Ca dao :
Lấy chồng làm lẽ khỏi lo
Cơm nguội đầy rá, cá kho đầy nồi
____________________
Thái Hanh đi rồi, đi thật rồi.
Em ôm lấy cơ thể mình oán than cho số phận trớ trêu này, em ghét hắn, ghét cái cách mà hắn bước vào cuộc sống của em.
Điền Chính Quốc, em không thể như vậy. Em không thể yếu đuối như cách em ở bên cạnh Thái Hanh. Chính Quốc cố gắng nhắm chặt đôi mắt lại cho giọt lệ nóng cuối cùng được tuôn ra, em tự nhủ rằng đó sẽ là giọt nước mắt cuối cùng.
Sự mệt mỏi đưa em vào một giấc ngủ đê mê. Nhưng Thái Hanh làm sao có thể cứ như vậy bỏ em mà đi.
Một lúc sau hắn lại trở về căn nhà nhỏ đó, trên tay còn xách thêm rất nhiều đồ vật. Thái Hanh muốn giúp em sửa san lại căn nhà tồi tệ này.
Chiếc chăn mới mua được hắn nhẹ nhàng đắp lên người em. Ánh mắt ôn nhu của Thái Hanh đời này cũng chỉ có thể dành cho mỗi Chính Quốc. Hắn sẽ chờ, dù bao lâu cũng sẽ không ngần ngại, cho đến lúc em sẵn sàng sánh bước cùng hắn trên đoạn đường đầy rẫy chông gai.
Thái Hanh đã phải mất vài tiếng đồng hồ để xử lí và dọn dẹp lại những thứ trong nhà. Em ngủ mê man đến nỗi không hề biết hắn quay lại nhưng khi hắn vừa rời khỏi em đã bị tiếng động kéo ra thế giới thực tại.
Mùi hương đăng đắng của cây rau tầm bóp nồng nặc xung quanh Chính Quốc, em khó chịu ngồi dậy đảo mắt dò xét. Căn nhà thay đổi không ít khiến em rất ngạc nhiên, những thứ đồ em treo linh tinh trên tường đều được tháo xuống và sắp xếp ngăn nắp vào kệ gỗ.
Bên cạnh là một đọ nước nấu từ rau tầm bóp mà hắn cố tình chuẩn bị, rau này thì rất dễ kiếm, nó mọc chi chít ở các nương ruộng. Thái Hanh đã rất vất vã nấu nó lên rồi lọc lấy nước cho em uống, rau tầm bóp này sẽ giúp em thanh lọc cơ thể nhanh chóng khỏi bệnh hơn.
Chính Quốc không do dự mà bê đọ nước thuốc còn ấm kia lên uống hết một hơi. Điều em muốn bây giờ là nhanh chóng khỏe lại để tiếp tục đến gánh hát.
Em đi một vòng xung quanh nhà để kiểm tra, Thái Hanh đúng là quá tự tiện ! Sao hắn có thể đốt hết quần áo cũ của em rồi thay vào đó là những bộ đồ mới mà hắn mua cơ chứ ! Thật đáng ghét..
Gian bếp cũng đã được bố trí lại tất cả, củi đã được hắn chẻ nhỏ rồi cột lại thành một bó lớn. Thái Hanh còn rất nhiệt huyết khi tự mình đóng thêm những cái kệ gỗ nhỏ phòng khi em hết chỗ cất.
Trở lại tấm chiếu cũ kia, vừa rồi Chính Quốc đã không nhận ra cái chăn mới kì lạ tồn tại trong nhà mình. Em ngồi xuống đưa bàn tay thon dài miết vài đường thẳng lên chăn. Chính Quốc lại rơi vào những suy nghĩ trầm tư đối với người đàn ông chu đáo này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chồng Chung
FanfictionTruyện lấy bối cảnh thời Pháp thuộc, nằm trong mốc thời gian từ 1884 - 1945 hoặc 1930 - 1975 * Fic có yếu tố thực tế và cả yếu tố hoang đường nên mong các cậu hãy chọn lọc * X : Mọi người không chuyển ver, copy, edit hoặc mang ra ngoài dưới mọi hình...