Dumaan Ang mga taon ay namuhay ako Ng payapa kahit minsan muntik Ng malaman ni Angel na may anak ako.Kasi pumunta Ito sa bahay Ng walang pasabi.
Kaya Naman dahil 2 years old Naman na Ang anak ko ay Sabi ko Kay mama doon nalang Ito bibisitahin ko nalang every weekend.Isa pa may kotse Naman na ako.Si Tara at si Taslan ay kasama Kuna dito sa condo.Tara is a 3rd year college in a course of tourism dahil mag pipiloto Ito.Gusto Niya daw mag palipad Ng eroplano Sabi ko pa nga sakanya Kung ikaw paliparin ko.Jusko Naman toh.Si Taslan Naman ay susunod sa yapak ko.1st year college medtech.Tapos naalala ko Yung kambal graduating Rin at gusto Nung Isa ay mag Architect tapos Yung Isa Engineer.Kaya mukhang yayaman kami.Natawa nalang ako sa naisip ko.Speaking of Yung Isa ko pa palang kapatid na dito Rin umuuwi kapag weekdays si Cana.1st year college Rin at Tourism din.Palagi nga Lang ka bardagulan si Taslan.
"Ate oh si Taslan nangunguha Ng gunting." Saad Ni Cana.
I told yah diba Kaka Sabi ko Lang.Mag sisimula na Naman yang dalawa na Yan.
"Ano ba Yan gunting Lang pag aawayan niyo.Gusto niyo bilhan ko Kayo ng isang dosena niyan e." Bulyaw ko sa dalawa.
"Eh Kasi Ito ate.Nang hihiram Lang."
"Eh ginagamit ko Kasi."
"Saglit Lang Naman ah?"
Iniwan ko Yung dalawa sa Sala na nag aaway Kaya Ang ginawa ko pumunta ako sa kusina.Kumuha ako Ng Tig isang kutsilyo at naka tingin Naman saakin si Tara dahil may dala akong dalawang kutsilyo.
"Àano ka ate?"
"Pag papatayin ko Yung dalawa nag aaway na naman." Alam na niyabyun Kasi sa araw araw yun Ang nanyayare dito sa condo.
Ultimo alkabok pag aawayan nila.Ewan ko ba sa dalawang Yan Kung gumagawa nalang Ng dahilan para mag away.Mas madalang na mag kasundo Yung dalawa.
"Oh ayan kutsilyo?" Saad ko.
"Aanohin namin Yan?" Sabay nila at umirap pa si Cana Kay Taslan Ng mag sabay sila.
"Kainin niyo?Malamang mag sasakan Kayo total nag aaway Lang Naman Kayo.Taposin niyo nalang Kaya Ang isa't Isa." Saad ko.
Nag pout Naman si Cana saakin at si Taslan Naman ay yumuko.
Kahit si papa at mama ay natatakot na nasa puder ko Ang dalawa dahil sa ganun pag disiplina ko sa dalawa na binibigyan ko pa daw Ng chance na mag patayan.
"Ate Naman e."
"Ano?"
"Tss." Si Taslan Yan.
"Bumalik na nga Kayo sa kwarto niyo." Saad ko.
Yung kwarto dito sa condo ay tatlo.Which is yung guest room at dating kwarto Ni Lyca.Sa kwarto Ni Lyca ay si Taslan Kasi doon Niya pinili.Ngayon Naman sa guest room sila Cana at Tara.Dalawang double deck Ang nandun prinovide ko para sa mga kapatid ko kapag dito na sila nag aaral.Kahit sa kwarto Ni Taslan ay double deck Rin.
"Ate ano nag patayan naba?" Tanong Ni Cana.
Wtf!?
Kung may abangeers sa lovelife?Shempre may abangeers Rin sa patayan Ng dalawang mag kapatid.
"Eh Kung ikaw saksakin ko?" Saad ko.
"Nag tatanong Lang e." After that afternoon ay okay sila nung Gabi.Nanood Ng Netflix.
Nag abot pa nga si Taslan Ng pag Kain at inomin Kay Cana.
Ako Naman nasa kusina at ka video call ko si mama.Di pa daw Kasi tulog si Francis e.
Kinabukasan ay maaga akong dumating sa hospital.
"Chin si Angel?"
"May emergency duty daw Yun kanina malamang kakauwi Lang nun." Saad Ni Chin.