Sau khi tới nơi mọi người bắt đầu nghe ông chủ của ngôi nhà này tường thuật lại vụ bắt cóc.
Mori: "Người bị bắt là bé Tani Akiko, 10 tuổi là con gái duy nhất của ông."
Cha Akiko: "Người quản gia là ông Asou đã chứng kiến con gái tôi bị bắt bởi một gã to cao mặc đồ đen."
Asou: "Khi nghe tiếng của cô chủ thì chạy tới nhưng hắn đã chạy mất."
Conan: "Ông có thể nói rõ hơn không ạ ?"
Asou: "Đứa bé này là ?"
Bác Mori vội nắm áo Conan rồi nói với ông quản gia: "Nó là con một người quen của tôi."
Nói xong bác Mori quay qua cô và Ran nói: "Hai đứa trông thằng nhóc này dùm ta ?"
Ran: "Em đừng quấy rầy ba chị làm việc nhé!"
Conan: "Vâng" 'Mình lại theo thói quen'
Yuki thì thầm vào tai Conan: "Em có vẻ thích làm thám tử nhỉ ?"
Conan: "Vâng. Vụ án càng khó em càng thích ạ ơ." 'Chết lỡ miệng '
Yuki cười cười: "Chị cũng khá thích làm thám tử nhưng mà khổ nỗi có ai cho chị phá đâu. Sau này chắc em sẽ là một thám tử lừng danh đó hihi."
Conan: "Vâng. " 'Hiện giờ mình đã là thám tử lừng danh rồi mà. Mà thôi kệ sao cậu ấy dễ thương quá vậy. '
Trong lúc đó Mori hỏi ông Asou: "Ông không nhìn rõ mặt hắn?"
Asou bối rối: "Lúc đó tối quá, tôi không nhìn được."
Mori: "Bây giờ hãy mô tả chi tiết tình hình lúc đó cho tôi."
Asou vừa nói vừa chỉ: "Vâng. Lúc đó cô chủ đang chơi bóng trong sân sau khi vừa tan học về. Đột nhiên một gã mặt đồ đen xuất hiện từ góc sân. Gã đó bắt cô chủ rồi kể dao vô cổ cô chủ. Hắn nói là nói với ông chủ của tôi, nếu ông chủ muốn gặp lại con gái thì hãy đóng cửa công ti trong vòng 1 tháng tới và khôn hồn thì đừng báo cảnh sát. Nói xong hắn leo lên cái cây kia rồi vượt tường ra ngoài."
Conan: "Giọng hắn có gì đặc biệt không ạ."
Asou: "Ơ giọng không cao không thấp."
"Mơ hồ quá nhỉ, vậy... "Conan trả lời mà không biết rằng ông Mori đứng kế bên trên mặt đã xuất hiện ngã tư.
Thấy vậy cô vội kéo Conan ra cậu để không xuất hiện cục u trên đầu. Ông Mori vì đánh hụt nên đã tức càng thêm tức. Ông bỏ hết nổi tức giận qua một bên rồi tiếp tục vụ án.
Mori hỏi hai người hầu đang đứng gần đó: "2 người không nghe thấy gì sao? Giọng tên bắt cóc hay tiếng động lạ nào đó?"
1 trong 2 người hầu trả lời: "Chúng tôi chạy ngay tới khoảng 10 giây sau khi nghe tiếng hét của cô chủ, nhưng chỉ thấy có ông quản gia. Nhưng ngoài tiếng hô hoán của ông ấy ra thì không có tiếng động nào."
Mori: "Chết tiệt, chỉ có mỗi ông già đó nhìn thấy và nghe được tên bắt cóc sao. Từ điều kiện của tên bắt cóc, tôi đoán đây là mưu đồ của một công ti cạnh tranh với ông."
Cha Akiko: "Khốn kiếp, đầu tiên là bắt cóc con gái tôi, sau đó lại là tiền."
Asou lắp bắp: "Tiền... tiền ư? Tên bắt cóc nói muốn công ti đóng cửa chứ có nói về tiền đâu ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danh
Viễn tưởngThể loại: đồng nhân, xuyên không, 1vs1, tình cảm... Mình không giỏi văn nhưng vẫn viết truyện nên có thể không hay. Lần đầu viết nên mong mọi người ủng hộ. Mọi nhân vật thuộc quyền của tác giả Aoyama Gosho. Cp: Yuki ( Hasuko ) × Shinichi ( Conan )