Kabanata 9

130 3 0
                                    


Yhv Yhacee


From: Zhin Kendrick

I'm on my way, Missy.


It's a message from him. I spray perfume on my wrist at likod ng tenga, and I'm ready to go. It's 6 am exactly, talagang maaga akong gumising for this day. Kahapon nga ay bumisita ulit siya dito sa pad ko si Zhin, ang bigla ko dahil pag gising ko nagluluto na siya and I dont have any idea kung paanong nakapasok siya dito sa unit ko. When I ask him naman, ang sabi lang niya ay ang mahalaga ay maalagaan daw niya ako. I just shrugged it of basta ay hindi siya mag labas pasok sa unit ko.

About naman sa panliligaw ni Zhin, hindi pa na pag iisipan ng ayos yun dahil kahit naman aminado akong gusto kos i Zhin ay rekta ligaw na agad porket sinabi niyang gusto niya din ako matagal na. But at the  same time ay matagal na yung kay Lhace, that was 3 years ago at naka move on na ako kay Lhance. Siguro naman hindi masama na payagan ko na nga si Zhin dahil si Lhance nga ay may nililigawan na. 'Yeah, I know about it.' I have source everywhere, at isa pa mabilis kumalat ang balita dahil ang nililigawan lang din niya ay nasa parokya. 'Choir.'

I fox my things ng may kumatok na sa pinto. At pagbukas ko nito ay bumungad sakin ang badboy pero good boy look ni Zhin. Casual na parang formal ang outfit niya at aaminin kong ang gwapo niya sa ayos niya and this is my first time to see him like this.

"Wow... You look handsome." Hinagod pa nito ang gulo niayng buhok na nakadagdag sa appeal nito.

"It's my first time to hear a compliment from you Missy. Thank you... You look stunning too." Ako namana ng inamulahan dahil dun.

"Sorry I have to wear slacks or semi formal, I have meeting after mass kasi."

"No it's okay, bagay nga sayo e."

"Bagay rin sayo ang naka dress, it fits in into your curves, pero al mo kung ano pa ang as bagay?" Umiling ako.

"Hindi, ano yun?"


"Tayo. Bagay tayo." Para akong nasamid dahil sa banat niya. May pag ka corny pala itong si Zhin.

"Anyways, dapat ka na sigurong masanay na makita akong agnito ang suot dahil sometimes I'll bring you to my meetings, as my partner and a date." Kahapon ay hindi namain napag usapana ng ligaw-ligaw na yun Pero mamaya nga ay balak ko an siyang payagan. Wala namang masama dahil I'm on my legal age na at siguro nasa tamang edad at pag iis na ako para kilalanin ang magiging una at huli ko.

"Zhin, we haven't talk about that panliligaw mo kaya wag kang magsalita muna ng tapos." He just smile na parang sinisigurado na darating din kami dun. 

"Pasasaan ba at mapupunta rin dun. And Missy, like what I said to you, I'll show you my world and that includes my business. So just let me and I'll prove everything to you." I sigh. Dun nga rin kami darating pero palagi akong may second thought e. Tumango na lang din ako sa kaniya at sinarado na ang pinto.

Bigla akong napatingin kay Zhin ng lumapat ang kamay niya sa bahagi ng balakang ko hanggang sa pumulupot ang braso niya rito. 

"Z-Zhin?" He looks at me gently pero may pang aangkin akong nababanahaw sa mata niya. 

"I'm like this, Yhv. Just wants you close to me, ayaw kong lumalayo o makakawala pa sa akin ang unti-unti ng nagiging akin." 'Relay Yhv, he might sense my nervousness.' Pero at the same time, ito nga siya at ipinapakita ang tunay na siya. Hindi ko lang maiwasan na kabahan nga dahil sa bawat salitang lumalabas sa bibig niya ay dapat ko itong pakatandaan dahil isang maling galaw ko lang ay parang kasalanan na sa kaniya.

Her Cold POSSESSORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon