Chapter 31

28 1 2
                                    

Kinaumagahan ay sabay sabay kaming nag libot.Nag picture din at pumunta sa mga store dito sa Disney.May na arkila Naman akong stroller doon sa hotel Kaya Hindi masyado hassle.Para daw akong 24 years old na may anak Sabi Ni tita.

Naka dress Kasi ako na white tapos Ang Bata ko pa daw tignan kahit nga daw si Angel Parang mag kapatid Lang at si Summer.Kaya minsan nagkakamali e nilalapitan kami Ng mga taga Hongkong na lalaki.

Sabi Ni Angel kukunan Niya daw kami Ng litrato.

Kinarga ko si Francis at bahagya ko itong inangat sa ere at ngumiti dito at kinuhaan Niya kami Ng litrato.Pina Tayo ko Naman Ito at saka ko hinalikan sa pisnge.

"Ang cute niyo."

Ngumiti Lang ako dito.

Kumain kami sa isang restaurant.After ay saka ulit kami nag libot.Sumunod na Araw ay nag libot ulit kami.Doon Naman kami sa Hindi namin napuntahan.We celebrate Angel's birthdays at masaya aoonpara sakanya Kasi sinagot na Niya si Gab that I thought as kind at bagay sila.

The next day ay sa hotel room Lang kami.Nag ayus ulit kami Ng mga gamit kinagabihan para lumipat na Ng hotel dahil pupunta kami sa Hongkong sa district nito para mamili kami.Bibili ako Ng bagong designers bag para sa akin at sa mga kapatid ko.

The day na dumating kami doon ay sinulit talaga namin.Bumili kami Ng designers bag.Mga damit sapatos at Kung ano ano pa.Bumili rinnpala ako ng maliit na bagpack para Kay Francis.It's Loui Vuitton designers bag.Oh diba Ang shala Ng anak ko.Bumili Rin ako Ng sapatos Niya from Balenciaga designers shoes.

After that ay kumain kami at Gabi na kami Ng maka balik Ng hotel.Ako at sila Angel ay nag ayus na Ng gamit.Bumili ako Ng Isa pang maleta dahil doon ko nilagay Yung mga binili Kung bags,damit,at sapatos.

So dahil bukas na flight namin pauwibay kinakabahan ko Ng Hindi ko Alam.Ewan ko ba Kung bakit.

The day na umalis na kami.Tinulungan Lang ako nila Angel sa dala ko.Sila mama Naman ay susundo saakin.

Ilang oras namang biyahe bago kami naka rating sa pilipinas.Pag kababa namin ay sinalubong ako nila mama.Si Taslan daw Ang nag dala Ng kotse ko.Kinuha nila Yung bag at maleta ko.Pati si Francis ay kinuha Rin saakin Ni Angela.Na pa pout Naman ako.

"OMG namiss ko Ang baby ko." Saad Ni Angela.

Nag taka Naman ako.

"Isang linggo din Yun.Bakit mo Kasi sinama Ang anak ko sa Hongkong e." Saad nito.Agad itong tumuro sa likuran ko gamit Ang bibig Niya.Pag lingon ko doon ko nakita sila Allen.

Nagulat Naman ako nung lumapit saamin Yung mama Niya.

"Hello hija.Its been a years simula Ng huli kitang Makita.Kamusta kana?May Asawa kana ba?" Tanong  Ni tita.

Tipid akong ngumiti dito. "Boyfriend nga po Wala asawa pa Kaya." Saad ko.

"Allen told me may anak kana daw?"

"Si tita patawa.Wala nga po akong Asawa or boyfriend pano ako mag kaanak Niyan.Huli ko pang naging boyfriend yang anak mo sumunod Wala na." Saad ko

"Nanghihinayang talaga ako sainyo Ng anak ko."

"We're not meant to be.Sige po una na kami."

Sumakay na kami sa kotse at deretso sa condo.Pag dating ay sinabi ko na sa isang maleta andun Ang pasalubong ko sakanila.

"Wait Lang ako na mag bibigay dahil Alam ko at pati Yung saakin ah makuha niyo." Saad ko.

Binuksan ko Yung maleta at binigay ko Yung para sakanila.

"Oh ayan Gucci na bag para sayo Taslan.Alam Kung sira na bag mo.Palitan Muna.Ito Naman sayo requested Prada na sapatos." Saad ko at binigay Kay Cana."Oh Ito Naman Christian Dior mo na bag." Saad ko Kay Tara. "Oh sainyong kambal belt bag niyo from Chanel." Abot ko sa dalawa. "Yanyan Ito damit na gusto mo Lima Yan.Angela sayo din pala Ito bag.Palitan muna bag mo at sayo Naman mama bag din.Saka Kay Dylan Naman Yung isang sapatos from Balenciaga." Saad ko sakanila

"Ay wow shala Ni Francis naka Balenciaga na sapatos." Saad Ni Cana.

"Loui Vuitton pa bag Niya sanaol." Saad Naman ni Tara.

"Huy mga inggetera kayo.Mas Mahal pa yang sainyo kesa sa anak ko." Saad ko.

"Ate walang chocolate?"

"Shempre meron.Eh Hindi ata Kayo nabubuhay na Wala chocolate diba." Saad ko sakanila.

Pag katapos ay tinulongan nila akong ipasok sa kwarto mga gamit ko.Nag ligpit Naman ako at natulog Lang kasama si Francis sa kwarto.

Nagising ako at Gabi na.Pag kagising ko ay Wala Nasi Francis sa tabi ko.Pag labas ko ay kalaro nito Ang mga kapatid ko.Nag hahabol Habolan pa nga.

"Mama bukas pala Yung punta natin sa bicol.Okay na yung resignation letter ko.Saka ayoko na din dito andito Nasi Allen e." Saad ko.

"Sinabi mo na Yun sakapatid mo.Naka ready Naman na mga gamit namin.Ready to go na kami." Saad Ni mama.

Mabuti naman.

Kumain ako dahil kumain na daw sila.Kasabay daw nila kumain Yung anak ko.

The next day ay nag paalam na kami kila Taslan.Binilin ko sakanila lahat Ng dapat at Hindi dapat.Sila Yella at Ella Naman ay binilinan ko doon sa Bulacan.Sila Taslan nalang Ang bahala para sa graduation nila.Mag papadala nalang ako Ng pera para sa celebration nila.

Nilagay na namin lahat Ng gamit sa compartment.Si Francis ay nakay mama.Si Angela ay nasa katabi ko which is the front seat.Sa likod namin ay si mama karga si Francis at si Dylan at si Yanyan.

Dumaan kami sa jollibee para mag drive thru.Pag kabili namin ay deretso na Yung biyahe namin sa bicol.

Count me in Life [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon