"Cái gì, cậu bị mất con búp bê rồi ư?"
"Đã tìm kĩ chưa, Ayumi?" Genta lo lắng.
Ayumi rưng rưng nước mắt: "Chắc chắn đấy, lúc đi vệ sinh tớ còn để trước cửa... thế mà lúc ra thì đã không còn nữa, chỉ thấy mỗi cái túi này."
Taiga thở dài nói: "Chắc là ai đó cầm nhằm rồi."
"Không chịu đâu." Ayumi đầy oan ức.
Anh cười gượng lui về sau để Ran an ủi cô bé, chịu thôi anh vốn rất sợ trẻ con khóc. Genta bên cạnh không chút khách khí trực tiếp đổ hết đồ trong túi ra kiểm tra trước sự can ngăn của Conan.
"Xem nào... một cuốn bản đồ, ống nhòm, đèn pin nữa. Hả? Có gì đó kẹp trong này. "
Genta lấy ra một tờ giấy kẹp trong bản đồ, bên trên là những kí hiệu kì lạ. Chưa kịp để bọn họ nghĩ gì một ông chú đeo kính đen đi đến trên tay cầm một cái túi y hệt của Ayumi. Sau khi nhận lại chiếc túi do nhầm lẫn người đàn ông xin lỗi rồi rời đi. Conan nhìn theo bóng lưng của hắn ta mà trầm tư.
Mà lúc này Taiga cùng Hasuko đang ở một góc thầm thì to nhỏ. Anh bày ra dáng người anh tốt dặn dò cô em gái nhỏ: "Sắp tới anh mày phải về nước rồi. Mày ở lại đây yên phận một chút đừng để lần tới gặp lại mày lại biến tiếp thành trẻ sơ sinh đấy."
Hasuko cố nén tức giận muốn đánh người anh không khịa đời không nể lại nở nụ cười không thể méo mó hơn đáp lại: "Anh cút về nước lẹ chút. Mẫu hậu thân yêu đang chờ anh ở nhà nha."
Nghĩ tới mẹ ở nhà Taiga không rét mà run lườm đứa nít ranh mặt tràn đầy vui sướng khi phản dmg thành công. Lúc này anh như chợt nhớ gì đó giọng tiếc nuối nói: "Tiếc thật anh mày còn định trước khi đi tốt bụng cho mày một chút tiền mua quà vặt."
Hasuko thầm khinh bỉ: 'Người anh này mà chủ động cho cô tiền thì có mà mặt trời mọc đằng tây.'
Sau một hồi trầm ngâm Conan quay xung quanh tìm kiếm Hasuko liền thấy hai anh em họ đang ở một góc nói chuyện. Ngoài mặt thì vui cười nhưng cậu mơ hồ có thể thấy tia lửa điện giữa hai người. Như cảm nhận được ánh nhìn của cậu, Hasuko nhìn qua dường như nghĩ gì đó ra sức dùng ánh mặt ám hiệu với cậu.
Không phụ sự tin tưởng của cô, Conan liền dẫn Ran đến chỗ hai người bọn họ giả vờ thắc mắc hỏi: "Hai người bàn chuyện gì trong có vẻ vui thế."
Hasuko ngây thơ trả lời: "Anh Taiga sắp về nước rồi nên trước khi đi định cho tớ ít tiền mua quà vặt ấy mà."
Cô còn không quên hướng Taiga hỏi lại lần nữa: "Anh sẽ không tiếc chút tiền ấy đâu nhỉ?"
Taiga vì không muốn mất mặt trước mặt ai đó liền ngậm ngùi móc ví ra đưa cho cô 2000 yên. Hasuko vui vẻ nhận lấy sau đó liền kéo Conan đi chia cho cậu một nửa vì góp công giúp cô trả đũa.
Mà Ran lúc này tựa hồ có chút buồn hỏi Taiga: "Anh sắp phải về nước sao?"
Nhận được cái gật đầu chắc nịt của anh, Ran cố cười cười bảo anh đi đường cẩn thận. Cô sẽ chăm sóc tốt cho Hasuko.
"Chị ơi em đói! Chúng ta đi ăn được không ạ?" Genta khi thấy trời đã chiều không nhịn lên tiếng.
"Nếu các em hứa sẽ ăn vừa phải để bụng ăn cơm chị sẽ mua cho các em."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danh
FantasyThể loại: đồng nhân, xuyên không, 1vs1, tình cảm... Mình không giỏi văn nhưng vẫn viết truyện nên có thể không hay. Lần đầu viết nên mong mọi người ủng hộ. Mọi nhân vật thuộc quyền của tác giả Aoyama Gosho. Cp: Yuki ( Hasuko ) × Shinichi ( Conan )