.3. Gặp Gỡ

1K 87 37
                                    

Ca dao :

Vợ lẽ như giẻ chùi chân

Chùi rồi lại vứt ra sân

Gọi ông hàng xóm đem chân đến chùi.

_______________________________

Thằng Tuấn nhảy xuống từ ghế lái chạy ra sau mở cửa !

" Cậu Ba , tới gánh hát rồi đó đa. "

Hắn bỏ tay vài túi quần bước xuống xe, khung cảnh ở đây náo nhiệt khiến hắn dừng bước trước cửa nhà hát một hồi lâu.

Nhìn mấy lão già bụng phệ to tiếng cười ha há ôm ấp người đẹp, tiếng nhạc du dương từ máy hát loa kèn phát ra, lại còn có mấy cô mặc sườn xám, hắn chậc lưỡi, nhìn xem ! Khác gì đường phố Trung Hoa.

Từ phía xa, một người đàn ông ngồi trên chiếc xe kéo, thân ảnh lắc lư qua lại theo từng khúc đường gồ ghề đã thu hút được sự chú ý của cậu Ba.

Người đó khoác chiếc áo măng tô hàng lô, nhưng cũng phải gọi là đáng giá. Chân dưới bọc giày da, đầu trên có mũ baker boy, tất cả đều là hàng du nhập từ ngoại quốc.

Hắn sớm đã không rời mắt được người con trai đó, nam nhân da trắng ửng hồng, tóc tai chải chuốt đã là chồng ai ?

Chiếc xe kéo dừng lại trước mui xe Panhard của hắn, em từ trên xe bước xuống, lấy trong túi áo ra hai đồng xu đưa cho người kéo xe. Sau khi người đó rời đi, em cũng chẳng lửng lự mà đi thẳng một mạch vào cửa sau của gánh hát.

Lúc đi ngang em có bắt gặp được ánh mắt của Thái Hanh đang nhìn mình say đắm nhưng em lại chẳng để tâm !

" Cậu Ba đến rồi đó sao. "

Ông Tý từ xa chạy đến, trên tay còn đang cầm điếu thuốc lào mà phì phèo. Ông là khách quen của gánh hát này, cũng là người hẹn gặp hắn vui chơi đêm nay.

" Ông biết người kia là ai không ? " hắn chỉ tay theo bóng lưng đang chuẩn bị khuất sau cánh màn màu đỏ máu.

" À người đó sao ! Đó là Điền Chính Quốc, 24 tuổi là đào kép chính của gánh hát Tiểu Mai này đó cậu Ba. "  trong cái gánh hát này, ông ta thích nhất là giọng ca của em, về tên tuổi em ông cũng rõ đôi chút.

" Vậy chúng ta vô trong ngồi hen cậu. " ông ta thấy hắn im lặng thất thần thì nhanh nhẹn đáp tiếp.

Bên trong bàn ghế tầy quầy, người ngồi kẻ đứng trông ngóng đợi chờ.

Hắn và ông Tý sớm đã được chuẩn bị bàn trước, Cậu Ba ngồi bàn kế khán đài, xếp theo cấp bậc mà bàn sẽ dần xa ra ngoài.

" Việc khai thác địa tô của cậu Ba vẫn suôn sẻ chứ ạ. "  ông Tý vừa nói vừa châm rượu vào chung cho hắn.

" Cũng như mọi khi. "  Thái Hanh có vẻ không được hứng thú với môi trường ở đây, hắn lạnh mặt trả lời.

Hoa trái rượu chè cũng đã được mang ra, càng về khuya không khí càng tưng bừng hơn hẳn.

Sẽ không có gì lạ thường khi em bước lên khán đài, mấy ông phú hộ hưng phấn đứng lên vỗ tay rần rần cả gánh.

Chồng Chung Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ