Yhv Yhacee
Naalimpungatan ako ng maramdaman ang munting halik sa mukha patungo sa leeg ko. Ang huling natatandaan ko bago ako makatulog ay iniintay ko si Zhin at sa may upuan na ako sa kitchen nakatulog. Ngayon ay ramdam ko ang lambot ng kama sa likod ko, minulat ko ang mata ko at bumungad sa akin ang mukha ni Zhin na may pag aalala sa mata.
"Babe I am---"
"Zhin!" Agad kong iyinakap ang braso ko sa knaiya kahit na mabigat na siya sa ibabaw ko. Grabe ang pag aalala ko sa kaniya dahil hindi ko nga siya macontact kanina isama pa yung taong nag message sa facebook ko.
Hu hugs me back then buried his face on my neck at pumulupot ang mga braso sa likod ko.
"Saan ka ba galing? Alang-alang ako sayo kanina tapos hindi pa kita macontact, akala ko kung ano na nag nangyari sayo." Nag angat siya ng tingin sakin then cupped my face.
"I am sorry babe. Sorry for not responding to your calls and messages, nagkaroon lang ng malaking problem sa shipping ng mga sasakyan dahil ang traydor kong investor, he tried to sell it without my permission kaya naman I show him hell dahil sa ginawa niya. Sorry for not accomplishing your dream date babe, dahil sa t*nginang tao na yun naudlot ang date natin." Napalunok namana ko dahil may talim ang bawat salitang binibitawan niya.
"Ahm okay lang yung Zhin. Good thing is your safe tsaka pwede pa naman natin ituloy ang date natin next time." He nods and kiss my forehead.
He buried again his face on my neck at ramdam ko ang pag amoy niya sa akin.
This side of him ang dahilan kung bakit hindi ko maintindihan yung tao na yun para sabihin na may mali kay Zhin. Pero kung titingnan ang other side of his personality or his mental ay dun pa ako pwedeng magkaroon ng hinala na may mali sa kaniya? Dahil 'di naman lahat ng lalaki ay ganun ka possessive sa mga girlfiend nila, kasi on Zhin's condition ay sobra-sobra talaga siya sa paghihigpit sa akin.
'Hindi kaya ito ang tinutukoy ni Anonymous Lene? Zhin's mental health?'
Ayst, hindi pwede, hindi dapat ako mag isip ng ganito na may mali sa pag iisip ni Zhin. He's healthy and that's what I should think because that's the thruth. Walang mali sa kaniya. Wala.
"Fvck babe, you're really my home." Ungot nito. I caresses his hair at tinapik-tapik ang likod nito dahil kaya naman mas yumakap siya sa akin.
"Hindi ka pa nagpapalit ng damit?"
"Uh, yes babe. I am sorry again. I just missed you so much kaya I bring you to bed agad, and don't bother to change my clothes."
"Ganun ba, pero magpalit ka na. Pawis na rin ang likod mo." Nag angat siya ng tinggin then kiss me on my cheeks.
"Yes babe." Napangiti aman ako dahil sa kacuetan niya.
'See, there's nothing wrong with him.'
Umalis na siya sa ibabaw ko at sa kama. He went to my vanity table at dun nagtangal ng mga accessories niya, naupo naman ako sa dulo ng kama.
There's something that is bothering me at natatakot ako na magsabi kay Zhin dahil baka hindi siya pumayag at magalit pa.
"Babe." Minsan ko lang siya tawaging 'babe' lalo na pag maglalambing ako.
"Yes babe? What is it?" I pressed my both lips at naglikot ang mga mata dahil naghahanap ako ng lakas ng loob para sabihin ang nasa isip ko.
BINABASA MO ANG
Her Cold POSSESSOR
General FictionYhv Yhacee is a shy, quiet, and humble young girl, but when it comes to her crush, she is outspoken. During her four years of serving in a parish as a youth and lector, She met the man she liked. And, unbeknownst to him, she developed a crush on it...