>>>>> Trường tiểu học Teitan <<<<<
Hasuko lười biếng đứng cạnh Conan chờ giáo viên đến. Khoảng một lát sau thì giáo viên cũng đến nhưng lại phải chờ giáo viên ổn định lớp mới vào. Cô thở dài ngán ngẫm: " Còn phải chờ đến khi nào vậy trời 😧. " ( Trời: Làm sao ta biết mà hỏi ta. Hasuko: 😡. )
Đang nghĩ thì giáo viên kêu hai người bước vào. Cô mừng vì khỏi phải đứng chờ nữa. Đứng trước lớp Conan lắp bắp giới thiệu: "Xin chào... Mình bắt đầu đi học từ hôm nay... Mình là Edogawa Conan."
Thấy vậy cô thầm nghĩ: 'Đi học chứ có phải đi làm việc xấu đâu mà lắp bắp vậy.'
Rồi Hasuko giới thiệu: "Mình là Hasuko, Kamiko Hasuko."
Conan và Hasuko đồng loạt cúi đầu: "Mong các cậu giúp đỡ."
Đột nhiên ở dưới cười phá lên vì tên của Conan. Cô thở dài kéo Conan về chỗ. Cô giáo cầm thước chỉ lên bảng hỏi: "Nào các em, 1 + 1 bằng mấy?"
Cô hắc tuyến thầm nhớ lại.
>>>>> Hôm trước <<<<<
Agasa đặt tay lên vai cô gương mặt nghiêm túc: "Yu-chan à không Ha-chan cháu cũng phải đi học nữa."
Hasuko bĩu môi: "Cháu không muốn."
Bác Agasa: "Nhưng như vậy mọi người sẽ nghi ngờ."
Hasuko miễn cưỡng gật đầu:" Vâng."
>>>>> Hiện tại <<<<<
Cô nhìn lại phép tính trên bảng thở dài thường thượt.
Một lúc sau, Hasuko theo chân Conan ra sân bóng. Cô tìm đại một cái ghế nào đó rồi ngồi, Hasuko đưa tay lên che miệng ngáp một cái. Cô chán nản lại chỗ máy bán nước tự động, vô tình lại va phải một người. Cô thầm rủa:" Sao mình cứ hay va phải người khác thế nhỉ?"
Hasuko cúi đầu xin lỗi người phía trước sau đó đi lại chỗ máy bán nước.
Chợt Hasuko khựng lại, hình như người ban nãy cô va phải là ông anh thì phải... mà thôi kệ đi.
Cô kệ nhưng Taiga không thể kệ, cậu lôi áo Hasuko lại nói: "Này hôm trước mày nói xấu gì tao mà mẹ gọi đe dọa ghê thế."
Hasuko lấy lon nước ra uống, bật chế độ mắt không thấy tai không nghe như mấy con học sinh giỏi khi mình hỏi bài trong phòng thi.
Taiga đưa năm ngón tay lên nói: "5 ngàn thế nào?"
Cô ngước mặt lên cười: "Ok, thành giao."
Cậu hắc tuyến với cái thái độ thay đổi nhanh hơn lật sách của con em khi nhắc đến tiền.
Hasuko vui vẻ tung tăng chạy về chỗ Conan. Khi vừa về tới thì đập vào mắt là một cảnh hết sức thú vị. Hasuko đơ mặt nhìn cậu bé đang khóc òa, sau lưng là cung thành với một cái lỗ to tướng trên tấm lưới. Cô thở dài rồi kéo Conan đi về. Conan bị cô kéo đi chỉ nhìn chằm chằm vào nơi tay cô đang nắm lấy trong lòng thầm nghĩ: 'Tay cô ấy ấm quá, còn mềm nữa.'
Đang đi cô đột ngột dừng lại khi thấy bác Mori đang lấp ló quan sát, cậu do không chú ý nên va thẳng vào người cô khiến cô mém chút là ôm đất mẹ. Cũng may Conan còn có chút nhân từ nắm tay cô lại. Sau khi cậu kéo cô đứng vững lại, cô nhìn bác Mori ngây thơ hỏi: "Bác đang làm gì thế ạ?"
Conan: "Bác đang theo dõi chú kia hả?"
Mori giật mình luống cuống, sau đó nhỏ giọng nói: "Ta đang làm việc, là làm việc đó. Hai đứa về nói với Ran tối nay ta về trễ."
Sau đó Mori quay lại công việc theo dõi nhưng vô tình đá ngã cái thùng rác khiến đối tượng theo dõi quay lại nhìn. Cả hai hắc tuyến rồi kéo nhau đi về.
>>>>> Tối <<<<<
Mori cười rộ cả lên vì việc nhẹ lương cao. Cô không quan tâm chỉ chăm chú ngồi nghịch chiếc điện thoại của mình. Ran vui vẻ nhìn cả hai: "Conan và Hasuko như thần may mắn của nhà chúng ta nhỉ."
Cậu chỉ biết cười trừ, còn cô vẫn chăm chú vào điện thoại.
Mori: "Mình còn phải chăm nom thằng ranh này đến khi nào đây?"
Ran: "Bác Agasa nói cha mẹ Conan vừa đi nước ngoài rồi. Khi nào tới họ sẽ liên lạc. "
Mori nhìn cô: "Còn con nhóc này?"
Ran: "Yuki nói bạn ấy đang bận việc gia đình nên không thể chăm sóc cho Hasuko. Bạn ấy nói sẽ gửi tiền cho ba, coi như trả tiền để chăm sóc Hasuko."
Mori sáng mắt khi nghe tới tiền. Đột nhiên điếu thuốc trên miệng Mori rớt xuống, ông quay lại cầm lấy chiếc ti vi nhỏ hét lên: "Tại sao lại thế được?"
Hasuko đang chơi game thì giật cả mình làm rớt chiếc điện thoại nhờ cô nhanh tay nếu không là điện thoại đi luôn rồi. Cô thở phào cầm chiếc điện thoại bỏ vào túi, sau đó quay sang Mori hỏi: "Bác quen biết nạn nhân sao?"
Mori: "Không chỉ quen đâu... mà ta còn theo sát ông ta cả 3 ngày trước."
Ran ngạc nhiên: "3 ngày trước... Không lẽ!?"
Mori: "Đúng vậy. Kẻ mà ta đến hôm qua vẫn còn theo dõi chính là người đàn ông này."
Cả ba kinh ngạc đồng loạt nói: "Hả?!"
----- Hết -----
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danh
FantasyThể loại: đồng nhân, xuyên không, 1vs1, tình cảm... Mình không giỏi văn nhưng vẫn viết truyện nên có thể không hay. Lần đầu viết nên mong mọi người ủng hộ. Mọi nhân vật thuộc quyền của tác giả Aoyama Gosho. Cp: Yuki ( Hasuko ) × Shinichi ( Conan )