Naka balik na ako sa pag aaral sa med school na Hindi ko na tuloy.Nag Kita na kami nila Angel at Chelle sa diliman.
Marami pa akong taon na tataposin bago maging surgeon.Nag take na Rin ako Ng board exam para sa pagiging nursing.Sa susunod na buwan ay malalaman na Ang resulta.Para kahit papaano ay may kikitain na ako.
Naging mahirap Ang mga naunang buwan ko hanggat sa naging Kaya Kuna.
"Tara labas Tayo cous?"
"Sige na Kayo nalang busy Ako."
Lumipas Ang mga araw ay mas naging busy ako.
Linggo ngayon at nasa bahay ako.Ngayon din Ang punta nila sa tagaytay.
"Huy kailan kayo mag bebreak Ni Allen?" Out of nowhere na tanong Niya.
"Tanga mo di kami nag break nun." Saad ko at inirapan siya.
"Nag tatanong Lang e galit agad.Pero Ang strong niyo.Imagine mag 6 years na Kayo."
"Oo nga e.Pero marami Naman na kaming pinag daanan.Kaya subok na subok na kami." Saad ko.
"Sana kami Rin Ni Tristan." Saad Niya.
"Diba Sabi mo anniversary niyo ngayon?"
"Oo."
"Ano balak niyo?"
"Mag tatagaytay kami.Sunduin Niya ako mamaya.Sabi ko nga mag date nalang kami." Saad Niya.
"Ang swerte mo Kay Tristan e."
"Oo nga e."
"Imagine Kaya niyang tiisin yang ugali mo." Saad ko dito.
"Gago."
Tinawanan ko Naman siya.
Nag ayus na Ito Kaya tahimik Lang akong nanonood Ng Netflix.Kapag Sunday pahinga ko sa school.Nalaman Kuna palabyung result at Isa ako sa pumasa bilang nurse Kaya I have my lisence Kaso dipa ako nag aapply.
Dumating Naman nasi Tristan.Sakto namang lumabas si Lyca.Nag paalam na Ang mga Ito Kaya Naman naiwan ako mag isa.
Tumawag saakin si Angel na aalis daw Kaya nag hugas ako Ng Plato.After ay pumunta ako sa kwarto at nag bihis.Nakaligo naman na ako kanina pa.
Nagulat ako Ng may nalaglag sa Sala.Kaya agad Kung tinignan.Nagulat Naman ako na Yung picture naming Ni Lyca nung nasa senior high kami sa bicol ay nalaglag.Nabasag pa nga e.
Biglang tumayo Yung balahibo ko Kaya agad akong nag text Kay Lyca.Sabi Kasi Ng matanda doon sa bicol na once na may nalaglag na gamit or picture Ng Kung Sino ay delikado daw Ito.Maybe mamatay or may mangyayari na masama.
Nag riring Lang Yung cellphone Niya.Napatingin Naman ako sa kakapasok Lang.Si Allen.
"Oh anyare dyan?Saka Sino tinatawagan mo?"
"Si Lyca.Masamang pangitain toh e." Saad ko.
"Kausap ko siya at malapit na daw sila.Baka naka baba na sila."
"Sana nga Len."
Nag antay nalang ako na tumawag sila Saakin.
Dumaan Ang mga oras ay Dina tuloy si Angel.Kaya nasa condo Lang ako.Until now ay nag ooverthink pa den ako Kasi di pa sila tumatawag.
Gabi na Rin.Nag bukas ako Ng TV.
News:
Isang kotse sumalpok sa isang truck.Driver Ng truck sugatan dalawang mag kasintahan ay nasa critical na kalagayan.