Nagaptuloy lang ang mga araw at masyado kaming naaliw sa café. Hindi na ako ngayon masyadong napapagod kakabake dahil may mga baker na si Phoenix na kinuha at ako naman ang nagturo sa kanila kung ano ang mga ingredients sa mga tinapay at iba ko pang niluluto.
Masyadong maraming bumibili sa amin araw-araw at minsan ay nauubos pa ang mga tinapay namin kaya kailangang magbake na naman ng mga baker.
Nang nakaraang mga araw ay binisita naman namin si Roxx sa kulungan na si Ate Reheánne mismo ang nagbabantay. Police kasi si Ate Reh. Doon ko lang nakita na ibang-iba na si Roxx sa pagpapakilala ko. Galit na galit ang mga mata nito habang nakatingin kay Phoenix. Halos lusutin na ang rihas para sugurin si Phoenix. Para siyang mabangis na hayop...
Ako ang nagbabalot ng mga tinapay ngayon na nasa tabi ni Phoenix na nasa counter naman. Hindi ito palangiti sa mga costumer pero hindi rin naman siya rude kaya wala namang problem.
"Five rainbow buns and ten mamons, Shun." Saad nito na siyang inorder ng babae. Tumango naman ako saka kinuha iyon at maya-maya ay ibinigay na sa kaniya.
Nagpatuloy lang ang trabaho namin at hindi naman na kami ngayon masyadong stressed dahil kumuha rin ako ng dalawang bagong tauhan na siyang dinala ni Phoenix at sinabing i-hire ko raw at sinunod ko naman iyon dahil alam kung mapagkaka- tiwalaan naman sila. Hindi naman dadalhin ni Phoenix dito 'yun kung hindi.
"Baliktarin mo muna nag sign sa labas, Ani. Manananghalian muna tayo." Saad ko habang naglilinis sa counter.
"Sige po, Sir." Sagot nito at tuluyan ng umalis para baliktarin ang sign sa labas at ilagay muna ang 'CLOSED' dahil kakain pa kami.
Pumunta na ako sa back door kung nasaan na ang iba at naghahanda na para kumain. Tyempong pumasok rin mula sa lutuan sa kabilang pintuan ang chef na kinuha rin ni Phoenix.
Madami siyang kinuhang tao para dito sa café.
"Are you okay?" Tanong nito ng makalapit ako.
"Yeah. Ikaw?" Balik na tanong ko saka naupo na rin sa upuan na nasa tabi niya.
"Hm. I'm enjoying this." Saad niya at ngumiti.
"How about your company? Halos minsan mo na lang dalawin 'yun. Siguradong magagalit sayo sina Daddy." Saad ko pero nagkibit-balikat naman siya.
"Marami akong tauhan na pwedeng pumalit sa akin habang wala ako. At wala naman akong masyadong importante meeting kaya ayos lang. And... I like staying by your side." Saad nito kaya napangiwi naman ako at napatingin sa iba naming kasama.
Si Zaek ay ngumiwi lang habang ang kambal ay naghahagikhikan habang nakatingin sa amin na tila kinikilig pa. Iyong mga bagong tauhan naman na sina Sua at Rio na siyang kasama namin sa loob ng café at umaasikaso sa mga costumers ay tumango lang ganoon rin sila Pai at Seil na siyang baker at si Dose na siyang chef.
"Kumain ka na nga lang." Saad ko kaya natawa naman ito at inayos ang buhok ko. "Kumain na tayo." Aya ko sa iba at doon lang sila nagsidampot ng kutsara at tinidor nila.
Dumaan ang mga oras at agad naman na kaming bunalik ulit sa trabaho pagkatapos kumain at makapagpahinga dahil may ibang costumers na naghihintay sa labas ng café para bumili ng cakes.
Ganoon pa rin ang posisyon namin kagaya kanina. Si Phoenix 'yung nasa counter at ako naman ang nasa gilid niya at nagbabalot ng mga order na tinapay. 'Yung kambal na sila Ani at Ami 'yung namahala sa paggawa ng milk tea. Si Sua at Rio 'yung umaasikaso sa mga costumers na nasa tables. Si Zaek namahala sa paggawa ng kape.
Napabuntong-hininga na lang ako saka ngumiti at nahiga ang ulo sa balikat ni Phoenix. "Ilan ang benta natin ngayong araw?" Tanong ko.
"Eighty seven thousand and fifty pesos." Sagot niya kaya ngumiti naman ako lalo.
"Mas mataas kesa kahapon." Saad ko.
"Oo nga. Tara na, umuwi na tayo para makapagpahinga na tayong lahat." Aya nito at siya na ang naghubad ng apron ko saka sinunod ang kaniya. "Let's go home everyone! Rest is important too." Saad nito at kinuha ang bag ko saka siya ang nagdala nun at inakay na ako palabas. Hinintay muna naming makalabas ang iba bago isarado ang pinto ng café.
Napahikab naman ako ng makarating sa bahay at basta na lang sumalampak ng higa sa sofa.
"You tired?" Tanong ni Phoenix.
"Wala naman akong masyadong ginawa pero ramdam kung napapagod ang katawan ko." Sagot ko at napamulat ng mata at napatigil ng makitang hinuhubad nito ang polo na suot. "Bakit sobrang laki ng katawan mo? Samantalang akin ang liit kahit na nag-e-exercise naman ako " Nakangusong saad ko kaya natawa naman ito at niyakap ako.
"Because you're cute." Sagot nito na para bang sapat na dahilan na iyon. Naisubsob ko na lang ang mukha ko sa tiyan nito na maraming bumubukol kaya napanguso naman ako saka inilayo ang mukha. "It's hard?" Natatawang tanong niya at tumango naman ako.
Naupo naman ito sa tabi ko at agad ko naman siyang hinalikan sa mga labi na agad niya ring tinugon dahilan para mabuhay naman ang katawan ko at agad na tumigil at sinimulang hubarin ang suot.
"Baby what are you doing?" Tanong niya habang nakatingin sa akin.
"We're not doing it for almost a month, Phoenix. Simula ng araw na iyon ay hindi mo na ulit ako hinawakan. Ayaw mo na ba sa'kin?" Tanong ko at nalungkot ng maalala na naman iyon. Yes, he still kissing me and caring for me...alot. Pero hindi niya na ako hinahawakan ng kagaya ng dati...
"N-No... I want you and I love you. I just don't want to---"
"Hurt me?" Putol ko sa kaniya.
"Yes. I don't want to hurt you again baby. That's why I don't touch and do anything. I'm scared to hurt you again." Saad niya at niyakap ako.
"But...I want you to hold me. I want to feel you. I want your touch. I want you to move inside me. I want that, Nix..." Saad ko habang deritsong nakatingin sa mga mata niya.
"But what if I hurt you again?" Alalang tanong nito habang hinahaplos ang pisngi ko.
"Then don't hurt me... You can be gentle to me, okay?" Sagot ko at masuyong hinalikan ang labi nito. "Please, touch me and fill me up, honey." Bulong ko.
"Okay. I'll be gentle as I can." Sagot nito at inangkin ang labi ko ng buong ingat na tila ba babasagin ito.
BINABASA MO ANG
THE TEN MILLION BID (Volume 03) [COMPLETED]
RomansaThe persona of Rin Saito Jimenez has faded away, revealing the true identity of Shun Louisse Carreon. "As I sat in the café, my heart pounded with anxiety at the sight of him once again. His transformation into a more handsome and mature figure stru...