Cả hai lui lại gãi đầu cười trừ: "Ờ thì..."
Genta nói lớn: "Ngơ à! Chết như chơi đấy."
Ayumi hùa theo: "Đúng vậy. Hai cậu không được chủ quan."
Conan và Hasuko không hẹn cùng nghĩ: 'Chỉ là khám phá nhà ma thôi mà. Có phải đi diệt quỷ đâu.'
Trong khi đó Mitsuhiko tay vịn cổng sắt nói: "Này, cửa không mở được đâu."
Genta tự tin: "Yên tâm, hôm qua lúc đi thám thính tớ đã phát hiện ra một lối đi bí mật."
Mọi người tỏ vẻ ngạc nhiên nhưng cũng nhanh chóng đi theo Genta. Conan vừa đi vừa liếc mắt về người vừa định leo rào khi nãy. Hasuko đương nhiên có thể phát hiện ra Conan nhìn mình cô chỉ biết cười trừ rồi lủi thủi đi sau.
Rất nhanh chóng cả bọn đã thấy cái cửa nhỏ thật ra thì cũng không nhỏ lắm. Lần lượt chui vào trong Ayumi hào hứng khen Genta: "Genta giỏi thật đấy."
Conan và Hasuko đi sau cùng nhìn cánh cửa một chút liền có suy nghĩ gì đó nhưng cả hai cũng bỏ qua nhanh chóng lại chỗ bọn Ayumi. Genta vặn tay cửa, cánh cửa mở ra để lộ một mảng tối không chút ánh sáng bên trong.
Ayumi có chút hoảng sợ nói: "Tối thật. Tớ không thấy gì cả... Ghê quá..."
Ngay khi câu nói vừa dứt từng hạt mưa thi nhau rơi xuống trên nền cỏ. Ayumi cố giữ chút bình tĩnh nói: "Này hay chúng ta về đi mưa rồi đấy."
Cả bọn hướng mắt về chỗ cô nàng. Genta khó chịu: "Không được. Về là về thế nào."
Genta quay người đẩy ba người vào trong để lại Ayumi đứng đó nói: "Nhưng thế thì..."
Genta quay đầu nói: "Ayumi thích thì cứ ở lại một mình đi."
Hasuko thầm nghĩ: 'Này này, dù sao người ta cũng là con gái đấy.'
Chợt tiếng sét đánh đột ngột vang lên khiến Ayumi giật mình chạy vụt qua chỗ bốn người đang đứng sau đó tông vào một thứ gì đó rồi ngã bịch xuống nên nhà. Bốn người đơ cả mặt ra. Ayumi ngước mặt lên nhìn thứ mà mình va phải liền hét lên. Trước mặt cả bọn là một bức tướng cao to với một con người trông giống tinh tinh đang ngồi xổm với đôi cánh dơi sau lưng miệng ngậm một cô gái đang khỏa... thân.
Cả đám bỏ qua bức tượng từ từ đi khắp căn nhà. Ayumi tay cầm đèn pin vừa nhìn tay của mình mà nói: "Ghê quá mới ngã có tí mà chân tay bẩn hết cả rồi."
Mitsuhiko đi phía trước Ayumi giải thích: "Thì 5 năm rồi có ai ở đâu. Sàn nhà toàn bụi thôi."
Ayumi vô tình phát hiện ra bồn rửa tay liền vui vẻ: "A, đằng này có bồn rửa này."
Nhìn Ayumi đang rửa tay Conan và Hasuko không khỏi đăm chiêu.
Sau khi đi được một lúc Genta hào hứng: "Hà hà, nhân đây tất cả cùng chơi trò đóng giả đi. "
Ayumi cũng vui vẻ đáp lại: "Đúng rồi, chúng ta sẽ làm thành một đội siêu nhân."
Genta nhanh chóng nói: "Tớ đương nhiên là anh hùng rồi."
Ayumi tiếp lời: "Tớ là nữ chiến binh xinh đẹp."
Mitsuhiko cao ngạo: "Còn tớ sẽ là một nhà bác học thiên tài."
Conan bên cạnh sờ sờ cầm nói: "Thế thì tớ..."
Chưa để cậu nói hết câu Genta đã xen vào: "Cậu há? Là đồ nhà quê."
Conan phản bác: "Hả? Nhưng đồ nhà quê thì làm sao gia nhập đội siêu nhân được."
Genta chẳng kém trả lời: "Không sao Conan có thể giúp chúng ta thu thập thông tin mà."
Mitsuhiko đồng tình: "Hợp đấy."
Hasuko lúc này mới lên tiếng: "Còn tớ thì sao?"
Ayumi nhìn cô suy nghĩ: "Hasuko sẽ làm trợ lí cho tụi tớ."
Hasuko có chút cạn lời: 'Hơ hơ, siêu anh hùng mà cũng cần trợ lí sao?'
Conan nghe đến trợ lí bản thân liền hồi tưởng về ngày hôm đó rồi nhìn Hasuko đang đi phía trước thầm nghĩ gì đó. Cô đang ngấm nghía xung quanh chợt có cảm giác lạnh sóng lưng.
Cả bọn đang vui vẻ bàn tán thì bỗng nhiên cánh cửa của căn phòng trước mặt dần mở ra tạo ra âm thanh ken két đầy rùng rợn. Ba người Ayumi, Genta và Mitsuhiko bằng tốc độ không thua The Flash bay ra núp sau lưng Conan cùng Hasuko. Conan có chút cạn lời quay lại nhìn ba người bọn họ thầm nghĩ: 'Sao các bạn lại núp sau lưng tên nhà quê này thế.'
Genta chả để ý đến biểu cảm của cậu chỉ nhanh chóng hối thúc: "Đi nhanh lên chứ Conan."
Ayumi bên cạnh cũng cổ vũ: "Cố lên!!"
Hasuko trực tiếp đi lên nhìn vào trong, sau khi xác nhận không có ai bên trong liền đi vào. Bốn người cũng nhanh chóng đi theo, đứng trước cửa phòng họ thấy cửa sổ mở toang và chiếc rèm không ngừng phập phồng như sóng do gió từ ngoài thổi vào. Mitsuhiko nói điều mà hầu như ai cũng biết: "Ra vậy, tại gió thổi mạnh nên mới làm cửa mở ra đây mà."
Genta và Ayumi bên cạnh gật gù, Mitsuhiko đi tới vừa đóng cửa sổ vừa quay đầu lại nói: "Hóa ra ma cũng chỉ thế này thôi."
Ayumi không tiếc lời khen ngợi: "Mitsuhiko, cậu đúng là một thám tử tài ba."
Trong khi đó Hasuko và Conan đi loanh quanh căn phòng điều tra. Mitsuhiko nói với mọi người muốn đi vệ sinh một lát rồi chạy đi mất.
Mọi người ngồi đợi một lúc liền nghe tiếng hét của Mitsuhiko. Conan và Hasuko nhanh chóng chạy ra ngoài, hai người còn lại cũng không chậm mà đuổi theo. Sau một hồi tìm kiếm khắp nơi 4 người đang tụ tập tại sảnh của căn nhà. Conan có chút mất bình tĩnh lớn tiếng bảo: "Chắc chắn đã có chuyện không hay. Ba cậu trốn tạm vào căn phòng nào đó gần đây đi. Tớ đi tìm Mitsuhiko đây!! Không được rời khỏi đó đâu đấy!!"
Hasuko không nói gì chỉ nhíu nhíu mày rồi kéo hai người vào một căn phòng gần đó. Genta và Ayumi bày ra một đống đồ ăn vặt sau đó ngồi ăn ngon lành. Hasuko ngồi đó cũng không có đụng vào đồ ăn chỉ một mực ngồi suy nghĩ: 'Căn nhà bị bỏ hoang đã 5 năm, tại sao lại có nước. Không ai rảnh lại đi đóng tiền nước cho một căn nhà không người. Hơn nữa căn phòng lúc trước mà năm người vào rất đáng nghi. Nếu cửa sổ vốn bị mở ra từ trước tại sao căn phòng lại không có chút dấu vết tàn tạ nào.'
Lúc này chợt tiếng hét của Genta vang lên khéo cô khỏi dòng suy nghĩ của mình, cô chỉ thầm rủa: 'Chết tiệt chỉ lo tập trung suy nghĩ mà không để mắt đến tụi nhóc.'
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danh
काल्पनिकThể loại: đồng nhân, xuyên không, 1vs1, tình cảm... Mình không giỏi văn nhưng vẫn viết truyện nên có thể không hay. Lần đầu viết nên mong mọi người ủng hộ. Mọi nhân vật thuộc quyền của tác giả Aoyama Gosho. Cp: Yuki ( Hasuko ) × Shinichi ( Conan )