Chapter 39

33 1 0
                                    

Allen

Kakarating kulang sa JMRC at andun na Rin si Lyca.Lumapit agad ako sakanya.Pag kalapit ko ay hawak nito Ang camera Niya.

"Hoy."

"Ang tagal mo Allen." Saad Niya.

"Late na ako nagising.Wait tignan kulang Yung visual ko sa stick room." Saad ko.

"Sige balik ka agad dito." Usal Niya.

Nag lakad na ako papunta sa stock room.Doon Kasi nila nilagay Yung mga works Ng artist Kaya andun Yung akin.

Habang papalapit ako ay may naririnig akong nag uusap sa loob ng stock room that I think babae.

Bahagya akong nagulat Ng bubuhusan Niya Yung akin.Pero sinawalang bahala ko nalang Yun.

"What do you think your doing?" Inis na Saad ko dito.

Nagulat pa siya Ng Makita ako.

"Umalis ka nga dyan." Saad nito.

"That's my visual at balak mo pang sirain.Are you insane?" Galit na usal ko dito.

"You didn't deserve to be win." Saad nito

What's your problem?Inaano ba kita?And what I don't deserve to win?How about you do you deserve it?

Napailing nalang ako.Hinihila Naman iyo Ng kasama Niya.

"Tara na baka ireport ka Niya at ma disqualified kapa." Saad nito at doon na sila umalis.

Pag kalabas nila ay lumabas na Rin ako.Pumunta ako sa pwesto Ni Lyca.

"Oh anyare?"

"Someone want to sabotage my work." Saad ko.

Umiba Naman mukha Ni Lyca at Parang nag alala.

"Sino?"

"Hindi ko kilala.Pero mahaba Ang buhok at Ang sungit Ng mukha saka may kasamang babae.Artist and she said I didn't deserve it.Sobsiya deserve Niya ba?" Pang rarants ko.

"Baka pinsan ko Yun." Mahinang Saad Ni Lyca.

"Your cousin?"

"Yeah Alam ko din kasi na ikaw Ang mananalo Kaya ako Ang natatakot para sakanya.Papagalitan na Naman siya Ni tita." Saad ko.

Natahimik Naman ako.Nahing akward tuloy kaming dalawa.

Nag start Yung exhibit at maraming kumukuha Ng litrato sa gawa ko.Tapos Kay Lyca Naman ay maraming pumupuri.

Napatingin Naman ako doon sa babae kanina pero inirapan Lang ako nito.Wow siya na nga may kasalanan siya pa may ganang umirap.

Napailing nalang ako.

After that day ay kapag nakikita ko siya sa school ay palagi Niya akong iniirapan.Kaya minsan din ay sinasamaam ko Ito Ng tingin.

Marami akong narinig na bulongan at doon ko siya Nakita.They call her pokpok nanay mo,pokpok ka din.What the?Bakit sila ganun?Diba nila Alam mararamdaman Nung sinasabihan nila.

Nag kasalubong kami at inirapan Niya ako.

Napailing nalang ako sa ginawa Niya.Nag lakad na ako papunta sa classroom namin.

Every uwian ay pumupunta ako sa classroom nila Lyca para hintayin Ito.Kaso minsan na uuna na ako.

Pag karating ko sa bahay ay deretso ako sa kwarto at mag online games.

It's Sunday at nag aya si mama na mag church daw kami.Kasama namin si kuya.Tahimik Lang akong nakikinig doon.

Pag kalabas namin ay kumain kami sa Jollibee.Assual kapag after mass Jollibee agad Yan.

Count me in Life [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon