CHAPTER 29: [SHANE'S POV]

SHANE'S POV

*Nung nasa apartment nila Rey si Melissa*

Pag pasok ko hinanap ko agad si Melissa pero wala sya, kasi usually asa couch lang naman sya tsaka bukas yung puntuan ng room so nakikita ko yung nasa loob.

And she's not here.

Baka pina-alis ni Katie, kasi sabi ko I want to talk to her.

"Hey baby." Niyakap ako ni Katie and kissed me.

Whoa... She reeks of alcohol?

Has she been drinking? I mean... Why?

Whoa...

"Katie, umupo nga muna tayo." Umupo kami ni Katie sa couch and she's just soooo relentless!

Umupo sya bigla sa lap ko, "Baby, please take me... Please... We haven't done it for months... Baby please?" Sinisimulan na nyang tangalin yung damit nya.

"Katie stop." Pinigilan ko "Diba sabi ko mag uusap tayo? Ano to? Sober up will ya?" She's just so damn unpredictable.

"I don't want to talk! Kasi whatever you're going to say.... I don't want to hear it right now." Umalis na sya sa lap ko.

"Katie, can you stop being stubborn?" I know, I'm being such a dick right now... Trust me I know.

"Stubborn? Then can you please stop being so selfish!" Papaiyak na sya then tumakbo sya sa room and locked herself up and cry.

Fuck!

Kumatok ako sa pinto nya "Katie, I'm sorry. Please open the door." I said pero iyak parin sya ng iyak.

"Ka--"

"Go away!" Sigaw nya.

So I just let her be and umupo sa couch nila, no matter what we need to talk about our status. Wala na eh, di na mag wo-work so ano pang point?

Better yet, end it all.

**********

Nung binuksan ko yung mga mata ko maliwanag na... As in maliwanag kasi umaga na.

What the....

Umaga na?

Parang kanina lang gabi pa ah???

What the hell happened?

Ah... Right... Hinintay ko si Katie na buksan yung pinto. Kumakatok ako every 30 mins and she asked me to get out every time I did.

Tapos hangang sa dito na ko natulog, damn! Nag boxer pa talaga ako, tumingin ako sa room ni Melissa and buti wala pa sya kasi... Baka isipin nya nakipag sex ako Katie, I'm loyal to her okay?

I would never do that.

I mean, I used too... But now... I'm a change man.

Tumayo ako at nag mu-mog then kumuha ng glass of water and went back to the couch, ba-balik nalang muna ako sa unit ko change some clothes and try to talk to Katie again.

Ng bigla bumukas yung pinto, but not Katie's door... Yung door sa entrance ng unit nila yung bumukas and si Melissa pumasok.

Mag e-explain palang sana ako kung bakit ganito yung suot pero she held her hand up and went to her room.

Damn!

Talking about bad timing.

Bumalik muna ako sa condo and change my clothes, showered and brush my teeth pabalik sana ako kila Melissa nung makita ko si Katie nasa hallway so I took the chance to talk to her.

"Katie!" Tawag ko and good thing she stopped.

"Katie, we need to talk. About us, abo--"

"I'm breaking up with you." Humarap sya sakin, "I'm breaking up with you Shane, alam ko naman eh. You don't love me anymore... You know think I didn't notice that? Hindi ako bulag Shane... Just tell me... Who is she? Sino yung bago mo?" I can see that she's really trying very hard not to cry in front of me.

"You don't need to know." I said,

She snarked at me "Give me some fucking slacks! Who is she! Tell me her name! I need to know Shane! At least give me that rights!" She shouted

"You don't need to fucking know who she is, you're just going to harass her so why would I. I love her Katie."

"Fuck your love!" Then she slapped me then went back to her unit crying.

-------------------------------------------------------------------------------------------------

HOPE YOU GUYS LIKE THIS MUCH BETTER.

I MEAN MAS MAY SENSE NAMAN SYA NG SOBRA SOBRA DIBA???

SO I HOPE MAS NAGUSTUHAN NYO TO

ANYWAYS STAY SAFE EVERYONE :*