Kabanata 7

142 3 0
                                    


Yhv Yhacee


I click the send button as I send an email to the Publishing Company that Publishing my novels. My email is regarding my new novel, it's currently ongoing on me. Sinusulat ko pa lamang ito at I'm glad that I'm halfway done at sooner ay maipapadala ko na yun sa company. Sila na nag bahala on the typing basta akin ang content, they've been my trusted Publishing Company since then. Almost 2 years na. But on that 2 years ay never nila nalaman ang true identity ko, like what I've said I don't wanna expose me on the public. Ayaw ko yung pakiramdam na sa bawat labas ko ay kailangan ko mag disguise, hindi sa ayaw ko ientertain ang mga nagtitiwala at nagbabasa ng nobela ko pero I wanna step outside as me. As Yhv, not as my pen name 'Phineapplie' because being Phineapplie is a new person that I can't handle easily.

I sigh, sumandal ako sa head rest ng couch at bahagyang napahawak sa balakang ko. I suddenly remember the first time and the person helped me to be Phineapplie. It's really a treasure for me, pero hindi ko alam kung same feeling din ba with the person helped me. It's been a very, very long time since we communicate but I guess he's doing fine. Really fine. Ini-off ko na ang laptop ko dahil balak kong matulog muna dahil medyo sumasakit ang puson ko beacuse of menstration. 'Girls thing, ayst!'. Delayed ako ng ilang weeks lang naman pero iba yung sakit e, nakakapamilipit.

.🔖.


Seering pain welcomed me as I get awake. Naglagay ako ng unan sa puson ko at dumapa para kahit papaano mabawasan ang sakit pero hindi pa nagtatagal ay hindi pa rin nababawasan ang sakit. I sit on the souch dahil dito na ako nakatulog. Muli ay inilagay ko nag unan sa puson ko at iniipit, dati naman nung past few months hindi ganito kasakit pero talagang minsan ganito ang sakit na unbearable pain. At ito ang time na ayoko dahil sobrang hirap. I want to go back to sleep dahil baka kahit konti humupa pero sa ganitong lagay ay hindi lamang ako makokomportable at hindi rin makakatulog.

I need a hot chocolate or a coffee. Yeah, para mabawasan man lang ang sakit. Kahit nahihirapan ay pinilit ko tumayo pero agad din ako napahawak sa lamesa dahil I can't stand so long dahil nanginginig ako at nanghihina ang binti ko. Pinipilit ko pa rin maglakad hanggang kusina and gladly nagawa ko naman. Namimilipit na humawak ako sa sink at kumuha ng mug. 'Gosh, I can't take this na.' Hindi ko na alam ang nakuha ko if chocolate ba or coffee basta makatimpla ako, hindi pa kao nagtatagal na nakatayo pero napauo ri ako sa sakit sa panghihina. My hands are shaking also my body.

'This is unbearable.'

Muli ay pinilit ko tumayo at magtimpla, nang malagyan ko na ng mainit na tubig at kahit hindi pa nahahalo ay binitbit ko na ito. But because of so much pain, at panghihina isama pa ang patuloy na panginginig ay nabitawan ko ang mug. Nang mahulog ito ay it creat a noise na rinig sa buong unit, nabasag na. Napasubsob na lang ako sa tuhod ko, gusto ko alisin ang sakit pero hindi ko alam kung paano.


"Yhv!" Umangat ako ng tingin sa pinanggalingan ng boses and Zhin's worried face welcomed me. Agad itong lumapit sa akin at lumuhod sa harap ko. I'm too stunned and in pain to explain what I'm seeing on Zhin's expression right now.

"You're shaking... W-whar happened Missy? Do you what me to bring you to the hospital?--- No, I'll bring you to he hospital." Finality is on his voice. Nanginginig na hinawakan ko ang kamay nito na humahaplos sa pisngi ko.

"N-no need Zhin... I'm dealing with d-dysmenorrhea, pero sobrang s-sakit lang." 

 "Menstration? But what I'm seeing on you right now is different Yhv! You're shaking na, I can't--" l hold his both hands, malamig ito na parang kinakabahan. His face is full of worriedness, parang may humaplos sa puso ko dahil dun.

Her Cold POSSESSORTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon