Chap 9: Vụ án được giải quyết

942 63 9
                                    

>>>>> Ngày hôm sau <<<<<

Trong khi Mori đang ở trong đồn cảnh sát để làm chứng, Conan, cô và Ran ở ngoài chờ đợi. Conan vừa phấn khích vừa tưng bóng, còn cô lười biếng lướt điện thoại. Bỗng cô nảy ra ý định liền cất điện thoại rồi quay sang Ran nói: "Chị Ran, ở đây chán quá chị cho em qua nhà bác tiến sĩ chơi nha."

Ran suy nghĩ một lúc rồi gật đầu đồng ý. Hasuko vui vẻ chạy đi.

>>>>> Tối <<<<<

Hasuko từ ngoài bước vào: "Em về rồi."

Vừa bước vào đã nghe tiếng chửi của Mori: "Tức chết đi. Nhất định phải lật tẩy mánh khóe ngoại phạm của hắn." 

Hasuko thở dài vào nhà bếp uống nước rồi trở ra. Cô bước tới nhìn đống hình lộn xộn hết cả lên, chợt cô thấy có điểm lạ liền cầm hai bức ảnh lên xem thử. Mori ở đằng sau đùng đùng sát khí cốc đầu cô một cái: "Giờ lại đến con nhóc này quậy phá."

Ran nhìn thấy liền nói: "Sao bố lại đánh Hasuko chứ?"

Cô ủy khuất xoa xoa cục u nhỏ trên đầu, Mori vừa xếp đống hình lại vừa nói: "Hết đứa này tới đứa khác."

Conan đứng bên cạnh vò đầu bứt tóc, cô thấy vậy có lòng tốt lại hỏi: "Có cần tớ bứt dùm không, đảm bảo một phát liền trụi hết luôn nha."

Conan đen mặt liếc cô một cái, cô cười trừ: "Tớ chỉ giỡn thôi mà. "

Cô nghiêm túc trở lại: "Lúc nãy trong đống hình tớ thấy những bức ảnh được chụp vào thứ hai và thứ ba thì ông Negishi thuận tay phải trong khi thứ tư và năm lại thuận tay trái. "

Conan chăm chú lắng nghe, cô dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Tóm lại là ông Negishi đã bị giết vào ngày thứ ba."

Cậu gật đầu rồi hỏi: "Nhưng rõ ràng tớ đâu có nói vụ án cho cậu. Làm thế nào mà cậu biết."

Hana cười rồi chỉ tay vào túi quần cậu nói: "Lúc sáng tớ bỏ máy nghe lén vào túi quần cậu."

Cậu lấy từ trong túi quần ra một vật có hình cái cánh nhỏ màu trắng, Hana lấy từ trong túi ra một cái cánh nhỏ giống như cái cậu đang cầm rồi nói: "Đây là phát minh của bác Agasa nha. Là máy liên lạc.

Cô bỗng chợt nhớ ra gì đó rồi nhìn cái đồng hồ sau lưng mình đang chỉ chín giờ, thì liền vội vã kéo Conan còn đang ngớ người đi. Vừa chạy cô vừa nói: "Thời gian không còn nhiều nếu không nhanh lên hung thủ sẽ hoàn thành mục đích của hắn mất."

Rồi Conan sử dụng giọng bác Megure để gọi cho Mori còn cô thì sử dụng giọng bác Mori để gọi cho bác Megure.

>>>>> Sân bay Narita <<<<<

Ran nắm tay cô đi theo sau Mori bên cạnh là Conan. Mori quay đầu lại nói: "Nói trước, mấy đứa không được làm vướng chân đâu đấy."

Conan nhìn đồng hồ rồi lén lút chạy đi, cô tuy cũng muốn nhưng lại bị Ran nắm tay. Cô buông tay Ran ra rồi chạy đi không quên nói: "Conan lạc rồi để em đi kiếm cậu ấy."

Ran chưa kịp nói gì thì cô đã hoà vào dòng người đâu mất. Cô thấy bóng dáng Conan đang chật vật leo lên nắp xe thì liền chạy lại phụng phịu: "Sao Conan dám bỏ tớ. Hứ."

(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ