Bảy

1.1K 222 32
                                    


Nếu mọi người còn nhớ thì hôm qua Hanma bị bệnh và nguyên hôm đó anh chẳng làm gì mà chỉ việc nằm một đống trên đùi của Kisaki hết ngày, đương nhiên cậu cũng rất phiền vì định sai anh ta làm đủ chuyện nhưng rốt cuộc người bị sai bảo lại là cậu - Nhờ vào đó mà Hanma có thêm một chút hiểu biết về cậu đàn em cùng phòng là đùi của Kisaki rất thích hợp để làm gối nằm, đương nhiên không phải lúc nào cũng được nằm thỏa thích như vậy.

Trưa ngày hôm qua tới tận bữa tối thì Hanma luôn phải ăn cháo để đảm bảo cậu sẽ khỏi bệnh vào sáng mai, đương nhiên để tránh cơn thèm mấy món khác thì Kisaki cũng phải ăn cháo cùng với anh - Thế là đống thịt mua trong tủ lạnh mà cậu định lén xử hết một mình đã không thành hiện thực.

Sáng hôm sau, Hanma là người dậy sớm nhất nhưng anh chỉ lủi thủi trong phòng nên đâm ra chán nản. Nguyên ngày hôm qua anh đã ngủ nhiều rồi nên việc sáng nay dậy sớm là điều đương nhiên, tự thấy bản thân phải có trách nhiệm nên sáng nay Hanma sẽ cố gắng thay cái thằng đàn em nấu một bữa sáng ngon lành cho nó - đương nhiên là lâu lâu anh mới nổi hứng có trách nhiệm như thế, còn thường ngày thì "kisaki à, hôm nay anh bị đứt tay nên làm giùm anh bữa ăn đi!"

Nói thật, Kisaki tạo cái luật đó ra chỉ áp dụng khi nào cậu "xù lông" lên chứ thường ngày thì cứ phá luật như cơm bữa, đương nhiên chỉ dám lách luật "đằng sau lưng" của cậu thôi chứ không dám lộ liễu quá.

Hanma bước ra khỏi phòng và định làm cái gì đó cho bữa sáng thì anh phát hiện ra một cái hộp bưu phẩm đặc trong chỗ để giày, trong lòng Hanma tự ngẫm lại rằng nguyên tháng này anh không dám tiêu một đồng thì lấy đâu ra cái bưu phẩm này?

Có khi nào là gửi nhầm hay là đồ của Kisaki đặt hay không?

Nếu ẻm có tiền nhiều như vậy thì tại sao không chia tiền phòng nhiều hơn cho ẻm đi?

Hanma tính không động chạm gì vào cái thùng bưu phẩm nhưng rồi âm thanh lục đục bên trong vang lên khiến anh bị hấp dẫn một lần nữa, tự nghĩ bản thân cũng phải "check hàng" cho đàn em nên anh tự tiện mở ra xem thử là cái gì.

" meo."

Một con mèo nằm gọn gàng trong hộp, đương nhiên là vẫn có không khí cho nó thở và anh tin chắc rằng người giao bưu phẩm cũng phải thuộc dạng cẩn thận nhất nhì cái công ty chuyển phát.

Hanma không hẳn là ghét động vật vì lâu lâu anh hay ăn chài đâm tiêu của Kisaki vì có mấy hành động giả lập tiếng mèo, nhưng thề rằng con mèo này anh không ưa nổi.

Con mèo nhìn anh rồi nó quay sang chỗ khác như cố phủ định rằng người mở cái hộp này ra không phải là chủ của mình, Hanma hiểu được cái cảm giác bị xem thường là như thế nào và dường như con mèo này muốn nếm thử vài cái đấm của anh. Nhưng nghĩ lại thì bạo hành động vật cũng không phải là việc tốt, chưa kể anh còn đang tạo ấn tượng tốt trong mắt đám fangirl trong trường nên nếu việc bạo hành động vật lan ra ngoài từ cái mồm mách lẻo của Kisaki thì sẽ không biết hình tượng của đàn anh Hanma sẽ thành ra cái đống gì.

Tự cảm thấy bản thân nên kìm chế lại, Hanma tiếp tục việc chọn lựa nguyên liệu cho bữa sáng. Trong tủ lạnh bây giờ gồm hai quả trứng, một chút sữa tươi và 3 hộp thịt gà chưa khui. Anh suy nghĩ một hồi rồi đưa ra một quyết định hết sức sáng suốt đó là chiên trứng ốp la và ăn cùng bánh mì, dù có thể nó hơi đơn giản so với ngày thường nhưng nếu Kisaki biết được Hanma dậy sớm và làm thức ăn sáng thay cho cậu thì chắc chắn tình cảm giữa cả hai sẽ được gắn bó bền lâu hơn - Dù không đến mức " gắn bó suốt đời" nhưng có khi vì việc này mà Kisaki sẽ giảm tiền phòng trọ xuống.

"meo~"

Con mèo ban nãy chui ra khỏi hộp bưu phẩm, nó tiến đến chỗ của Hanma rồi dụi dụi cái đầu của nó vào chân của anh.

" Mày thì không có phần!" Hanma cúi đầu xuống, mắt trợn tròn dữ tợn. "Ai bảo hồi nãy dám bố láo với tao!"

" meo meo.."

" Đừng có meo meo nữa, tao không tin tưởng mày!" Hanma đuổi xéo nó đi.

Một bên nói chuyện tiếng người, một bên nói tiếng động vật khiến cả chẳng hiểu nổi một câu từ nào mà đối phương muốn truyền đạt.

Hanma bật bếp lên, đương nhiên rút kinh nghiệm chuyện khóa ga trước khi ngủ để tránh lãng phí thì anh cũng biết là nhà chưa túng thiếu đến mức phải đập đá để có lửa. Hanma lấy ra hai cái trứng rồi đợi dầu trong chảo nóng rồi cho vào chiên, nhưng anh không để ý là cái chảo đó không phải chảo chống dính nên nếu không cẩn thận thì thành quả của cái trứng chiên sẽ không được đẹp như trên hình. Trong lúc chờ chảo nóng thì anh đứng bên hông vừa lướt điện thoại vừa cầm đũa khuấy khuấy vào vòng trên chảo.

" meo~" Con mèo vẫn đang ra sức truyền đạt một cái loại ngôn ngữ gì đó.

" Đừng coi, ồn ào quá tao đuổi mày ra khỏi nhà giờ!" Hanma gầm lên trước sự phiền toái của con mèo vừa mới xuất hiện trong đời anh.

Một lát sau, Hanma cho trứng vào chảo và đúng như dự đoán - Phần lòng trắng trứng dính cứng ngắc vào cái chảo khiến thành quả của hai cái trứng không được đẹp mắt cho lắm, nếu đưa cái sản phẩm này cho Kisaki và nói rằng đây là đồ ăn sáng thì dám chắc là cậu ấy sẽ không dám cho anh vào bếp thay thế cậu làm bất cứ việc gì.

Ngoài việc chiên đùi gà và tâm sự tuổi hổng vào mỗi tối(?)

Cho nên Hanma đã nghĩ ra một hướng giải quyết đi vào lòng đất, anh để chỗ trứng chiên xong kia lên đĩa rồi cẩn thận đưa xuống dưới chỗ con mèo đang ngồi. Hanma ranh ma giở giọng ngọt ngào rồi vuốt ve con mèo bảo.

" Ăn đi ăn đi, mày đang đói mà đúng không nè!"

" meo meo" Con mèo thốt lên mấy tiếng rồi ngoan ngoãn ăn chỗ trứng trên đĩa, đâu ai ngờ rằng nó sắp bị dính bẫy của con người ác độc này.

Sáu giờ sáng, Kisaki thức giấc với cơ thể khá mệt mỏi vì sáng nào mà cậu chẳng như thế. Sau một hồi đánh răng rửa mặt thì cũng lấy lại tinh thần nam nhi một chút, sau khi bước ra ngoài thì cậu thấy có "hai con mèo" đang nằm trên sofa xem tivi. Đương nhiên bên chỗ nấu nướng vẫn chưa dọn dẹp gì khiến mới sáng sớm đã bắt cậu khó chịu.

" Hanma-san, tối qua anh lại nấu nướng gì sao?!" Kisaki khó chịu tiến đến chỗ anh "Sao không dọn dẹp?!"

" Hả? Tại con mèo này ăn hết chỗ thức ăn mà không chịu dọn đấy chứ!" Hanma tỉnh bơ đổ hết trách nhiệm cho con mèo phía dưới sofa "Anh làm cho nó ăn rồi nên nó phải dọn dẹp!"

" Ai cho phép anh nuôi mèo!" Kisaki có chút phản đối, thế này thì vi phạm điều luật thứ ba rồi.

" Hả? Không phải thùng bưu phẩm kia là của em sao?!" Hanma ngỡ ngàng chỉ tay về phía cái thùng rỗng.

" Không, em chả có tiền mà đặt chó mèo về!" Kisaki trả lời dứt khoát không chút nhân nhự.

Thế con mèo này của ai?

roommateNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ