Chapter 14

30 1 0
                                    

Tita of Chezka POV.

Ready na ako Ng pag kain.Wala pa si Lyca dahil nasa hospital Ito at nag bantay sa kaibigan Niya.Sabi Ni Lyca dipa daw kumakain si Chezka Kaya dadalhan ko Ito Ng pag Kain.

After ko ma ready Yung pagkain ay nag lagay ako sa Plato para Kay Chezka.

Pag katapos ay saka ako umakyat.Dala Kuna Ang pag Kain.Ewan ki ba sa batang toh ilang araw Ng walang kibo at di lumalabas.

Dahan dahan Kung binuksan Yung pinto.

"Chezka papasok na ako huh."

Binuksan Kuna Yung pinto.Pag bukas ko ay diko man Lang Nakita di Chezka Kaya lumapit ako sa study table nuya para ilagay doon Ang pag Kain Niya.Pero laking gulat ko Ng Makita ko itong naka hilata at duguan na.

Nabitawan ko Yung dala ko dahilan para bumagsak Ito.Lumapit ako dito.

"C-Chezka?"

Nag hanap ako Ng tela at nilagay ko sa kamay Niya para tumigil Ang pag labas Ng dugo.

Tumayo ako at bumaba para tumawag Ng tulong. Sakto pag kababa ko ay andito Nasi Alfred.

"Asawa si Chezka nag suicide.Dalhin natin sa hospital." Saad ko at umiiyak na.

"Ano?"

Agad itong tumakbo sa taas.

"Tumawag ka Ng tricycle bilis."

Agad akong tumakbo papunta sa bahay Ng kapatid ko.

"Kuya tulongan niyo kami dalhin natin si Chezka sa hospital nag suicide kasi." Saad ko.

"Ay jusko na Bata Yan oh.Teka kunin kulang Yung Susi." Saad Niya.

Bumalik na ako sa bahay.

Nasa labas na si Alfred buhat buhat si Chezka.

"Tawagan mo si Lyca."

Agad Kung tinawagan Ang anak ko.Pero di Niya Ito sinasagot.Hanggat sa naka rating na kami sa hospital.Saka Niya Lang sinagot.

(Hello po?)

"Asan ka?"

(Andito kay Angel.)

"Nasa hospital kami.Pumunta ka sa emergency room.Sinugod namin si Chezka.Duguan siya at wala ng malay.Nag kalat din sa kwarto niya ang ilang mga brand ng gamot ng expired na."

(What?)

Napatay Yung tawag at inantay ko na dumating si Lyca.Pag karating nito ay namumula Ang Mata.

"Ma,Pa?"

"Anak."

"Anong nanyare?"

"Ang pinsan mo.Nag pakamatay.Nasa Critical na kalagayan siya ngayon.Tinawagan kuna ang tito mo at uuwi daw siya para makita si Chezka."

"Ano bang nanyayare Kay Chezka?I told her na she can tell me if there have a problem." Saad nito.

"Ewan Hindi ko Alam anak.Basta pag kakita ko Wala na siyang Malay." Saad ko.

"Tawagan kulang si Allen ma."

Nag type Ito sa cellphone Niya para papuntahin si Allen.

Lyca POV.

Diko na tinext si Allen dahil inantay ko nalang na dumating Yung doctor bago.

Nag antay kami na dumating Ang doctor.Ilang oras bago.Si mama na Yung kinausap Ng doctor dahil nurse Naman siya dito.

Sabi nalang Ni mama na antayin nalang na ilipat si Chezka sa normal room.

Wala akong maisip para gawin Niya Ito.The only thing I know Kung nag away ba sila Ni Allen.

Count me in Life [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon