Conan ngồi cùng Ran và Mori ở quán Poirot chống cằm chán nản. Biết trước sẽ buồn chán như thế cậu đã bảo Hasuko về sớm một chút rồi. Mà mọi chuyện bắt đầu từ ngày hôm trước...
Tại văn phòng thám tử Mori
Hasuko và Conan vừa đi học về, trong phòng khách xuất hiện một người phụ nữ lạ hẳn là khách hàng đi. Mà Mori vẻ mặt rất vui vẻ cười hề hề, ngay khi nhìn thấy Hasuko liền cười nói: "Hasuko về rồi đấy à. Xem ai đến thăm nè."
Trong khi Conan còn đang thắc mắc cô đã chạy vụt tới nhào vào lòng người phụ nữ. Mà bà cũng không có đẩy ra thuận tiện xoa đầu nhỏ của cô, giọng nhẹ nhàng: "Lilith mấy tháng không gặp hình như dễ thương hơn nha."
Conan và Ran đồng thanh: "Lilith?"
Người phụ nữ giải thích: "À đó là tên thường gọi của con bé ở quê nhà ấy mà."
Hasuko thắc mắc hỏi: "Mẹ vì sao người tới đây?"
Yukahana Alice cười cười nói: "Còn không phải đến thăm con sao. Dù sao mẹ con ta lâu rồi cũng không gặp nhau. Mẹ định sẽ dẫn con về nước chơi mấy ngày. "
Conan nghĩ tới từ sau vụ án kia Hasuko tâm tình không tốt liền phụ họa để cô về nhà nghỉ ngơi một thời gian.
Hasuko nhìn hai người hết sức khuyên nhủ bèn hỏi: "Thế mẹ định đi bao lâu ạ?"
Alice vẫn giữ nét cười nhẹ nhàng nói: "2 tuần có đủ không nhỉ?"
Mà Conan nghe tin như sét đánh ngang tai, đùa cậu à đi tận 2 tuần sao. Conan e ngại không dám có ý kiến, dù sao trước đó chính cậu đã khuyến khích cô đi bây giờ liền đổi ý cũng không kịp. Hơn nữa trước mặt mẹ của Hasuko cậu cũng không dám nói nhiều, bên trong sớm đã loạn thành đoàn nhưng bên ngoài Conan vẫn cố gắng giữ vẻ mặt điềm tĩnh.
Mà Hasuko nhìn thoáng qua Conan vẫn không có gì khác thường nên liền đáp ứng với Alice. Nhận được cái gật đầu của cô, Alice trực tiếp bế cô lên đem đi không quên quay đầu lại tạm biệt ba người bọn họ. Ngay khi chắc chắn Alice và Hasuko đã đi, Mori cười đầy nham hiểm cầm lấy phong thư mà Alice đã đưa lôi ra một sấp tiền khá dày đếm đếm. Ran bên cạnh nhắc nhở: "Tiền đấy là dì Alice đưa để chúng ta chăm lo cho Hasuko. Bố không được tùy tiện dùng bừa đâu đấy."
Quay trở lại thực tại
"Chết tiệt! Hôm nay đen đủi thật"
Ran nhìn bố mình cầm tờ báo than thở đã đoán ra: "Thôi bố ơi, chúng ta đi ăn kem hoa quả để giải trí mà. Lúc về văn phòng bố đọc tin đua ngựa của bố cũng được mà."
Mori chán chường bỏ tờ báo xuống lại nhìn thấy quả dâu tây trên ly kem của Ran nên vui vẻ đưa tay ra lấy: "Quả dây tây ngon quá nhỉ! Nếu không ai ăn thì bố sẽ lấy nhé!"
"Không được cái đấy con để dành đấy"
Hai bố con cứ thế dành nhau quả dâu khiến nó vô tình bị rơi xuống sàn, mà lúc này một chú mèo từ dưới bàn chui ra khều khều quả dâu. Mori xách chú mèo lên thắc mắc: "Hừ. Nó từ đâu đến chứ? Mặt của tôi.."
Chú mèo tặng cho Mori vài vết cào trên mặt liền được chủ từ ngoài cửa xông vào ôm lấy.
"Venus!! I'm so glad you're alright!! Thank you for finding her for me!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danh
FantasyThể loại: đồng nhân, xuyên không, 1vs1, tình cảm... Mình không giỏi văn nhưng vẫn viết truyện nên có thể không hay. Lần đầu viết nên mong mọi người ủng hộ. Mọi nhân vật thuộc quyền của tác giả Aoyama Gosho. Cp: Yuki ( Hasuko ) × Shinichi ( Conan )