Kabanata 17

126 6 1
                                    


Yhv Yhacee


"Zhin! Zhin! A-ano ba let me go n-nasasaktan na ako!" Zhin is pulling me papunta sa penthouse niya, simula ng makaalis kami sa simbahan ay naging marahas na siya. He act cold in front of Lhance at hindi ko alam kung anong klaseng kaba ang naramdaman ko kanina ng magkaharap sila.

Pinapaniwala ko na lang ang sarili ko na walang alam si Zhin tungkol sa nakaraan namin ni Lhance dahil knowing him, his so jealous pa nga lang and possessive sa mga nakakasalamuha kong lalaki, si Lhance pa kaya na dati kong manliligaw? It will be a war definitely.

Nakarating na kami sa loob ng penthouse pero hanggang ngayon ay hindi pa rin niya ako binibitawan. Masakit na ang braso ko na hawak-hawak niya kanina pa. Gusto na rin magpatakan ng mga luha ko dahil sa physical pain na ito! 'He's harassing me!'

"Zhin p-please itawan m-mo na a-ako, n-nandito na---"

"Shut up Yhv!" Napatigil agad ako ng dumagundong ang galit niyang boses. Wala na naman akong magawa kundi hayaan ng mag sipatakan ang luha ko at mapahikbi. Hinila pa niya ako hanggang sa taas at dumeretcho sa kwartong tinutulugan namin, pabalya niya akong binitawan kaya napasubsob ako sa sahig. Walang lakas akong hinayaan na lang ang sarili dahil subukan ko mang lumayo sa kaniya ay siguradong masasaktan lang ulit ako. Hindi nakaligtas sa pandinig ko ang pag lock niya ng pinto.

Mas lumakas ang hikbi ko dahil dun at wala na naman akong kawala sa magiging parusa niya. At talagang hindi o na kakayanin kung sosobra pa siya at hindi na talaga ako palabasin kahit sa kwartong ito.


His every steps towards me is like a sound of horror, hanggang sa lumapat na ang sapatos niya sa harapan ko, I let my tears fall on the floor dahil kahit wala pa siyang mas higit na ginagawa sakin ay parang pagod na agad ang katawan ko. Itinukod niya ang isang tuhod sa sahig then lean on me, hindi ko magawang magtaas ng tingin.

"Babe." His sweet voice na kabaliktaran sa tono niya kanina habang kaharap si Lhance.

"Look at me." I shook my head.

'No.'

"Ow c'mon babe, you don't wanna see me ose patience with you right? do you?" Umiling pa rin ako. Bakit ba ayaw na lang niya ako daanin sa usapan kasi I can provide answers naman e palagi lang niyang pinaiiral ang pagiging seloso niya!


"Yhv, look at me. I'm warning you."

"N-no."

"Babe."

"P-please, hayaan m-mo na m-muna ako Z-Zhin. Jus---"

"i said look at me!" Itiningala niya ang mukha ko by gripping my hair so hard kaya napa aray na lang ako ng mas hilahin pa niya ang buhok ko pataas. Napaupo na ako sa sahig habang tumayo naman siya pero nanatiling nakayuko ng bahagya.

"Z-Zhin na-nasasaktan ako!Bi---"


*SLAP*


I felt my world stop dahil sa sampal niyang yun sa akin.

'He slaps me.'


"Oh ops, sorry babe." There's no sincereness on his voice. Talagang sinadya niya.

I held my left cheek na sinampla niya. Never in my life na napagbuhatan ako ng kamay at tanging siya lamag ang nakagawa nun. Muli ay lumapit siya sa harapan ko, may luha na pumapatak sa mata ay tinitigan ko siya gamit ang matatalim kong tingin.


"H-how dare you?" Nanginginig kong ani. May takot man sa puso ko ay unti-unting nabubuhay ang galit sa kaibuturan ko.

'Sumosobra na siya!'


"And how dare you to cheat on me for the second time?!" Hindi makapaniwalang nabag ang tingin ko sa kaniya.

"Cheat? I n-never cheated o-on you Zhin! Ikaw lang naman palagi ang nag iisp ng ganyan! And talking to Lhance won't never be considered as cheating!"

"Talking and laughing with your ex suitor is cheating for me Yhv!" So may alam talaga siya.

"Shocking? That I know about that Yhv? Yes! I know about it and all about you! Wala kang maitatago at maitatanggi sa akin! Kaya wag mo ng dagdagan pa ang kasalanan mo sakin and admit your mistake, that you're cheating on me with your ex suitor!" Kulang na lang ay mag buga siya ng apoy. Sa nakikita kong galit sa mga mata niya. Pero wala akong aaminin dahil alam ko sa sarili ko na wala akong pagkakamali. Pinilit kong tumayo at ng makatayo na ay tinapatan ko ang tingin niya.


Let's give him what he wanted to her at ng makalayas na ako sa relasyon namin na ito.

"Okay I'll admit... I am cheating on you with my ex suitor Lhance. Happy to hear that? Narinig mo na ang gusto mong marinig? Well dahil nalaman mo naman na ay manuti pang itigil na natin ang relasyon natin na ito... I.AM.BREAKING.UP.WITH.YOU... Nakakapagod na ang relasyon natin Zhin! Puro ka na lang selos at duda sakin! Palagi mo na lang pinaiiral yang pagiging possessive mo! Sakal na sakal na ako at sa pagakataon na ito ay hindi mo na kao mapipigilan dahil tatawag na talaga ako sa otoridad. Subukan mo man an pigilan ako at ikulong na naman dito sa penthouse mo! You're obsessed Zhin... At 'yang pagiging obsessed mo ay hindi healthy  para sa relasyon natin. Sobra mo na akong kinokontrol at minamanipula!... Akala ko pa naman ikaw na ang tangng magiging una at huli ko pero mukhang nagkamali ako na gustuhin ka for the past 3 years dahil ganyan ka pala magmahal! Nakakasakal ka magmahal Zhin! Kaya habang maaga pa at konti pa lang ang damage ay... let's break up."


Napayuko ako matapos sabihin yun. Masyado ng nakakapagod ang relasyon anmin ito, akhit ako man sa sarili ko na sinabing mag hiwalay na kami ay may panghihinayang dahil sana siya na ang una ko ay huli ko na pero dahil sa mga naging kilos niya at walang basehan na pagseselos ay mabuti pang maghiwalay na kami.


Muli akong nag agat ng tingin ng bigla siyang humalakhak ng pagak. Parang nang aasar. there is a evident of smirk on his lips pero maliban dun ay wala na akong makitang emosyon.


"What.A.Cheater... You really admit that you're a cheater! After what I gave to you Yhv? Ganito ang ibabalik mo sakin ha?!... I'll let you pay for what you did to me!" Napalunok ako dahil sa pagbabanta niya. Alam kong gagawin niya talaga yun. Pero mabuti pang umalis na muna ako dito sa penthouse niya at bumalik na sa condo ko tutal wala na akong lugar dito.


"I am s-sorry Zhin." By that ay that ay tumalikod na ako sa kaniya. hindi nakaligtas sa paningin ko ang pagpatak din ng luha niya. It hurts.


Pero sobra na rin siya sa pananakit sa akin. Physically, mentally and emotionally.



Akala ko magiging ganun na lang kadali ang lahat... pero ng nas apinto na ako ng kwarto niya ay bigla na lang akong nakalanghap ng nakakaliyong amoy hanggang sa nanghina ang katawan ko at biglang bumagsak sa sahig. Nakita ko pa ang pigura ni Zhin an nakatingin sa akin hanggang sa panawan ako ng ulirat



"You can't escape to me, even in your wildest dream. Aangkinin na kita at pupunlaan ng wala ng takas sa poder ko babe."



A.N: Sorry for so late late late update! I've been lost kasi sa pag susulat kaya talagang I dont know what to do. I am sorry guys!

***

Vote, comment, and share. Thank you!

©ealynne

Her Cold POSSESSORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon