi mo na Bobo Ang anak mo Kasi Top 3 or minsan 2.Oh come on use your brain." Saad Ni tita Kay mama.

"Bakit ate ano pinag mamalaki mo huh?Na nurse ka?Na nakapagtapos ka Ng pag aaral?Na ako Hindi?bakit Sino ba mas magaling saatin?Diba ako?Sino Yung Mahal Ng magulang diba ako?Kaya wag mokong yabangan dahil sa lahat Ng mag kapatid ako Ang matalino saatin." Saad Niya Kay tita.

Hinawakan Ni Lyca Ang braso ni mama at pinaharap sakanya.Isang malakas na sampal Ang dumapo sa mukha Ni mama Kaya nanlaki Naman Ang mata Ni tita while me crying it loud.

Ayoko nakikita na nag aaway sila.Ako Yung nahihiya sa ginagawa Ni mama.

"Ikaw nga Ang Mahal Wala namang silbi.Sa mag kapatid ikaw Ang walang kwenta.Matalino ka nga tita Bobo ka naman pag dating sa pag ibig.Sino pinag yayabang mo?Asawa mo na drug adik?Oh come one watch your words before you speak Kasi yang sinusumbat mo kay mama na ipinag mamalaki Niya Ang pagiging nurse Niya?Dapat Lang Kasi marangal ang trabaho Niya.Eh ikaw?Dapat nga mag pasalamat ka pa Kay Tito na pinanagutan ka Niya Kay Chezka Kasi Kung Hindi baka nasa club ka pa Rin at pokpok." Saad Ni Lyca dito habang naka duro.

"Anong Sabi mo?" Galit na Saad Ni mama Kay Lyca.

"Diba totoo Naman na pokpok ka?" Saad nito.

Sasamnpalin Niya Sana si Lyca Ng masalo Ito Ni Lyca.

"Sige saktan mo ako Kung Kaya mo.Kung nagagawa mo sa anak mo pwes saakin Hindi.Hindi oobra saakin Ang ka pokpokan mo.Asal squater ka palibhasa isang Adik Ang pinalit mo Kay Tito." Saad Niya Kay mama.

"Mag sama sama Kayo pareho Kayo mga walang kwenta."

"Wow a words coming from you whore." Saad nito.

Umalis siya at lumabas sa bahay.Lumapit Naman sila saakin.

"Anong ginawa sayo Ni Tita?" Tanong nito.

I can't speak because of what happen.This is the first na sinaktan ako Ni mama Ng brutal.

"Binubogbog Ng tita mo Kaya ayan." Saad Ni tita Kay Lyca.

"Tang*na talagang babaeng Yan.Sunod na saktan kani tita ako talaga makaka Laban Niya hayop siya." Saad niya.Niyakap naman nila ako.

After that ay hinatid Niya ako sa kwarto then I cried a lot pag kalabas Niya.

Days past ay di ako lumalabas sa bahay even pumasok at kausapin ako nila tita ay Hindi ko magawa.Kakain ako pag gutom dahil yung trauma ko Kay mama ay andito pa Rin.Tumatawag si papa ay Hindi ko sinasagot.

Every night I cried in pain and silent.I always cut my wrist that's why I have line of flesh wound in my left arm.

I always wearing a hoodie jacket to hide it.Nag tataka na sila king bakit daw ako nag susuot Ng jacket na mainit nga daw.

1 week na di ako pumasok dahil sa mga pasa ko sa katawan at sa labi ko na pumotok dahil sa sampal na ginawa ni mama saakin.

Ngayon Lang ako papasok at naka jacket ako kahit na mainit.Dahil narin sa ginawa Kung pag laslas sa braso ko.

"Chez okay kana ba?Sinabi saakin Ng pinsan mo Ang nanyare.Nag alala ako friend grabe talaga yang nanay mo." Saad Niya.

"I'm fine now I thought."

"Kakarmahin din yang nanay mo." Saad nito.

Pumasok na ako sa room at nag antay na mag break time.

Dala ki Ang wallet at cellphone ko Ng lumabas Ng room.Pumunta kami sa kabilang campus para mag recess.I saw Allen at naka tingin Ito saakin ngunit pilit na ngiti Lang Ang ginawad ko dito.

Napansin ko na nag lakad Ito palapit saamin Kaya nakatingin Lang ako dito.

"Enemy spotted." Saad Ni Luisa.

"Hi?How are you?" Tanong ni Allen.

"Ay siya Lang? Favoritism kana man." Saad Ni Luisa.

"I'm fine tho," Saad ko.

"Tara gala Tayo mamaya sama mo na yang kaibigan mo.Libre ko." Saad Niya.

"Huy Alam Naman na ata Kung anong klase Ang nanay nito?" Saad Ni Luisa.

"Ow I forget sorry."

"No it's okay saka Wala Naman Nasi mama.Pinag bawalan na Ni papa na lumapit o tumawag saakin si mama dahil sa nanyare." Saad ko.

"Oh Yun Naman pala e.Kokontra ka pa Kasi bansot." Saad Ni Allen Kay Luisa.

"Wtf!?Ano Sabi mo? Chezka oh bandit daw ako?" Saad Ni Luisa at nag pout pa.

"Totoo Naman ah?Ang laki Ng proweba." Saad ko.

"Ngi na ka."

"Sige Kita nalang mamaya."

Umalis na Ito at kami naman sa may canteen na para bumili.

Count me in Life [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon