Chap 18: Đe dọa

276 23 1
                                    

Tại bệnh viện Beika, bọn Conan đang theo chân bác sĩ Ogawa đi đến xem bức tranh đáng giá 25 triệu yên kia thì bất ngờ một y tá gọi Ogawa lại đưa cho ông một chậu hoa phù dung nhỏ.

Mori nhìn chậu hoa thắc mắc: "Ơ... đây là một loại hoa để cúng bái mà? Thế là thế nào nhỉ? Hoa này tượng trưng cho sự tiếc thương vô hạn."

Ogawa tiếp lời: "Vâng tôi quên chưa nói với ông ngoài tiền và đồ chơi người lạ còn gửi hoa tới bệnh viện cho tôi vào đúng ngày 3 tháng 8 hằng năm. Lần nào cũng là một đóa hoa phù dung cắm trong chậu."

"Này bác sĩ hai năm trước ông có gây thù chuốc oán với ai không?"

"Không hề tôi rất được lòng mọi người."

"Trong gia đình ông có ai chết vào đúng ngày 3 tháng 8 không?"

"Không! Dòng họ nhà tôi cũng chẳng có ai chết vào ngày đấy."

"Bác thử hỏi mượn sổ bệnh án của bệnh viện xem biết đâu lại tìm được manh mối liên quan đến ngày 3 tháng 8 ạ."

Mori nhìn Hasuko một lát rồi lại chuyển ánh nhìn sang Ogawa hỏi: "Bác sĩ giúp tôi được không?"

Ran chỉ nhíu mày nhìn cô mấy cái rồi đăm chiêu suy nghĩ. Hasuko đối mặt với ánh mắt của Ran âm thầm đổ mồ hôi lạnh khi cố dời sự nghi ngờ của cô nàng ra khỏi Conan: 'Conan à tớ chỉ giúp được cậu tới đây thôi.'

Ogawa ái ngại từ chối: "Không được đâu! Bệnh viện quản lí rất nghiêm ngặt hồ sơ bệnh án, không ai được phép xem trừ các bác sĩ trực tiếp điều trị."

Mori chắp tay xin xỏ: "Bác sĩ có cách mà?"

Ogawa thở dài một hơi: "Thôi được rồi để tôi xin phép giám đốc bệnh viện."

Tại phòng lưu trữ hồ sơ bệnh án

"Đây là toàn bộ hồ sơ của các bệnh nhân tôi đã điều trị 3 năm nay."

Mori cầm một cuốn vừa xem vừa hỏi: "Có ai trong số này mê bức tranh của ông không?"

"Chắc là không ạ."

Được một lúc Ogawa lên tiếng ngỏ ý dẫn mọi người đến chỗ bức tranh. Mọi người lần lượt ra khỏi phòng lưu trữ hồ sơ, Ran nán lại nhìn Conan không có ý định rời khỏi đây hỏi: "Conan em có đi xem tranh không?"

"Không ạ. Em hơi bị đau bụng."

Hasuko nhìn cả hai một lát sau đó kéo kéo tay Ran muốn dẫn cô nàng ra khỏi đây để tiện cho cậu điều tra. Vừa bước ra khỏi cửa chưa được bao lâu Ran ngồi xuống đối diện cô nhẹ giọng bảo: "Em đi theo ba chị trước, chị đi vệ sinh một lát rồi sẽ đuổi theo sau."

Hasuko miễn cưỡng cười cười rồi chạy như bay đi trước vì khuôn mặt tuy cười nhưng lại đầy cảm giác nguy hiểm kia của Ran. Cô vừa chạy vừa thở hắc một hơi thầm cầu nguyện cho tên ngốc không hay biết nguy hiểm đang gần kề đó. Chuyện tiếp theo cô không giúp được gì rồi, hơn nữa Hasuko cảm thấy có gì đó đang gọi cô đến.

Ran tươi cười nhìn Hasuko chạy đi chưa được bao lâu gương mặt liền lập tức đanh lại xoay người nhẹ nhàng mở cửa phòng lưu trữ. Cảnh tượng Conan đang điên cuồng tìm kiếm thông tin từ đống hồ sơ hiện ra khiến cô nàng ngạc nhiên.

(Đn conan) Trợ lí của thám tử lừng danhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ