Six

90 6 0
                                    


Hans Diary #6
There's just something about you I'm scared to lose because I won't find it in anyone else.



Sa paulit ulit na pamimilit ni Jamaica na magclub sila, napapayag niya rin si Sab. "Stop sighing, Hans. Wala naman mangyayari sa club. We're just going to drink. Pagbibigyan ko lang ngayon si Jamaica. And you know I don't really like alcohols and cigars, right? I don't even enjoy the vibes of a clubs." natutuwang sabi niya sa akin habang nakabusangot parin akong nagd-drive papunta sa X club.

Hindi naman sa binabawalan ko siyang mag club. I guess it's really part of our college life. It's just that I don't like what she's wearing right now. It's too short and too tight. And she's so sexy right now.

Ugh!

Pagkarating namin sa club nakita agad namin ang pwesto nila Jamaica. And guess what? Their sofa was full of fucking boys. Dammit!

Naghiyawan sila nung dumating kami at tatabi sana ako sakanya pero pinaghiwalay kami ni Jamaica. Damn her!

"Jacob, she's my friend— Sabrene. Ikaw na bahala sakanya ha?" nakangising sabi ni Jamaica saka naman ito tumango. "At ikaw naman, Owen— Si Skylar nga pala." pagpapakilala niya rin sa akin.

So this is like by partner huh? Kitang kita ko na may sarisarili ng mundo ang isa't isa habang bantay sarado ako kay Sabrene.

And this guy keeps asking me some stupid question. "Inom ka pa! Ang onti naman ng iniinom mo." nakangiting sabi niya sa akin at tamad lang akong tumango sakanya. Ramdam ko na rin ang pagkalasing niya dahil mukhang wala na siyang sariling balanse at namumula mula na ang pisngi niya.

Maya maya bigla nalang nawala si Rachelle at ang lalakeng kasama niya. "Sayaw lang kami huh?" lasing na paalam naman ni Jamaica at pinanood ko silang pumunta sa may dancefloor.

"Hey!" biglang sabi ni Owen na ikinatingin ko sakanya. "Kanina pa ako salita ng salita pero hindi mo ako sinasagot." pagpapacute niya sa akin. Ew lang ha?

"Are you shy because of me huh?" he playfully asked me and then I only gave him a bored look. No, I am not just interested in knowing you.

Lumapit pa siya sa akin kaya naman napalayo ako sakanya. "Suplada mo na nga, ang arte pa!" sabi niya na parang nawalan ng gana saka ito tumayo at umalis. Sinundan ko siya ng tingin ng may kahalikan na sa may counter.

What an asshole!

Napatingin naman ako sa dalawa ng bigyan ni Jacob ng alak si Sab kaya mabilis ko itong inagaw at ininom. "Skylar, right? Why don't you go follow Owen? Nagtampo ata yon. Pansinin mo naman kasi." paepal na sabi sa akin ni Jacob.

"Why don't you go and follow that asshole huh?" mayabang kong tanong sakanya na ikinawala ng mga ngiti niya. Fucking asshole too! "Ah, Jacob. Kailangan na ata naming umuwi. Gabi na kasi eh." pagsingit naman ni Sab sa amin.

Mabuti pa nga.

"What? We're just starting to have fun here. Uwi na agad?" tanong naman sakanya ni Jacob. "Let's go, Sab." saka ako tumayo at hinawakan ang kamay niya pero agad na pumagitna sa amin si Jacob.

"Wa---wait, wait! Wait. Chill. Why are you suddenly going home? Ang mabuti pa niyan, sumayaw tayo." pag anyaya niya pero umiling agad si Sab sakanya. Ba't ba ang kulit ng gagong to?

"Jerk. Ayaw niya nga diba? Pinipilit pa eh." inis kong sabi sakanya na ikinatingin niya sa akin ng masama. "Why don't you just go? Wag ka ngang makialam sa amin!" galit niyang sinabi na ikinatawa ko. Hinila ko naman si Sab at pinunta sa may likod ko.

"Ask her then if she wants to be with you!" I said in my serious voice ng itulak niya ako para makita niya si Sab. Damn fucking bastard! Napaupo ako sa may sofa sa lakas ng pagkatulak niya sa akin at mabilis naman na lumapit sa akin si Sab.

Faded Memories [Book I]Where stories live. Discover now