It's the day of our flight.Tinulungan ako Ni mama mag impake.Isang Maleta Lang dala ko at isang bagpack at shoulder bag.Sa maleta andun Ang mga gamit ko na susuotin ko sa Hongkong.Sunod Naman ay Yung sa bagpack ay mga gamit Ni Francis.May maliit na leather bag na pa box pa akong dala at andun Ang Dede at iba pang essential Niya.Tapos Yung shoulder bag ko no I mean tote bag na Malaki.Andun Naman Yung laptop ko.At ibang mga essential ko.
Sabi ay sa airport nalang daw mag Kita Kita.
Tinulongan ako nila mama na mag antay Ng taxi.Lalo na at Ang hassle.Pag kasakay ko Ng taxi ay medyo omokay ako.Problema ko na Naman pag baba.Kaya tinulongan ako Ni kuya na ibaba Yung dala ko.
Nilagay ko sa ibabaw Ng maleta Yung bagpack at nasa shoulder ko Naman Yung bag at karga ko si Francis at hawak ko Yung passport aaka ticket at Yung Isa pang bag na bitbit ko.
Pag kapasok ko ay kumaway agad si Angel.Mukhang inaabangan nito Ang pag pasok ko sa entrance.Lumapit Ito at tinulongan ako sadala ko.
Nag antay Lang ako na tawagin na kami.Pag kapasok sa eroplano ay umopo agad ako.Habang dipa umaalis ay tinignan ko muna Yung IG.Napanganga ako Ng may nakabtag saakin na pic.Pag tingin ko pinost Ni Angel just now.Its a picture with me and my son.Pero Yung caption Niya ganto.
Vacation with her nephew sanaol.
Marami nag comment at react.Nagulat ako sa react Ang dami Naman.Pero Ewan ko at mukhang may hinahanap ako dito.Nung Makita ko Ang pangalan ay agad na hinanap ko Ito sa comment section.
allen.gomez Ang ganda pa Rin,bagay sakanya maging nanay....nanay Ng anak ko.
Napangiwi ako sa comment Niya.
May lumabas na reply doon.
ngl_m Well di Kayo bagay.Diba nga iniwan mo Kasi takot ka na mag kaanak sakanya.Well ayaw na Niya Rin mag kaanak sayo.Dimo deserve kaibigan ko Noh.
allen.gomez miss Pareto po.
ngl_m reto Kita kay tulfo.
allen.gomez heh!
Inoff Kuna phone ko Ng unandar na Ang eroplano.Naka shades ako at naka tingin sa labas.Tulog Naman Yung anak ko.
Dumaan Ang mga oras ay nakarating kami sa airport Ng Hongkong.Sumakay kami Ng taxi at sa hotel nalang daw kami mag kita kita.
Pag karating sa hotel ay deretso agad kami sa hotel room at doon ko nakita sila tita Vein at si Nathan.
"Oh may anak kana pala?"
Tumango Lang ako.
"Sino tatay si Allen?"
Sinapok Naman siya Ni Angel.
"Chismosa ka Nathan." Saad Ni Angel.
"Nag tatanong Lang e."
"Edi sorry.Pero kamukha Ni Allen."
"Wag kana mag salita nakaka pikon boses mo."
Tumahimik nga Ito.Ako at si Angel at anak Niya Ang nasa isang kwarto.
Maya Maya ay tumunog cellphone ni Angel.
"Oh Chelle."
"Asan Ang bruha?"
Mukhang video call ata.
"Wait lipat ko sa laptop." Saad nito.
Maya Maya ay hinarap Niya saakin Yung laptop.
"Huy bruha ka.Asan inaanak ko."
"Ang ingay mo.Kita Ng tulog e." Saad ko.
"Gagi pinost mo yan Angel?Eh halatang anak Ni Allen Yan ah?"
"May naka lagay Naman nephew assuming siya Kung mag aassume siya na anak Niya." Saad Ni Angel.
"Pinag awayan niyo pa sa comment section bmga siraulo Kayo."
"Oo nabasa ko rin Yun." Saad ko.
"Uy chismosa kana ngayon doc."
"Alam ko aware ako dun." Saad ko.
"Ay iba den.So kamusta buhay mameh."
"Masaya Naman.Pero nakaka stress maging ate.Alam mo Yung marami nga akong kasama sa condo Kaso palagi namang nag aaway.Kaya sa kada away kutsilyo binibigay ko Ng matigil." Saad ko.
"Ay Ang harsh nito."
"Oh kelan Kayo mag set ng uwi para sa reunion nating mag totropa.Para mapa uwi Rin natin Ang Gaga." Saad Ni Angel.
"Speaking of Lyca.Sira ulong Yun sila na pala ulit Ni Chael at mag papakasal na." Saad Ni Chelle.
"Jusko huli na toh sa balita." Saad Ni Angel.
"Alam na namin Yan Noh.Grabeng Hina Naman ata Ng signal dyan sa Italy at Wala Kang nasasagap na chismis?" Saad ko.
"Walang nag update saakin dzai." Saad Niya.
"Kaltokan nalang pag nag Kita Kita." Saad Ni Angel.
"Sayo may nasagap akong balita Gel."
"Ano?"
"Nabudol kabdaw sa kasal keneme Ni David?Ano Yun scam?"
"Ay jusko legit pa ata Yung inorder ko sa shopee e." Saad niya.Natawa Naman kami.
"Mga uto uto Kasi Kayo.Oh ano napala niyo sa pag ibig niyong yan edi sakit Ng ulo." Saad nito.
"Palibhasa puro kalang momol.Pag ikaw nabuntis pag tatawanan talaga Kita." Saad ki dito.
"Wala akong matress Kaya di ako mabubuntis."
"Wag mag salita ng tapos." Saad ko.
"Heh."
"Makikisapi Yan sa samahan natin.Samahan Ng nag tago Ng anak." Saad Ni Angel.
"Gaga Hindi ako ganun." Saad Niya.
"Wag kami."
"Sige na at mamaya na.May duty pa ako.Ang gaganda niyo kausap e."
"Maganda Kasi kami."
"Jusko mas lalong lumakas Ang hangin." Saad Niya.
Tumawa nalang kami at nag paalam.
Pag ka Sara Niya Ng laptop ay nilagay Niya Ito sa Kama Niya.Mag pahinga Lang kami ngayon at bukas na mag libot.
Nag picture ako na hinalikan ko sa noo Ang anak ko habang tulog Ito.
Pinost ko sa IG at nagulat ako Ng may mag react at comment.Pagtingin ko naka everyone.Eh naka follow pa ako kay Allen.
Naka lagay pa Naman sa caption ay...... You'll always be my strength son.
Mali ata yung nagawa ko.
Napatingin ako sa comment.Nakita ko nawala pa siyang comment Kaya agad Kung prinayvate.Pag ka private ko ay Yun Naman Ang may na recieve akong comment galing sa kanya.
allen.gomez Anak mo?
Dina ako nag reply dahil naka private nayun.Agad ko siyang blinock sa lahat Ng account ko.
Halos lumabas na Yung puso ko sa dibdib ko dahil sa kaba na nagawa ko.Sana wag niyang isipin na anak Niya Yun.