Yuki khó chịu hỏi: "Rút cuộc em đưa thuốc gì cho chị vậy?"
Shiro bày ra gương mặt ngây thơ vô tội: "Em lỡ đưa nhầm thuốc thôi mà. Nee đừng giận Shi nha."
Yuki thở dài: "Tạm tha cho em đó."
Conan bị bơ thắc mắc: "Đây là ai vậy?"
Cô bình thản nói: "Đây là Shiro. Là em gái tớ."
Cậu nghiêm túc hỏi như tra khảo: "Cậu có em gái? Tại sao em gái cậu lại đột nhiên xuất hiện."
Cô lưỡng lự: "Cái này..."
Shiro phồng má tức giận: "Bộ nee không được có em gái sao. Còn vì tại sao xuất hiện thì là tại Shi và nee vốn là thần. Biết dịch chuyển là điều đương nhiên."
Yuki kéo Shiro đang nhiều chuyện qua một bên nói: "Chuyện này cậu giúp tớ giữ bí mật nha. Tớ vẫn chưa muốn người ta đem vô bệnh viện tâm thần hay phòng thí nghiệm đâu."
Conan chỉ thở dài rồi hỏi: "Vậy cậu định làm gì?"
Yuki xoa cằm nghĩ: "Có lẽ là đi học chăng."
Conan nhíu mày: "Cậu không sợ bị bọn chúng phát hiện à."
Shiro im lặng nãy giờ liền nói: "Không cần lo đâu có Shi ở đây thì sợ gì ba cái tổ chức."
Lúc này chợt mắt phải của cô sáng lên rồi hoá thành màu lục, cô nhanh chóng đưa tay che đi con mắt màu ngọc lục bảo. Trong đầu Yuki xuất hiện những hình ảnh kì lạ, thấy cô đứng ngẩn ngơ cậu liền hỏi: "Có chuyện gì sao?"
Cô lắc đầu bỏ tay xuống, con mắt phải cũng trở lại thành màu xanh dương vốn có. Shiro lúc này chợt la lên: "A."
Cô quay sang hỏi: "Sao vậy?"
Shiro vội vã nói: "Em sắp trễ hẹn rồi. Em về đây, gặp chị sau."
Yuki chưa nói được gì thì Shiro đã biến mất, cô chỉ thở dài lắc đầu ngao ngán. Cô chợt nhớ: "Đúng rồi, cậu qua đây có việc gì?"
Conan lắc đầu: "Chỉ là thấy cậu mấy ngày nay trông có vẻ không được khoẻ?"
Cô đổ mồ hôi hột cười trừ: "Tớ vẫn khoẻ mà."
>>>>> Vài ngày sau <<<<<
Yuki đi loanh quanh bến cảng, chợt cô nghe tiếng nói của ai đó. Cô nhanh chóng núp vào một góc rồi quan sát, cô ngạc nhiên xém chút đã kêu lên.
Thịch... tiếng tim đập của Yuki khiến cô nhăn mặt, Yuki tặc lưỡi thầm nghĩ: 'Chết tiệt, sao lại là lúc này.'
Cô đứng nép vào hỏi: "Shiro liệu em có thể giúp chị việc này không?"
Shiro gật đầu.
Pằng
Tiếng súng vang lên, cô nhăn mặt ôm lấy bả vai bị thương của mình, Masami đỡ cô dậy hỏi: "Em là ai, sao lại giúp chị."
Cô mỉm cười lắc đầu nhỏ giọng để bọn áo đen không nghe thấy: "Chắc chị sẽ không tin nhưng em chính là cô bé đeo kính chị từng gặp ở văn phòng đấy."
Chợt Gin cất giọng nói lạnh như băng lên: "Ta sẽ tiễn ngươi xuống địa ngục."
Pằng
Yuki mở to mắt kinh ngạc nhìn Masami ngã xuống trước mặt mình, Shiro chạy ra nói: "Em xin lỗi việc chuẩn bị tốn nhiều thời gian quá."
Cô quay sang định nhờ Shiro cứu thì tim chợt nhói lên, Yuki thở hồng hộc nói: "Em c...ó thể c...ứu chị ấy đ...ược không?"
Shiro chậm rãi lắc đầu, Masami nắm lấy tay cô nói: "Chị xin lỗi đã khiến em liên lụy. "
Cô lắc đầu nguầy nguậy, nói tiếp: "Chị có một thỉnh cầu, nếu sau này em có gặp em gái của chị thì giúp chị chuyển lời xin lỗi đến em ấy."
Yuki gật đầu, mọi thứ trước mắt trở nên mơ hồ.
Shiro lúc này lên tiếng nói: "Em đã gọi bác sĩ rồi lát nữa sẽ có người đến đây. Em xin phép đưa nee đi trước."
Gin và Vodka nhìn Masami đang nằm hấp hối liền đi mất.
Yuki lúc này đầu óc sắp không còn giữ nổi tỉnh táo, máu từ vết thương không ngừng tuôn ra, cả người nóng ran như bốc chạy còn tim thì không ngừng nhói lên. Cô cố gắng nói: "Em đã làm ... những việc chị nhờ... chưa?"
Shiro gật đầu, sau khi đưa Yuki ra một nơi trống vắng gần đó thì liền đặt cô xuống, giúp cô cầm máu tạm thời. Shiro vừa làm vừa nghĩ: 'Cũng may mình dừng thời gian rồi xóa kí ức của hai tên đó không thì ba mẹ chắc chắn sẽ thuyết giáo một trận vì dám xen vào chuyện ở đây. Hơn nữa nếu lúc đó mình không nhanh trí lắc đầu chắc tên diêm vương sẽ nổi giận mất.'
Trong khi đó Conan sau khi nghe tiếng súng liền tức tốc chạy đến, khi đến nơi thì thấy Masami đang nằm đó tay ôm vết thương. Cậu mau chóng chạy lại hỏi thăm.
( Skip đoạn này vì Shi lười)Sau khi mọi người đến cậu lúc này mới chú ý vết máu nằm trên đất, Conan nhanh chóng lần theo vết máu thì thấy Shiro và Yuki à không lúc này là Hasuko thì đúng hơn. Cậu tức tốc chạy đến: "Cô ấy bị gì vậy?"
Shiro tức giận nói: "Nhìn còn không biết sao, ngươi mau giúp ta đưa chị ấy đến bệnh viện."
Conan lườm Shiro một cái rồi bế Hasuko lên sau đó đón taxi đến bệnh viện để lại Shiro đứng đó, Shiro âm thầm ghi nhận sau này sẽ báo thù.
----- Hết -----
Chuyên mục giải thích
Lí do Yuki xuất hiện ở bến cảng là lúc khôi phục lại hình dạng cũ vô tình kích hoạt khả năng nhìn trước tương lai nên thấy được chuyện Gin bắn Masami vì thế cô đến cố gắng thay đổi nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danh
FantasyThể loại: đồng nhân, xuyên không, 1vs1, tình cảm... Mình không giỏi văn nhưng vẫn viết truyện nên có thể không hay. Lần đầu viết nên mong mọi người ủng hộ. Mọi nhân vật thuộc quyền của tác giả Aoyama Gosho. Cp: Yuki ( Hasuko ) × Shinichi ( Conan )